7 chi tiết nhỏ trong phòng tắm có thể tiết lộ điều gì về tính cách và con người bạn

Chỉ cần quan sát 7 điều này trong phòng tắm cũng có thể đoán ra được phần nào tính cách của bạn đấy.

Bạn có thể chưa để ý điều này nhưng cách sắp xếp các vật dụng trong phòng tắm có thể cho biết nhiều sự thật về bản thân. Những điều như việc bạn cuộn giấy vệ sinh của mình lên trên hay dưới có thể chỉ ra những điều về tính cách của bạn.

Trước khi bác bỏ quan điểm này, hãy đọc những thông tin bổ ích dưới đây để tìm hiểu các chuyên gia nói gì về điều này và xem liệu mọi thứ có phù hợp với suy nghĩ của bạn hay không.

1. Cuộn giấy vệ sinh

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Nếu bạn thường lắp cuộn giấy vệ sinh theo chiều kéo từ trên xuống, điều đó có nghĩa bạn là kiểu người quyết đoán. Bạn thích làm chủ cuộc chơi và trong mọi tình huống của cuộc sống. Bạn sẽ luôn nhận phụ trách công việc lớn và được mọi người đánh giá cao vì tính tổ chức và trật tự.

Còn ngược lại nếu bạn thích lắp cuộn giấy vệ sinh theo chiều kéo từ dưới lên, bạn là người thích sự yên tĩnh hơn. Bạn là người có tính cách thoải mái và đáng tin cậy.

2. Tủ phòng tắm

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Tủ trong phòng tắm là nơi mà tất cả chúng ta cất giữ những thứ cá nhân như đồ vệ sinh, thuốc, nhíp, băng hoặc bất cứ thứ gì khác cần thiết trong sinh hoạt.

Cách sắp xếp chúng như thế nào cũng sẽ cho thấy rằng bạn thích khám phá và vượt ra khỏi các tiêu chuẩn truyền thống hay không. Nếu nó lúc nào cũng lộn xộn, cái nọ chồng lên cái kia thì bạn có thể là một người sáng tạo với rất nhiều ý tưởng mới và sáng suốt.

Nếu bạn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và có trật tự, điều đó có thể cho thấy rằng sự lộn xộn tạo ra căng thẳng trong bạn. Còn nếu bạn thường là người giữ mọi thứ sạch sẽ, ngăn nắp và đột nhiên trở nên bất cẩn và bừa bộn, đó có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

3. Bồn cầu trong nhà vệ sinh

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Chiều cao của chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh phụ thuộc nhiều vào những người sống trong ngôi nhà. Để tạo sự thoải mái, bệ ngồi toilet nên được hạ xuống nếu có số lượng nhiều phụ nữ trong nhà và ngược lại. Nếu trong nhà bạn, mọi người không xung đột về vấn đề này thì chứng tỏ tất cả đều thích hòa bình, không muốn cầu kỳ từng chi tiết nhỏ.

4. Chai

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Nếu bạn giữ quá nhiều chai dầu gội, sữa tắm, dầu xả và kem dưỡng xung quanh nhà tắm và trong số đó đã cạn kiệt thì điều đó có nghĩa là bạn đang gặp phải một yếu tố căng thẳng lớn trong cuộc sống.

Sự bừa bộn có thể khiến bạn cảm thấy tội lỗi rằng mình đang sống không có tổ chức, cùng với đó là cảm giác căng thẳng, cả về tinh thần và thể chất. Nó cũng có thể báo hiệu cho não bộ của bạn rằng công việc đang chưa hoàn thành. Nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy xấu hổ nếu có khách ghé qua.

Mặt khác, nếu phòng tắm của bạn quá trống và tất cả những gì bạn có là xà phòng và dầu gội đầu, điều này có nghĩa là việc chăm sóc cơ thể không phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.

5. Màu sắc của phòng tắm

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Cách bạn sơn hoặc trang trí phòng tắm cũng có thể tiết lộ nhiều điều. Ví dụ, nếu các bức tường của bạn có màu cam, bạn có thể là một người hướng ngoại, đầy khát vọng và thông minh. Phòng tắm hoàn toàn màu trắng cho thấy chủ nhân của chúng là người yên bình và rạng rỡ. Phòng tắm màu hồng đã rất phổ biến vào một số thời điểm và đó là một màu sắc rất êm dịu.

Mặt khác, màu đen rất trang trọng, thể hiện bạn là người thích sự trang nghiêm và thích sự cân bằng trong cuộc sống. Màu xanh lam nhạt mô tả bạn là một người nhạy cảm và phóng khoáng. Màu đỏ là một màu mạnh, vì vậy nếu bạn có màu này trong phòng tắm chứng tỏ tinh thần phấn chấn, rạng rỡ và sống rất tình cảm.

6. Chậu rửa và bồn tắm

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Nói một cách đơn giản, nếu bạn cọ rửa bồn rửa mặt và bồn tắm thường xuyên thì có nhiều khả năng bạn khỏe mạnh hơn những người có bồn rửa lộn xộn. Thêm vào đó, bồn tắm và chậu rửa sạch cũng minh chứng bạn là người ưa sạch sẽ, thích dọn dẹp và là người sống có kỉ luật, ngăn nắp.

7. Hình ảnh tổng thể

7-chi-tiet-nho-trong-phong-tam-co-the-tiet-lo-dieu-gi-ve-tinh-cach-va-con-nguoi-ban

Nếu bạn đi vào phòng tắm của mình và nhìn xung quanh, ấn tượng tổng thể mà bạn nhận được là gì? Nó trông sạch sẽ hay hỗn loạn? Nếu bạn chỉ khao khát rằng phòng tắm của mình gọn gàng, sạch sẽ thì xin chúc mừng đó là một phẩm chất tốt đẹp.

Nhưng nếu ám ảnh đến mức chỉ cần một vật thể nhỏ bé bị di chuyển khỏi vị trí ban đầu và bạn bị làm phiền bởi điều đó thì bạn nên xem xét lại bản thân có đang mắc phải chứng ám ảnh cưỡng chế (còn được gọi là OCD) hay không.

Nếu phòng tắm của bạn trông hỗn độn ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng bạn biết chính xác từng thứ nhỏ ở đâu, thì không có gì là lạ lẫm cả vì có rất nhiều người như bạn. Nhiều người sống chung với sự lộn xộn và họ hoàn toàn ổn với nó.

Theo Trí thức trẻ