6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Một hàm răng trắng sáng giúp bạn có nụ cười tươi tắn hơn, nhờ đó dễ tạo được thiện cảm cho người đối diện. Vì vậy, nếu bạn không muốn người khác ngoảnh mặt quay đi vì hàm răng của mình thì cần phải từ bỏ những thói quen sau.

6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Ngoài chăm sóc răng không đúng cách, những thói quen hằng ngày vô tình lại chính là nguyên nhân khiến răng bạn ngày một xấu đi. Vậy những nguyên nhân đó là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

1. Ăn vặt không kiểm soát

 6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Ăn vặt là thói quen của rất nhiều người và thói quen này dường như chẳng tốt chút nào cả. Nó chẳng những gây tăng cân mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc răng bị ố, vàng lúc nào không hay biết. Nguyên nhân của việc này chính là do vụn thức ăn sẽ bị kẹt lại trong răng suốt nhiều giờ, từ đó sẽ gây nên ố, vàng răng. Thế nên nếu bạn muốn có hàm răng trắng sáng và đẹp thì tốt nhất hãy bỏ ngay thói quen ăn vặt đi nhé. 

2. Chải răng quá nhanh và mạnh

 6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Cũng vì muốn có hàm răng trắng sáng, ai cũng cố gắng chải răng thật mạnh với mong muốn loại bỏ hết mảng bám trên răng, nhờ đó răng sẽ trắng hơn. Nhưng đó là quan niệm sai lầm. Đừng nghĩ rằng chải răng với lực lớn sẽ làm sạch được răng bạn nhé, thay vào đó nó chỉ khiến cho hàm răng của bạn dễ bị ố vàng hơn thôi. Không chỉ vậy, chải răng quá nhanh cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn có hàm răng không như ý muốn đấy. Thay đổi ngay nhé.

3. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá chính là nguyên nhân hàng đầu khiến răng vàng ố và xỉn đi rất nhanh và cực khó để khiến chúng trắng trở lại. Nếu không bàn đến vấn đề răng ố vàng hay không thì việc thuốc lá cực có hại cho sức khỏe cũng đủ để chúng ta tránh xa chúng rồi. Nếu bạn có thói quen hút thuốc lá, hãy bỏ ngay đi nhé.

4. Cắn móng tay

 6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Cắn móng tay cực kì có hại, chẳng những hại cho móng, cho sức khỏe mà còn hại cho cả răng nữa. Bạn có biết rằng cắn móng tay sẽ gây vỡ, sứt mẻ răng, là cách thức để truyền vi khuẩn, vi trùng có hại từ móng tay vào miệng, dễ gây sâu răng, các bệnh về răng miệng, vàng răng. Nếu việc cắn móng tay diễn ra quá thường xuyên, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tâm lý nhé.

5. Uống trà, cà phê thường xuyên

 6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Vấn đề này đã được nhắc đến rất nhiều lần nhưng dường như vẫn ít người chịu nhớ. Trà và cà phê là một trong những kẻ thù hàng đầu của hàm răng trắng sáng. Màu của cà phê không chỉ dễ bám mà còn bám rất lâu vào răng. Nếu quá "ghiền" cà phê, tốt nhất nên dùng ống hút bạn nhé.

6. Dùng răng để làm “việc vặt”

 6 lý do khiến răng của bạn ngày một xấu hơn, ố vàng hơn

Răng từ lâu đã được nhiều người sử dụng như một công cụ như xé mác quần áo, bóc một gói khoai tây chiên hay mở nắp chai… và đây là thói quen siêu có hại. Răng của bạn sinh ra không phải để thực hiện những nhiệm vụ này và khi bạn làm thế, nó chỉ khiến hàm răng của bạn dễ bị tổn thương và xấu đi rất nhiều.

Một hàm răng đẹp chắc chắn sẽ mang lại tự tin cho bạn. Nếu bạn muốn trở nên tự tin, quyến rũ hơn, vậy tại sao chúng ta lại không từ bỏ những thói quen gây hại cho răng để có được một hàm răng trắng sáng thu hút người nhìn nhỉ?

Ảnh: Internet

Theo Bestie