6 câu người lịch sự không bao giờ hỏi khi mới quen

Sự quan tâm thái quá nhiều khi sẽ biến bạn thành người tọc mạch và xấu tính trong mắt người khác. Vậy nên nếu không muốn bị ghét thì tốt nhất đừng bao giờ hỏi người khác 6 câu sau đây.

6-cau-nguoi-lich-su-khong-bao-gio-hoi-khi-moi-quen

Kỹ năng giao tiếp là điều vô cùng quan trọng giúp bạn phát triển công việc và nhiều khía cạnh khác. Nhưng ngay cả người lịch sự đôi khi vẫn vô tình có những câu hỏi làm người khác phật lòng. Dưới đây là những câu tốt nhất bạn nên tránh hỏi để không phải nhận những ánh nhìn kỳ quặc từ mọi người.

Cái này của bạn giá bao nhiêu? Lương tháng bạn thế nào?

6-cau-nguoi-lich-su-khong-bao-gio-hoi-khi-moi-quen

Tâm lý của nhiều người thường không muốn thừa nhận mức lương của mình thấp, hoặc khoe có thu nhập cao với người họ chưa thân thiết. Đó là chưa kể người đó đang gặp một vài vấn đề và việc bị hỏi như vậy có thể khiến họ khó xử và ức chế. Thế nên hãy loại bỏ những câu hỏi liên quan đến thu nhập hoặc tiền bạc trong cuộc trò chuyện nhé.

Bao giờ thì chị sinh em bé?

6-cau-nguoi-lich-su-khong-bao-gio-hoi-khi-moi-quen

Một số câu tương tự như: “Chị đang mang thai à?”, “chị có con chưa?”, “bao giờ chị sinh con?”.

Thứ nhất những câu hỏi dạng này thường khiến cho người được hỏi cảm thấy rất phiền. Thứ hai là có thể người được hỏi đang gặp vấn đề với việc sinh nở, thậm chí bị vô sinh và câu hỏi của bạn vô tình xoáy sâu vào nỗi bất hạnh của họ. Thứ ba nữa là chủ đề mang thai đôi lúc mang hàm ý trêu chọc việc đối phương đang thừa cân.

Đó có phải mẹ chị không?

6-cau-nguoi-lich-su-khong-bao-gio-hoi-khi-moi-quen

Những câu hỏi tương đương như: “Đó có phải bố/chị gái/em trai/con của anh/chị không?”. Bạn có thể rơi vào trường hợp “hố hàng” bởi trong khi bạn nghĩ hai người đó là bố con nhưng sự thực họ là vợ chồng. Vậy nên đừng cố đoán mò và đặt tên cho mối quan hệ giữa bất cứ ai, thay vào đó hãy chú ý quan sát, xem cách họ trò chuyện và cư xử với nhau trước khi thăm hỏi.

Hai người đã ở bên nhau bao lâu rồi?

6-cau-nguoi-lich-su-khong-bao-gio-hoi-khi-moi-quen

Mặc dù mọi người có xu hướng muốn chia sẻ về mối quan hệ của họ với người khác và ngược lại. Thế nhưng không có nghĩa họ cũng sẵn sàng “trút tâm sự” với những ai mới quen hoặc không thực sự thân thiết. Chưa kể  Vậy nên nếu thấy đối phương không mặn mà với cuộc trò chuyện thì tốt nhất đừng hỏi những câu đại loại: “Tình cảm hai người thế nào?”, “hai người đã bên nhau bao lâu rồi?”, “bao giờ thì kết hôn?”... Thêm nữa, với những người đang gặp trục trặc trong chuyện tình cảm thì những câu hỏi dạng này có thể khiến họ dễ nổi nóng.

Anh xăm có đau không? Chị đeo khuyên tai nhiều thế?

6 câu người lịch sự không bao giờ hỏi khi mới quen

Có rất ít người muốn kể với người khác về hình xăm, khuyên tai, kiểu tóc hoặc những dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ của họ. Bởi tâm lý của người nhận câu hỏi lúc đó có thể sẽ cho rằng đối phương đang thấy mình thật dị hợm, thậm chí khiến họ có cảm giác xấu hổ và tức giận.

Tại sao chị cần thứ này?

6-cau-nguoi-lich-su-khong-bao-gio-hoi-khi-moi-quen

Sở thích của mỗi người dù có kỳ quặc đi nữa, nhưng miễn không gây hại cho ai thì đều đáng được tôn trọng. Đừng cố thắc mắc với người khác tại sao họ lại nuôi đến 5 con mèo, tại sao lại chơi môn thể thao đó hoặc sao không làm từ thiện thay vì mua chiếc túi hiệu xa xỉ chẳng hạn…

Ngược lại, nếu người phải nhận những câu hỏi kém duyên đó là bạn, thì hãy đối phó bằng cách chủ động chuyển chủ đề, đưa câu trả lời ngắn hoặc từ chối trả lời luôn cũng được. Hy vọng với sự phớt lờ đó của bạn thì đối phương sẽ thấy “quê” mà tự rút lui, trả lại bầu không khí vui vẻ và tích cực cho bạn.

Ảnh: Bright Side

Theo Bestie