6 lỗi giặt là tàn phá quần áo kinh khủng mà bạn không ngờ tới

Giặt giũ là việc bạn phải làm thường xuyên để quần áo đảm bảo sạch sẽ. Tuy nhiên, việc sử dụng máy giặt hoặc giặt không đúng cách có thể làm hỏng quần áo của bạn, dưới đây là một vài sai lầm tiêu biểu.

Là quần áo mỏng sau

Bàn là mất nhiều thời gian để nguội hơn là lúc làm ấm lên, vì vậy hãy bắt đầu với các loại vải cần nhiệt độ thấp nhất, như polyester và lụa. Sau đó mới đến các loại vải dày như bông và lanh. Làm ngược, bạn có nguy cơ làm cháy vải.

Giặt quá nhiều đồ

6-loi-giat-la-tan-pha-quan-ao-kinh-khung-ma-ban-khong-ngo-toi

Nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào trong máy giặt, trong quá trình lồng giặt xoay quần áo sẽ dễ bị xoắn vào nhau khiến cho vải bị giãn hoặc rách. Quần áo sau khi giặt cũng dễ bị nhăm nhúm, nhanh hỏng.

Chà quá mạnh vết bẩn

6-loi-giat-la-tan-pha-quan-ao-kinh-khung-ma-ban-khong-ngo-toi

Có nhiều vết bẩn rất cứng đầu dính trên quần áo và máy giặt sẽ không thể đánh bay loại vết bẩn này được. Chính vì vậy nhiều người sẽ tiến hành xử lý vết bẩn trước khi cho máy giặt và cách nhiều người áp dụng là ngâm và chà các vết bẩn cho tới khi chúng biến mất. Việc chà mạnh vết bẩn không những không làm cho vết bẩn biến mất mà sẽ làm quần áo bị mòn, sờn và nhanh rách. Tốt nhất bạn chỉ nên vò nhẹ và dùng đúng loại chất tẩy để có thể tẩy vết bẩn được dễ dàng.

Ngâm quần áo quá lâu

6-loi-giat-la-tan-pha-quan-ao-kinh-khung-ma-ban-khong-ngo-toi

Ngâm quần áo lâu không phải là cách để bạn loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. Việc làm này khiến cho sự liên kết giữa các sợi vải yếu dần đi nên áo của bạn dễ bị rách. Đồng thời quần áo cũng sẽ nhanh bị bạc màu nếu tiếp xúc với ánh nắng.

Không kéo khóa quần khi giặt

6-loi-giat-la-tan-pha-quan-ao-kinh-khung-ma-ban-khong-ngo-toi

Đây là lỗi giặt ủi phổ biến nhất khi làm sạch quần áo. Thói quen thay quần và cứ thế cho vào máy giặt sẽ khiến cho răng khóa móc vào các loại quần áo khác và làm rách thậm chí là có thể làm đứt cả khóa kéo quần.

Chọn sai chế độ

Mỗi loại vải riêng sẽ có nhiệt độ và chế độ là riêng. Ví dụ như các loại vải lụa cần chọn chế độ là dành cho vải nhạy cảm. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ quần áo bền hơn.

Theo GiaDinh