5 thực phẩm giúp chị em cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng diễn ra phổ biến ở chị em phụ nữ trong mọi lứa tuổi. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp chị em cải thiện tình trạng trên đơn giản mà hiệu quả rõ rệt.

1. Đậu phụ

5-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-tinh-trang-kinh-nguyet-khong-deu

Đậu phụ và các sản phẩm đậu nành khác như sữa đậu nành chứa nhiều phytoestrogen đã được các nhà khoa học chứng minh rằng chúng có lợi cho các giai đoạn thay đổi bất thường của hormone estrogen trong cơ thể.

Cụ thể hơn, chất này sẽ giúp khôi phục mức estrogen bị hao hụt trong thời kỳ mãn kinh và điều chỉnh các triệu chứng do tác động của hormone gây ra, đồng thời giúp điều hòa kinh nguyệt.

2. Hạt hướng dương

5-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-tinh-trang-kinh-nguyet-khong-deu

Hạt hướng dương là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Chúng được ví như “vitamin sinh sản” bởi những lợi ích mà chúng mang lại cho cơ thể trong vấn đề điều hòa kinh nguyệt. Theo nghiên cứu, hạt hướng dương chứa 7,4 mg vitamin E/1 ounce.

Các loại thực phẩm khác có chứa tỷ lệ đáng kể vitamin E cũng rất tốt cho cơ thể như dầu hướng dương, rau bina, bông cải xanh và hạnh nhân. Nếu gặp phải vấn đề kinh nguyệt không đều, những sản phẩm này nhất định sẽ hữu ích với bạn.

3. Trứng

5-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-tinh-trang-kinh-nguyet-khong-deu

Trứng là một nguồn protein có thể thúc đẩy khả năng sinh sản và điều hòa sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể để chống lại việc giảm sản xuất estrogen và progesterone vào thời kỳ mãn kinh. Đặc biệt lòng đỏ rất tốt để điều hòa tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

4. Cá mòi

5-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-tinh-trang-kinh-nguyet-khong-deu

Cá mòi giúp cung cấp omega-3 cho cơ thể. Đây là một axit béo mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe của bạn. Omega-3 tăng cường lưu thông máu và do đó làm tăng các mạch máu nhỏ trong buồng trứng để kích thích kinh nguyệt thường xuyên hơn.

5. Socola đen

5-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-tinh-trang-kinh-nguyet-khong-deu

Ngoài việc mang hương vị thơm ngon, socola đen (có 70% ca cao) chứa nhiều flavonoid. Chất này có chức năng giống như hormone estrogen và có công dụng trong việc cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Cơ chế ở đây là socola làm giảm sự kết tụ tiểu cầu trong máu, do đó làm tăng lưu lượng máu trong buồng trứng.

Nhiều phụ nữ cảm thấy thèm ăn các món ngọt tại một số thời điểm nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt của họ, vì vậy lựa chọn socola đen vừa giúp thỏa mãn mong muốn này lại vừa có lợi cho việc điều hòa nội tiết tố trong cơ thể.

Chế độ ăn uống cân bằng chính là chìa khóa để có được một cơ thể khỏe mạnh. Thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe như uống quá nhiều rượu, ăn nhiều đồ ăn vặt và bổ sung không đủ nước đều có khả năng gây nên những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

Theo PhuNuNews