52 quốc gia hạn chế nhập cảnh du khách Hàn Quốc

Lo ngại về sự lây lan dịch bệnh COVID-19, 52 quốc gia đã hạn chế khách du lịch từ Hàn Quốc bằng các lệnh cấm hoặc kiểm dịch chặt chẽ hơn. Tính đến 12h00 phút ngày 28/2, số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc đã tăng lên 2.022 trường hợp.

Theo Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), đến sáng nay (28/2) có 52 quốc gia đang hạn chế sự xâm nhập của khách du lịch từ Hàn Quốc bằng các lệnh cấm hoặc kiểm dịch chặt chẽ hơn khi lo ngại về sự lây lan của coronavirus tại nước này.

27% các quốc gia trên thế giới đã cấm nhập cảnh người Hàn Quốc và người nước ngoài đã đến Hàn Quốc trong vài tuần qua. 

52-quoc-gia-han-che-nhap-canh-du-khach-han-quoc

52 quốc gia hạn chế nhập cảnh du khách Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Một vài quốc gia châu Âu bắt đầu tăng cường các thủ tục kiểm dịch đối với người từ Hàn Quốc, bao gồm Bosnia-Herzegovina, Serbia, Iceland và Croatia.

Nhiều quốc gia trong số này đã thêm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Ý - nơi đã xảy ra sự bùng phát virus lớn - trong danh sách kiểm dịch của họ.

Tại Trung Quốc cũng áp dụng kiểm dịch đối với du khách đến từ Hàn Quốc. 

Trang web của Bộ Ngoại giao nước này cho thấy, Trung Quốc có 5 tỉnh áp dụng quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với tất cả hành khách quốc tế hoặc những người đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Danh sách này có thể sẽ tăng lên vì nhiều chính quyền tỉnh khác đã thi hành các biện pháp tương tự.

Các báo cáo cho thấy, một số khách du lịch Hàn Quốc đã bị cách ly ngay lập tức sau khi hạ cánh ở các tỉnh Quảng Đông, Shaanzi và Giang Tô.

Tính đến 12h00 phút 28/2, Hàn Quốc đã có thêm 256 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.022 với 13 trường hợp tử vong. Phần lớn các trường hợp được xác nhận ở hai khu vực Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận ở phía đông nam của Hàn Quốc.

 

Theo GiaDinh