7 loại cây trồng trong giỏ cho quả lúc lỉu, nhìn "ngon" mắt, vặt đã tay

Đâu cần thiết cứ phải đất rộng, không gian thoáng, với cách trồng cây trong giỏ bạn sẽ vừa có cây trang trí lại không bị chiếm diện tích.

Trồng rau và trái cây trong giỏ treo sẽ giải phóng không gian trong vườn và bạn có thể trồng thêm nhiều loại cây khác nhau. Tất nhiên, không phải tất cả các cây trồng đều có thể “sống chung” trong một giỏ treo ví dụ như dưa hấu quá nặng hay ngô quá cao. Khi chọn giỏ cần lưu ý giỏ có thể hỗ trợ trọng lượng của cây mà bạn định trồng cũng như lượng nước cần thiết.

Dưới đây là 7 loại cây trồng sẽ lớn lên rất nhanh, phù hợp với trồng trong giỏ treo:

Dâu tây

Trồng dâu tây trong giỏ treo không khác gì việc trồng chúng trong chậu. Dâu tây là một lựa chọn tốt vì chúng không cần quá nhiều ánh sáng, cho cái trong suốt mùa hè, và đặc biệt chúng ít cần chăm sóc. Dâu tây có rễ cạn, do đó hãy chắc chắn tưới nước thường xuyên để tránh các cây bị hạn hán.

7-loai-cay-trong-trong-gio-cho-qua-luc-liu-nhin-ngon-mat-vat-da-tay

Rau diếp

Rau diếp là loại cây trồng lý tưởng cho một giỏ treo vì nó nhẹ và dễ trồng. Loại rau cần nhiều ánh sáng. Loại rau này cần nhiều ánh nắng nên bạn cần cân nhắc vị trí đặt chúng để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Tuy nhiên, cần nhiều nắng cũng không có nghĩa là bạn có thể bỏ chúng quá lâu ở những nơi có ánh nắng gắt như mùa hè. Bởi nếu để quá lâu dưới ánh nắng gắt, chúng sẽ bị héo lá và vị đắng khi ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc việc ghép nó với dâu tây, thảo mộc, hoặc thậm chí cả hoa.

Cà chua

7-loai-cay-trong-trong-gio-cho-qua-luc-liu-nhin-ngon-mat-vat-da-tay

Cà chua là một trong những loại cây dễ trồng nhất cho người mới tập tành bắt đầu làm vườn Chúng là một trong những loại rau đẹp nhất để trồng trong giỏ treo. Trồng một cây cho mỗi giỏ vì cà chua là loài háo nước và dinh dưỡng.

Thay vì trồng những cây cà chua um tùm che hết phần sàn nhỏ bé ở ngoài ban công hay sân thượng chật chội, bạn hoàn toàn có thể trồng cà chua treo ngược, để dành diện tích phía dưới cho những loại cây trồng khác: vừa tiết kiệm được diện tích mà lại không sợ bị "đụng hàng".

Dưa leo tí hon

7-loai-cay-trong-trong-gio-cho-qua-luc-liu-nhin-ngon-mat-vat-da-tay

Những trái cây nhỏ xíu này giống với dưa hấu nhỏ giống như dưa chuột, chúng là một loại dưa leo đặc biệt. Chúng rất tốt cho việc làm dấm, salads, cocktail, hoặc thậm chí là ăn uống. Đặt giỏ của bạn ở một nơi đầy nắng và xem sự kỳ diệu xảy ra.

Các loại thảo mộc

Bạn có thể trồng gần như bất kỳ loại thảo mộc nào trong giỏ treo như húng tây, rau mùi tây, rau thơm, hương thảo, húng tây, húng bạc hà.

Đậu Hà Lan

7-loai-cay-trong-trong-gio-cho-qua-luc-liu-nhin-ngon-mat-vat-da-tay

Đậu Hà Lan là một trong những loại rau đầu tiên mà bạn có thể thu hoạch quả vào mỗi mùa xuân. Có thể trồng chúng trong giỏ treo nếu bạn không có diện tích vườn. Tưới nước hàng ngày để đảm bảo chúng không bị khô.

Đậu dây

Giống như đậu Hà lan, đậu dây cũng sẽ mọc ra các mặt của giỏ treo, làm cho việc thu hoạch dễ dàng. Nên hái đậu ngay khi chúng đã cho thu hoạch để tránh làm nặng giỏ treo một cách không cần thiết.

Theo Eva