5 tuyệt chiêu đánh bay vết vàng ố, dầu mỡ trên tường bếp

Để không mất nhiều công sức và thời gian của chị em nội trợ, hãy bỏ túi 6 tuyệt chiêu đơn giản dưới đây đánh bay vết bẩn vàng ố và vết dầu mỡ trên tường bếp chỉ trong tích tắc.

Tẩy vết dầu mỡ bằng giấm/chanh

Chanh và giấm là hai nguyên liệu có tính chất acid nhẹ tương tự nhau với khả năng làm sạch vết dầu mỡ khá tốt. Trên mảng tường đang bám dính những vết dầu li ti, sẽ xử lý gọn gàng bằng cách cắt đôi quả chanh rồi chà xát trực tiếp lên các vết dầu mỡ trên tường, đợi 10-15 phút rồi lau lại bằng khăn sạch.

5-tuyet-chieu-danh-bay-vet-vang-o-dau-mo-tren-tuong-bep

Ảnh minh họa

Hoặc cho giấm vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên tường, đợi 5-10 phút đến khi thấy vết bẩn như đang nở ra hoặc giấm chuyển sang màu hơi trắng thì dùng khăn ẩm lau lại.

Làm sạch tường nhà bếp với bột backing soda

5-tuyet-chieu-danh-bay-vet-vang-o-dau-mo-tren-tuong-bep

Ảnh minh họa

Dùng bột backing soda rải lên tường, sau thời gian 15 phút lau thật sạch. Giặt qua giẻ lau với nước rửa bát và lau lại một vài lượt. Bột backing soda tuy khô nhưng có khả năng khử mùi và tẩy rửa rất tốt, nên khi sử dụng không những làm sạch dầu bám trên tường mà còn khử mùi hôi hoàn toàn.

Dùng amoniac đánh bay vết bẩn dẩu mỡ

5-tuyet-chieu-danh-bay-vet-vang-o-dau-mo-tren-tuong-bep

Ảnh minh họa

Một phương pháp khác mà chị em có thể áp dụng để làm sạch tường dính dầu mỡ trên tường đó là dùng amoniac. Chỉ cần pha 1 muỗng amoniac với ½ lít nước vào một bình xịt, xịt lên vết bẩn rồi, đợi bay hơi hết thì dùng khăn sạch lau lại.

Dùng nước rửa chén

Các loại nước rửa chén thường chứa các thành phần có khả năng đánh tan chất dầu mỡ trên chén bát, xoong nồi. Do vậy, nó cũng có khả năng tẩy sạch dầu mỡ bám trên các bề mặt nhà bếp.

5-tuyet-chieu-danh-bay-vet-vang-o-dau-mo-tren-tuong-bep

Ảnh minh họa

Ngâm một khăn vải vào nước nóng rồi cho nước rửa chén vào. Lau chùi bề mặt vấy bẩn theo hình tròn để lấy đi vết khô mỡ đóng lại. Xả sạch khăn rồi lập lại chu trình nếu vẫn chưa sạch. Dùng dung dịch rửa chén đậm đặc sẽ có hiệu quả nhanh và tốt hơn.

Sử dụng kem tẩy đa năng làm sạch vết bẩn

Xoa kem tẩy rửa đa năng lên bề mặt vết bẩn và lau sạch bằng khăn ẩm. Nếu vết bẩn cứng đầu, dùng miếng rửa chén để chà sạch.

Dùng dầu ăn để làm sạch vết bẩn

Chính dầu ăn lại có thể xử lý vết dầu mỡ bám cứng đầu trên tường dễ dàng bằng cách nhúng một miếng vải mềm với dầu ăn rồi chà lên vết bẩn, sau đó dùng một miếng vải khác thấm với nước rửa chén rồi lau sạch lại.

Theo GiaDinhVietNam