7 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu đối với sức khỏe của bạn

Dưa hấu là trái cây yêu thích của nhiều người. Dưới đây là 7 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu đối với sức khỏe của bạn.

7-loi-ich-tuyet-voi-cua-dua-hau-doi-voi-suc-khoe-cua-ban

1. Giảm mỡ thừa trong cơ thể

Trong 100g dưa hấu, có đến 91,45g là nước. Điều đó cho thấy dưa hấu có khả năng đào thải hàm lượng nước dư thừa trong cơ thể, tiêu giảm hiện tượng phù nề và đánh bay lượng mỡ thừa nhất định. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì dưa hấu là một gợi ý không tồi chút nào.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn từ 2-3 miếng dưa hấu là đủ và hạn chế ăn đêm để tránh tăng insulin gây tăng cân.

2. Phục hồi sức khỏe sau vận động

Uống nước dưa hấu trước khi tập thể dục giúp bạn cải thiện quá trình lưu thông máu. Nhờ axit amin L-citrulline trong dưa hấu giúp các cơ bắp trao đổi oxy nhanh, bạn sẽ có được sức bền trong luyện tập mà không bị gián đoạn giữa chừng.

Ngoài ra, trong 100g dưa hấu có chứa 6,2g đường, 91,45g nước nên chúng sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tái tạo sau buổi vận động mệt mỏi. Nếu cảm thấy đau cơ, hãy dùng dưa hấu vì L-citrulline trong loại quả này còn có công dụng chống viêm, giảm đau nhức cơ bắp.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C chiếm 10% trong thành phần dinh dưỡng của một quả dưa hấu. Do đó nếu bạn thường xuyên bổ sung dưa hấu vào khẩu phần ăn, hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường đáng kể. Không chỉ vậy, vitamin C còn bảo vệ các tế bào và ADN khỏi bị oxy hoạt tính.

Ngoài lượng vitamin C dồi dào, dưa hấu còn chứa nhiều khoáng chất và lycopene giúp phòng ngừa nhiều bệnh, trong đó có nhiễm trùng, viêm đường hô hấp. Hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh.

7-loi-ich-tuyet-voi-cua-dua-hau-doi-voi-suc-khoe-cua-ban

 

4. Bảo vệ mắt

Nguồn beta-carotene dồi dào trong dưa hấu khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Kết hợp với 4% vitamin A có sẵn trong dưa hấu, bạn sẽ có được nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho đôi mắt sáng khỏe.

Vitamin A là người đồng hành không thể thiếu của một đôi mắt khỏe vì chúng sản xuất ra sắc tố ở võng mạc của mắt, bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

5. Bảo vệ da khỏi tia UV

Lượng lycopene trong dưa hấu nhiều hơn cà chua gấp 1,5 lần. Đây là loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do hủy hoại tế bào và cải thiện hệ miễn dịch.

Dưới tác động của ánh nắng chứa nhiều tia UV, lycopene trong dưa hấu có thể bảo vệ da bạn một phần khỏi việc bị cháy nắng hay ung thư da.

6. Tăng cường khả năng ghi nhớ

Vitamin B6 là chất xúc tác cho phản ứng lên men tạo glucose từ glycogen. Quá trình này giúp ổn định lượng đường huyết trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch và duy trì chức năng não khỏe mạnh.

7. Tốt cho tim mạch

Tạp chí Cao huyết áp của Mỹ cho biết, dưa hấu là loại trái cây tốt cho sức khỏe tim và giảm nguy cơ bệnh tim trong thời tiết lạnh.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews