6 dấu hiệu nhà bạn có vấn đề về điện cần khắc phục càng sớm càng tốt

Nhà bạn có thể đang gặp nhiều vấn đề về điện mà vô tình bạn không để ý. Hãy lưu tâm đến những dấu hiệu dễ nhận biết sau để khắc phục nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho người thân khi sống trong nhà.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết các ngôi nhà không tuân theo các biện pháp an toàn được khuyến nghị để ngăn ngừa điện giật, dễ gây nguy hiểm và hỏa hoạn.

Các vấn đề được tìm thấy thường liên quan đến việc lắp đặt điện kém và thiếu giám sát. Một số dấu hiệu dễ nhận thấy có thể giúp chúng ta tìm ra vấn đề trước khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát.

Trong bài viết này, chúng tôi đã liệt kê một số yếu tố nguy hiểm để giúp bạn tìm kiếm trong ngôi nhà của mình. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ lỗi nào trong số chúng, hãy đảm bảo sửa chúng ngay lập tức.

1. Các ổ cắm điện nóng khi chạm vào

Việc một số thiết bị nóng lên trong khi đang sử dụng là điều bình thường. Nhưng đó hoàn toàn không phải là dấu hiệu tốt nếu bản thân ổ cắm cũng nóng lên.

Khi phích cắm hoặc ổ cắm bị lỏng, nhiều điện năng hơn phải đi qua phích cắm đến thiết bị và nguồn điện tăng cao đó chuyển thành nhiệt thải, làm cho ổ cắm nóng.

Nếu điều đó xảy ra với nhà bạn, hãy rút dây ra khỏi ổ cắm ngay lập tức và không lắp lại cho đến khi ổ cắm được cố định.

6-dau-hieu-nha-ban-co-van-de-ve-dien-can-khac-phuc-cang-som-cang-tot

2. Đèn nhấp nháy không rõ lý do

Đèn nhấp nháy có thể là dấu hiệu của kết nối điện lỏng lẻo. Hãy kiểm tra xem có bao nhiêu đèn đang gặp vấn đề tương tự. Nếu bạn chỉ tìm thấy một đèn có ánh sáng không tốt, bạn có thể lưu ý đến hệ thống dây điện. Đèn nhấp nháy nếu xuất hiện nhiều hơn, vấn đề có thể nằm ở mạch điện và bạn nên kiểm tra hộp cầu dao hoặc cửa hàng bảo dưỡng bên ngoài.

6-dau-hieu-nha-ban-co-van-de-ve-dien-can-khac-phuc-cang-som-cang-tot

3. Các ổ cắm điện không cố định vào tường

Ngoài việc nhìn khá mất thẩm mỹ khi ổ cắm điện không cố định vào tường, việc này còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu các ổ điện không được cố định, lỏng lẻo dẫn đến xuất hiện các tia lửa điện, đoản mạch, thậm chí có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

6-dau-hieu-nha-ban-co-van-de-ve-dien-can-khac-phuc-cang-som-cang-tot

4. Chú ý chuột trong nhà

Một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng không nên bỏ qua, đó là nếu trong nhà xuất hiện chuột thì cần kiểm tra thường xuyên. Nếu bạn quan tâm đến hệ thống dây điện của mình, bạn có thể chú ý đến loài gặm nhấm này vì chúng có thể gặm nhấm mạch điện, dễ khiến mọi người trong nhà có nguy cơ bị điện giật hoặc tia lửa gây hỏa hoạn.

6-dau-hieu-nha-ban-co-van-de-ve-dien-can-khac-phuc-cang-som-cang-tot

5. Hệ thống dây điện được làm bằng nhôm

Trước đây, nhôm được sử dụng trong rất nhiều hệ thống dây điện, có thể là do sự thiếu hụt đồng vào giữa những năm 1960. Một cuộc khảo sát được thực hiện cho thấy, kiểu lắp đặt này gây ra nguy cơ hỏa hoạn cho nhiều ngôi nhà.

Quá trình oxy hóa nhôm có thể quá nóng khi dây được kết nối với các mối nối, ổ cắm và đèn chiếu sáng. Do đó, bất kỳ dòng điện vượt quá nào cũng có thể dẫn đến hỏa hoạn.

6-dau-hieu-nha-ban-co-van-de-ve-dien-can-khac-phuc-cang-som-cang-tot

6. Xung quanh nhà có mùi khét

Cho dù bạn lo lắng về các mạch điện hay bánh quy trong lò, mùi khét thường là một dấu hiệu xấu. Hệ thống dây điện nóng lên đến mức có thể làm chát lớp vỏ nhựa của nó. Nhưng nếu điều này xảy ra, bạn phải xác định nguồn ngay để đề phòng nguy cơ hỏa hoạn.

6-dau-hieu-nha-ban-co-van-de-ve-dien-can-khac-phuc-cang-som-cang-tot

Theo GiaDinh