7 lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với sức khỏe của bạn

Cà chua là thực phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với sức khỏe.

Dưới đây là 7 lợi ích tuyệt vời của cà chua, các bạn nên biết.

7-loi-ich-tuyet-voi-cua-ca-chua-doi-voi-suc-khoe-cua-ban

1. Giảm cân hiệu quả

Cà chua là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ và nước, giúp bạn cảm thấy no bụng. Bên cạnh đó, cà chua còn ít chất béo và không chứa cholesterol. Hãy kết hợp cà chua với các món ăn hàng ngày để đem lại những lợi ích tuyệt vời nhé.

2. Đẩy lùi các bệnh về mắt

Trong cà chua, thành phần chất xơ, carotenoid, lycopene giúp bảo vệ võng mạc trong mắt khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài, đặc biệt là tia UV từ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, vitamin A và C còn giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà, tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là đẩy lùi cận thị.

3. Phòng chống ung thư

Chất lycopene có trong cà chua có khả năng oxy hoá đặc biệt. Nó có thể tiêu trừ các phân tử tự do, bảo vệ tế bào, ngăn chặn quá trình biến đổi của các bệnh ung thư. Chính vì vậy, cà chua sẽ là thực phẩm vô cùng hữu ích trong việc phòng ngừa ung thư.

7-loi-ich-tuyet-voi-cua-ca-chua-doi-voi-suc-khoe-cua-ban

4. Hỗ trợ chữa các bệnh mãn tính

Cơn đau mãn tính có thể được đẩy lùi bởi các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid trong cà chua. Nếu uống nước ép từ cà chua hằng ngày, nồng độ TNF-alpha có trong máu sẽ được giảm đáng kế, tránh tình trạng bị viêm. Bên cạnh đó, với những người mắc chứng bệnh tim mạch và Alzheimerm, cà chua là một sự lựa chọn hoàn hảo.

5. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Chất xơ và crom trong cà chua có công dụng kiểm soát lượng đường trong máu. Thực phẩm này không có nhiều carbohydrate nên hàm lượng đường được giảm đi rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở đó, thành mạch và thận – những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường cũng được cà chua kiểm soát một cách triệt để.

6. Giúp ngủ ngon

Tình trạng mất ngủ, khó ngủ hay ngủ không sâu ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe lẫn tinh thần của bạn. Trong khi đó, hàm lượng vitamin C và lycopene dồi dào trong cà chua có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học của bạn theo hướng tích cực.

7. Chắc khỏe xương

Từ lâu, loãng xương là một trong những nguyên nhân lớn gây ra biến dạng, làm khuyết tật khung xương. Với lượng vitamin K và canxi không hề nhỏ, cà chua trở thành thực phẩm hỗ trợ tăng cường độ chắc khỏe của xương hiệu quả.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên cáo rằng, bạn cần chú ý tránh ăn quá nhiều cà chua và không nên ăn cà chua khi đói nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews