7 kiểu người tuyệt đối không nên ăn hải sản

Hải sản rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên những người sau đây tuyệt đối không nên ăn hải sản để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe:

 Những người dễ bị dị ứng da không nên ăn hải sản

7-kieu-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-hai-san

Những người dễ bị dị ứng không nên ăn nhiều hải sản (Ảnh minh họa)

Hải sản là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng đây cũng là nhóm thức ăn dễ gây dị ứng nhất. Chính vì vậy, những người dễ bị dị ứng da không nên ăn nhiều hải sản. Nếu sau ăn vài phút tới vài giờ thấy nổi mề đay, ngứa, nôn nao, phù nề mặt, đau quặn bụng, nóng rát vùng thượng vị, tiêu chảy, khó thở... thì nên đi bệnh viện gấp, kẻo nguy hại cho tính mạng.

Những người bị viêm họng, ho không nên ăn hải sản

Những người đang bị ho hay bị bệnh hen cũng không nên ăn nhiều hải sản. Bởi hải sản có khả năng gây kích ứng cao, do đó nếu bạn từng bị viêm họng sử dụng những loại thực phẩm này một cách không cẩn thận sẽ khiến bệnh viêm họng trở nặng thêm, các loại hải sản sẽ gây kích ứng làm khô họng và tạo nên triệu chứng ho khan thành từng cơn, khiến cho bệnh thêm lâu khỏi.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn hải sản quá thường xuyên

Phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú nếu thường xuyên ăn đồ hải sản thì sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi hoặc của trẻ nhỏ, đặc biệt có những triệu chứng phải đến khi trẻ từ 7-14 tuổi mới xuất hiện.

7-kieu-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-hai-san

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên ăn nhiều hải sản để tránh gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé (Ảnh minh họa)

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dương, phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế ăn hải sản, tốt nhất mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 lần, mỗi lần dưới 100g để bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Người bị gout hay viêm khớp không nên ăn hải sản

Gải sản là một trong những món ăn kiêng kỵ đối với những người bị gout hay viêm khớp. Trong hải sản như tôm , cua , hàu… có nhiều khoáng chất như canxi , kẽm, sắt, đồng , kali. Với những người bị viêm khớp hoặc bị gout, lượng kẽm trong đồ hải sản có thể phá hủy sụn khớp gây đau , sưng , cứng khớp. Ăn càng nhiều sẽ khiến các triệu chứng này nặng hơn dẫn đến tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn.

Những người có vết thương hở

Có một số loại hải sản dễ gây ngứa ngáy , khó chịu, mẩn ngứa quanh vùng bị sẹo. Đồng thời làm vết thương lâu lành. Do vậy những người đang có vết thương hở cũng cần phải kiêng ăn hải sản. Đồng thời bổ sung thêm những món giàu vitamin như rau củ quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp vùng tổn thương mau lành.

Người bị rối loạn tiêu hóa càng không nên ăn nhiều hải sản

7-kieu-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-hai-san

Ăn nhiều hải sản có thể gây đầy bụng, khó tiêu (Ảnh minh họa)

Hải sản chứa rất nhiều đạm do đó có thể gây khó tiêu, đầy bụng. Vì thế mà không nên dùng hải sản cho những người tỳ vị hư yếu (dễ bị rối loạn tiêu hóa, ăn kém, hay đầy bụng, chậm tiêu, đại tiện phân lỏng nát). Ngoài ra, những người đang bị cảm mạo phong hàn cũng không nên ăn nhiều hải sản bởi chúng có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.

Người bị béo phì không nên ăn hải sản

Những người bị bệnh béo phì nên  tuyệt đối không ăn các thực phẩm giàu đạm như: hải sản, thịt chó,... Hơn nữa, người béo phì mà ăn nhiều hải sản tươi sống nguy cơ mắc bệnh gout rất cao. Vì vậy những người bị béo phì nên hạn chế tối đa lượng hải sản sử dụng.

 Theo GiaDinhVietNam