6 điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy 12 con giáp trong nhà

Tranh phong thủy 12 con giáp được nhiều người treo trong nhà với mong muốn vừa giúp làm đẹp không gian sống vừa cầu mong may mắn cho gia đình, tuy vậy, nếu treo không khéo có thể khiến mọi chuyện trong nhà trở nên xáo trộn đấy!

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Không nên treo tranh ngựa ở hướng Nam

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Ảnh: Raovat

Theo các chuyên gia phong thủy, những bức tranh ngựa như "Mã đáo thành công" thường được sử dụng để cầu mong thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp. Tranh "Mã đáo" thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, không nên treo tranh tuấn mã ở phía Nam của ngôi nhà vì sẽ phạm vào “Hỏa thiêu thiên môn” khiến con cái khó dạy, gia chủ hay đau đầu hoa mắt. Tốt nhất nên treo tranh loại này ở phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng).

Không nên treo tranh rồng hướng ra ngoài

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Ảnh:tanphukhanh

Rồng là một linh vật may mắn, thế nên, theo quan niệm phong thủy, muốn rồng mang may mắn vào nhà thì gia chủ khi treo tranh cần phải để đầu rồng hướng vào trong. Nếu như đầu rồng hướng ra ngoài thì chúng sẽ chở may mắn, tiền bạc bay đi mất. Ngoài ra, vị trí đẹp nhất khi treo tranh rồng là góc bên trái phòng khách hoặc phòng làm việc.

Không nên treo tranh gà hướng vào trong

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Ảnh: Vietnamnet

Trong quan niệm phong thủy, gà trống thường được sử dụng để giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân hoặc tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Thế nên khi treo tranh gà, mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa. Nếu như đầu gà hướng vào trong sẽ dễ gây ra xích mích và ẩu đả giữa các thành viên trong gia đình.

Không nên treo tranh mãnh hổ trong phòng khách

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Ảnh: haiyen

Cũng theo các chuyên gia phong thủy, trong phòng khách ngôi nhà không được treo tranh mãnh hổ vì khiến cho gia chủ dễ gặp phải đại họa. Nhìn bức tranh mãnh hổ xuống núi rất uy mãnh nhưng thực tế khi hổ xuống núi là đang đói, muốn tìm mồi ăn thịt. Do vậy, đầu hổ treo hướng vào trong nhà lại càng không may mắn. Tranh mãnh hổ chỉ thích hợp với nhà có gia chủ sinh vào mùa thu.

Không nên treo tranh con giáp trùng tuổi với gia chủ

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Ảnh: Dantri

Để giúp tăng vẻ mỹ quan và có tác dụng phong thủy cho ngôi nhà của mình, nhiều gia đình chọn treo tranh các con vật như "Tam Dương khai thái", "Mãnh hổ về rừng", "Mã đáo thành công"... Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, khi treo tranh 12 con giáp trong nhà chúng ta cũng cần chú ý đến Tam hợp và Tứ hành xung. Theo đó, gia chủ không nên treo tranh con giáp trùng với tuổi của mình vì phạm phải Tứ hành xung.

Không nên treo tranh phạm "Ngũ hành tương khắc"

6-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-12-con-giap-trong-nha

Ảnh: Namphuong

Ngũ hành có ảnh hưởng đến vạn vật, do vậy, khi chọn tranh phong thủy để treo bạn nên chọn các loại tranh tương hợp, tương sinh chứ không nên tương khắc với Ngũ hành để mang lại thêm nhiều may mắn cho gia đình mình. Theo đó thì những người Ngũ hành thiếu Mộc sẽ thích hợp treo tranh liên quan đến cây cối như "Trúc báo bình an". 

Những người Ngũ hành thiếu Thủy thì thích hợp treo tranh có liên quan đến nước như "Cửu Ngư quần hội". Những người Ngũ hành thiếu Kim thì thích hợp treo tranh liên quan đến vàng và kim loại như "Chiêu tài tiến bảo". Những người Ngũ hành thiếu Hỏa thích hợp treo tranh có màu sắc mạnh như "Mẫu đơn đỏ" hoặc "Bát tuấn đồ". Và những người Ngũ hành thiếu Thổ sẽ thích hợp treo tranh liên quan đến các công trình kiến trúc.

Tuy những thông tin như trên chỉ mang tính chất tham khảo nhưng ông bà ta xưa nay vẫn thường bảo rằng: "Có thờ có thiêng có kiêng có lành", thế nên khi có ý định treo tranh phong thủy trong nhà bạn cũng nên chú ý để cầu mong gia đình luôn yên bình và công việc luôn hanh thông bạn nhé!

Theo Bestie