5 thực phẩm tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ nam giới nên ăn

Bạn muốn sống đến 100 tuổi và hơn thế nữa? Vậy thì một chế độ ăn uống tập trung chủ yếu vào thịt và khoai tây không phải là cách để giữ cơ thể mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Rất nhiều nam giới thường tập trung vào thực phẩm giàu protein trong khi ít chú ý đến rau và thực phẩm giàu chất xơ. Để tăng cường sức khỏe và tăng tuổi thọ, chuyên gia dinh dưỡng Samantha Cassetty khuyến nghị nên ăn tối thiểu hai cốc rưỡi rau, hai chén trái cây và 30 đến 38 gram chất xơ mỗi ngày.

Cô liệt kê 5 thực phẩm lành mạnh mà những người đàn ông nên ăn để có sống thọ hơn:

Quả việt quất

Tươi hoặc đông lạnh, quả việt quất chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp sửa chữa DNA, giảm nguy cơ ung thư. Bên cạnh đặc tính chống ung thư, quả việt quất cũng rất tốt trong việc bảo tồn trí nhớ và kỹ năng tư duy trong thời gian dài. 

Một cốc quả mọng tương đương với bốn gram chất xơ rất cần thiết.

5-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-keo-dai-tuoi-tho-nam-gioi-nen-an

Cá hồi

Axit béo omega-3 có trong cá hồi, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới Mỹ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ. Cá hồi và các loại hải sản khác cũng rất giàu protein xây dựng cơ bắp nạc. 

Ăn hải sản hai lần một tuần giúp bạn không chỉ có omega-3, mà còn cả kẽm và sắt, đồng thời hạn chế các nguồn protein kém lành mạnh khác như thịt đỏ và thịt chế biến mà đàn ông thường dùng.

Rau bina hay rau chân vịt, cải bó xôi

Các loại rau lá xanh nói chung rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, so với phần còn lại, rau bina có hương vị nhẹ hơn, khiến nó hấp dẫn hơn đối với những người không thích vị đắng hoặc vị mạnh. 

Nó rất giàu carotenoids như beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy các hợp chất dựa trên thực vật này có thể ngăn chặn ung thư phát triển. Lutein và zeaxanthin cũng hỗ trợ bảo vệ thị lực khỏi ánh sáng xanh - loại ánh sáng phát ra từ điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị kỹ thuật số khác của bạn. 

Một nghiên cứu ở những người lớn tuổi cho thấy một khẩu phần rau bina mỗi ngày làm giảm sự suy giảm nhận thức. Những người ăn một khẩu phần có khả năng nhận thức tương tự như những người trẻ hơn họ 11 tuổi.

Các loại hạt

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha phát hiện ra rằng thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng "khả năng" của bạn trên giường. Nghiên cứu báo cáo rằng những người ăn các loại hạt có cực khoái tốt hơn và ham muốn tình dục mạnh hơn so với những người theo chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn của Mỹ, ít các loại hạt. 

Nghiên cứu khác tìm thấy các loại hạt cũng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, dẫn đến khả năng sinh sản tốt hơn. Cả hai lợi ích này được cho là do loại chất béo lành mạnh và mức độ chống oxy hóa cao có trong các loại hạt.

Edamame hay đậu nành Nhật

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư được chẩn đoán nhiều thứ hai ở nam giới. Một phân tích tổng hợp gần đây cho thấy các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành như edamame có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Một cốc edamame trong vỏ cung cấp 11 gram protein, 5 gram chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm magie, folate, sắt và kali.

Theo Dân trí