7 nguyên tắc cha mẹ cần nằm lòng khi chở trẻ nhỏ trên ô tô

Chở trẻ nhỏ trên ô tô là một công việc đòi hỏi rất nhiều sự tập trung của người lớn. Chỉ một bất cẩn nhỏ cũng có thể gây ra nguy hiểm cho thế hệ tương lai của chúng ta.

Sau đây là một nguyên tắc cần tuân thủ khi có trẻ em trên xe:

7-nguyen-tac-cha-me-can-nam-long-khi-cho-tre-nho-tren-o-to

 Chỉ một bất cẩn nhỏ cũng có thể gây ra nguy hiểm cho thế hệ tương lai của chúng ta.

Luôn thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn cho trẻ em là một việc làm đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng. Nhiều bậc cha mẹ thường quên thắt dây cho con hoặc quên nhắc con thắt dây an toàn. Đây là một sự bất cẩn có thể để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Khóa cố định các cửa

Tính tò mò của trẻ khiến các bé có thể thử mở bất cứ thứ gì trong tầm tay, tầm mắt. Do đó, các tài xế là phụ huynh khi lên xe cần chắc chắn các cửa đã khóa an toàn trước khi cho xe lăn bánh. Nếu cẩn thận hơn, có thể khóa cố định cửa từ bên trong ở chế độ khóa trẻ em.

Cho trẻ ngồi đúng chỗ

Trẻ em dưới 12 tuổi hoặc có trọng lượng hoặc chiều cao dưới mức trung bình của trẻ em dưới 12 tuổi bắt buộc phải ngồi ghế sau. Tương tự, trẻ em dưới 4 tuổi nên ngồi ở hàng ghế sau ở vị trí có thể lắp ghế trẻ em.

Cố định hành lý

Bạn không nên để hành lý cồng kềnh ở trên kệ sau hàng ghế thứ 2, nơi trẻ em thường ngồi. Nếu để hành lý nặng ở đây, chúng sẽ đổ ập xuống trẻ nhỏ khi xe phanh gấp. Nếu bắt buộc phải để đồ đạc ở đó, bạn phải gia cố chúng thật chắc chắn bằng dây, móc.

Không dùng điện thoại khi lái xe

Đây là một trong những nguyên nhân gây xao nhãng hàng đầu khi lái xe. Khi chở thêm trẻ em, việc này càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Vì sự an toàn của chính bạn và trẻ nhỏ, hãy nghe điện thoại đúng lúc và đúng chỗ.

Không để trẻ một mình

7-nguyen-tac-cha-me-can-nam-long-khi-cho-tre-nho-tren-o-to

Không để trẻ một mình trên xe

Để trẻ chơi trong xe hoặc xung quanh ô tô là một việc làm vô cùng nguy hiểm. Trẻ em sẽ gặp nguy hiểm nếu có chiếc xe khác lao vào xe bạn. Ngoài ra, đã có nhiều trường hợp trẻ bị sốc nhiệt khi bị bỏ trong xe kín.

Để cho trẻ lang thang xung quanh xe của bạn hoặc xe người khác cũng nguy hiểm không kém. Chúng có thể bị bỏng do chạm vào nắp ca-pô hoặc ống xả. Chưa kể đến việc các xe khác sẽ đụng trúng trẻ nhỏ khi lùi xe.

Chuẩn bị đủ vật dụng chăm sóc trẻ

Đồ chơi, đồ ăn vặt, nước uống, đồ vệ sinh cá nhân là những thứ không thể thiếu khi cho trẻ đi ôtô đường dài. Sự hiếu động của trẻ có thể được loại bỏ bằng cách ăn vặt, chơi đồ chơi hoặc xem phim, video trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, như những lý do phía trên, những thiết bị này không nên cho trẻ dùng quá lâu vì ảnh hưởng tới thị lực, thần kinh cũng như sự tập trung, ổn định của trẻ.

Theo GiaDinhVietNam