7 sai lầm khi sử dụng mút trang điểm mà bạn không nhận ra

Mút trang điểm là đồ dùng trang điểm gắn liền với chị em phụ nữ tuy nhiên khá nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng khiến làn da nổi mụn, dị ứng.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, đồ dùng trang điểm cũng có thể là vật mang lại tác động xấu đến sức khỏe và làn da của người sử dụng nếu không biết cách sử dụng và bảo quản vệ sinh hợp lý.

Một trong số những đồ dùng này chính là mút trang điểm. Mặc dù vật dụng này là thứ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với làn da mặt nhưng nhiều người thường sử dụng sai cách gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Sử dụng mút trang điểm quá khô

Nguyên tắc đầu tiên trong việc sử dụng mút trang điểm chính là làm ẩm, tuy vậy vẫn có một số chị em phụ nữ vội vàng mà bỏ qua bước này. Việc làm ẩm giúp chị em phụ nữ dễ dàng tán phấn mịn hơn và giảm độ ma xát trên mặt đồng thời làm mút trang điểm sẽ nhanh bám phấn đồng nghĩa với việc sẽ giảm hao tốn mỹ phẩm. Do đó, nên ngâm bông mút trong nước sạch, dùng tay bóp nhẹ cho mút nở đều. Sau đó vắt khô để bông ẩm vừa phải rồi mới sử dụng.

7-sai-lam-khi-su-dung-mut-trang-diem-ma-ban-khong-nhan-ra

 Mút trang điểm là vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ nhưng chớ mắc sai lầm khi dùng

Dùng chung mút trang điểm cùng với nhiều loại kem nền khác nhau

Việc sử dụng mút trang điểm cho mỗi loại kem nền hay kem che khuyết điểm là vô cùng cần thiết. Vì có thể mỗi loại sẽ có một tông màu không giống nhau, khi sử dụng chung sẽ làm cho lớp nền không được đều màu như ý. Nếu không muốn tốn kém cho việc đầu tư, hãy đảm bảo giặt thật sạch phấn và kem nền trên bông mút sau mỗi lần sử dụng.

Chỉ sử dụng với mỹ phẩm dạng kem

Mút trang điểm không đơn thuần chỉ sử dụng để tán kem nền hay kem che khuyết điểm mà hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ bột bằng mút trang điểm. Với phương pháp dùng phấn bột phủ lên vùng da khuyết điểm mút trang điểm sẽ làm tốt hơn cả cọ.

Dùng lực quá mạnh với mút trang điểm

Tuy mút trang điểm có chất lượng khá bền, nhưng nếu sử dụng với lực mạnh sẽ dễ dàng làm bề mặt bông bị nứt và rách. Với những thao tác giặt sạch hay vắt khô mút, dù cho lớp mỹ phẩm có dính chặt thế nào đi nữa, hãy dùng tay bóp dưới nước một cách nhẹ nhàng và chậm rãi. Việc đó sẽ giúp gia hạn tuổi thọ của mút trang điểm.

Bảo quản mút trang điểm sai cách

Có nhiều chị em phụ nữ đã cất thẳng miếng mút trang điểm vào túi ngay sau khi vừa sử dụng xong. Sự cẩu thả này khiến cho vi khuẩn có hại sẽ tấn công mút trang điểm làm hại da mặt.

Không thay thế mút trang điểm thường xuyên

Việc không thay thế mút trang điểm thường xuyên là một sai lầm nghiêm trọng bởi mút trang điểm dùng lâu ngày sẽ là cơ hội cho vi khuẩn tích tụ và gây bệnh cho da. Do đó cứ khoảng 3 tháng chị em phụ nữ nên thay mút trang điểm một lần cho đảm bảo.

Theo VietQ