7 lý do không nên vứt bỏ gói hút ẩm và lưu ý khi sử dụng

Nhiều người thường ngay lập tức vứt các gói hút ẩm đi vì cho rằng chúng vô dụng, tuy nhiên các hạt hút ẩm nhỏ bé lại giúp ích to cho các công việc hàng ngày.

Gói hút ẩm được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm khác nhau, từ quần áo, giày dép cho tới thực phẩm,... để giữ chúng khỏi các tác động xấu của ẩm mốc. Mọi người thường có xu hướng vứt chúng ngay lập tức, tuy nhiên suy nghĩ này sẽ thay đổi sau khi biết 7 tác dụng bất ngờ của gói hút ẩm, giúp tiết kiệm thời gian và vô cùng hữu ích trong nhiều tình huống.

Gói hút ẩm giúp làm khô các thiết bị điện tử

7-ly-do-khong-nen-vut-bo-goi-hut-am-va-luu-y-khi-su-dung

Với khả năng hấp thụ độ ẩm hoàn hảo, vì vậy những chiếc túi này có thể hữu ích khi cần sửa thiết bị ẩm ướt, như điện thoại di động hoặc AirPods. Mọi người chỉ cần đặt thiết bị vào túi zip có chứa hạt hút ẩm, đóng chặt và không chạm vào thiết bị trong 72 giờ. Phương pháp này giúp thiết bị khô và giảm thiểu thiệt hại do nước gây ra.

Hút ẩm ở các tấm kính gây cản trở tầm nhìn

7-ly-do-khong-nen-vut-bo-goi-hut-am-va-luu-y-khi-su-dung

Kính chắn gió bị mờ bởi hơi nước, sương mù gây khó chịu và có thể là nguyên nhân của nhiều tình huống nguy hiểm trên đường đi. Nếu mọi người cảm thấy thiết bị kỹ thuật trong ô tô không đối phó tốt với vấn đề này, hãy đặt một vài túi hút ẩm gần kính chắn gió và tận hưởng cảm giác sạch trong.

Túi hút ẩm giúp bảo quản thực phẩm

7-ly-do-khong-nen-vut-bo-goi-hut-am-va-luu-y-khi-su-dung

Hạt giống, gia vị, thảo mộc và thậm chí cả thức ăn cho thú cưng nên được bảo quản ở những nơi khô ráo để chúng không bị hỏng. Mọi người chỉ cần đặt một túi hút ẩm vào hộp đựng thực phẩm và nó sẽ ngăn nấm mốc phát triển và giữ cho sản phẩm luôn tươi mới.

Túi hút ẩm bảo vệ đồ dùng khỏi ẩm mốc

Để tránh cho ga trải giường và khăn tắm có mùi ẩm mốc, hãy bảo quản chúng bằng một vài túi hút ẩm. Cách này cũng áp dụng cho túi tập thể dục, tủ đựng đồ và  giày thể thao. Các hạt sẽ hấp thụ độ ẩm, làm chậm sự lây lan của vi khuẩn và ngăn mùi khó chịu.

Túi hút ẩm giúp ngăn ngừa rỉ sét và ăn mòn

7-ly-do-khong-nen-vut-bo-goi-hut-am-va-luu-y-khi-su-dung

Độ ẩm cao quá mức là một trong những lý do khiến quá trình ăn mòn bắt đầu. Để lưỡi dao cạo, tua vít, búa và thậm chí cả đồ bạc cùng túi hút ẩm là một cách tuyệt vời để giúp chúng không bị gỉ và xỉn màu.

Túi hút ẩm có thể được sử dụng để làm khô hoa

7-ly-do-khong-nen-vut-bo-goi-hut-am-va-luu-y-khi-su-dung

Mọi người có thể dễ dàng bảo quản hoa bằng cách sử dụng túi ẩm. Hãy lấy một hộp đựng, đặt hoa vào trong và đổ đầy hạt hút ẩm lên, sau đó đậy thật chặt.

Chờ trong vòng 2-6 ngày và kiểm tra xem quá trình làm khô hoa đã hoàn tất chưa. Sau đó mọi người chỉ cần lấy hoa khô ra và trưng bày.

Túi hút ẩm giúp loại bỏ mùi khó chịu

7-ly-do-khong-nen-vut-bo-goi-hut-am-va-luu-y-khi-su-dung

Túi hút ẩm cũng có thể che giấu mùi khó chịu xung quanh không gian sinh hoạt của mọi người. Ví dụ, nếu nhận thấy mùi hôi liên tục bên dưới khu vực bồn rửa, hãy lấy một gói hút ẩm lớn và đặt dưới đó. Tất cả những gì cần làm là thỉnh thoảng thay túi một lần.

Lưu ý khi dùng túi hút ẩm

Các hạt hút ẩm không độc hại và không phân hủy bên trong cơ thể nhưng tất nhiên, mọi người không bao giờ nên nuốt nó. Nguy cơ bị nghẹt thở khi dùng chúng có thể xảy ra nên các nhà sản xuất nhấn mạnh rằng nên để túi hút ẩm tránh xa trẻ em và vật nuôi. 

Hạt hút ẩm kích thước nhỏ bé nên có thể dễ dàng đi vào giắc cắm tai nghe và các ổ cắm tiếp xúc khác trên thiết bị và chặn chúng. Vì vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng gói hút ẩm.

 Ngoài ra không được làm nóng gói hút ẩm bởi nó sẽ mất đi các tính năng hữu ích và có thể làm hỏng một số thứ tiếp xúc với chúng.

Theo VietQ