8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Nhiều chị em phải gác lại giấc mơ sở hữu thân hình quyến rũ bởi ép bản thân vào chế độ ăn uống kham khổ, tập luyện nghiêm ngặt không hề dễ dàng. Tuy nhiên, có cách giảm cân cực hiệu quả mà không cần bạn phải vất vả đến thế đâu.

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Thông thường nếu muốn giảm cân, bạn sẽ tìm các kế hoạch ăn kiêng hoặc bài tập thể dục. Cách quen thuộc này vẫn có hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để thực hiện. Nếu bạn nằm trong nhóm người lười, hoặc không có thời gian cho một kế hoạch giảm cân nghiêm ngặt, hãy áp dụng những bí kíp dưới đây mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân mà không cần tập luyện vất vả.

1. Ngồi thiền mỗi sáng để giảm cân

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Thiền cần không gian yên tĩnh. Mục đích chính của ngồi thiền là muốn tịnh tâm, lấy lại tinh thần thư thái, lạc quan. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiền không chỉ là một cách giúp giảm căng thẳng đồng thời giảm cân nhanh và an toàn. Ngồi thiền đòi hỏi tính kiên nhẫn vì bạn phải ngồi yên trong một thời gian khá dài, chân tay không được cử động, tinh thần phải thanh tịnh không được suy nghĩ lung tung.

Có lẽ nhiều người cảm thấy nghi ngờ về chuyện giảm cân bằng thiền vì nghĩ rằng ngồi im một chỗ, không luyện tập, không vận động cơ thể thì giảm cân như thế nào.

Đó là suy nghĩ sai lầm vì chỉ cần mỗi ngày dành 30 phút thiền, sau một thời gian nó sẽ ảnh hưởng tích cực đến thói quen và đồng hồ sinh học của bạn, giúp tinh thần thoải mái, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và sâu, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng khi ngủ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, động tác ngồi thiền đòi hỏi bạn phải căng các cơ, nhất là cơ đùi và vai, giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn, rất hiệu quả cho việc giảm cân.

2. Uống trà xanh

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Trà xanh có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp thanh lọc cơ thể, hạn chế chất béo tích tụ dưới da cũng như mỡ ở vùng bụng. Đồng thời, trà xanh lại là thức uống không chứa calo nên hoàn toàn an toàn cho cân nặng và mang lại vóc dáng thon gọn như ý hơn. 

Bạn nên uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội lạnh. Hãy pha trà ở mức vừa phải, không nên quá đặc, cũng không nên uống cùng với bất kỳ loại thuốc nào. Mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 tách, bạn không nên uống trà khi đói vì dễ gây viêm dạ dày, thời gian lý tưởng nhất để uống trà xanh là một giờ trước và sau bữa ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn kiểm soát sự thèm ăn thì nên uống trà xanh một giờ trước bữa ăn.

3. Loại bỏ thức ăn nhanh

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Thức ăn nhanh là luôn nằm trong danh sách những món ăn được ưa chuộng hàng đầu của nhiều người, tuy nhiên loại thực phẩm này vừa “tàn phá” vóc dáng của bạn lại vừa gây hại cho sức khỏe đấy. Trong thức ăn nhanh, dinh dưỡng và chất xơ hầu như không có mà đã chỉ có các chất có hại cho cơ thể sau khi đã qua chế biến với lượng dầu mỡ nhiều. Để giảm cân, và có thể đảm bảo lượng đường trong máu ổn định, nhiều năng lượng, bạn nên loại bỏ các loại bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, mì tôm hay thực phẩm nhiều carbohydrate ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày.

4. Không ăn đêm

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Mọi người đều biết quy tắc không ăn sau 6 giờ chiều nhưng nó không thể ngăn cản bạn ăn tối muộn hoặc vào ban đêm. Lượng calo cơ thể hấp thụ lúc này lớn hơn nhiều so với những gì cơ thể bạn đang đốt cháy, từ đó dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, sự trao đổi chất trong cơ của bạn sẽ bị chậm lại vì lúc này là thời điểm cơ thể đang ở trạng thái nghỉ ngơi.

Việc ăn đêm này còn làm tăng cholesterol và tăng đột ngột lượng đường trong máu và ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố. Bên cạnh đó, ăn đêm sẽ làm cho hormone insulin bị các tế bào cản trở “thi hành” nhiệm vụ, tiến tới tình trạng kháng insulin - một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2.

5. Tăng lượng thực phẩm nhiều chất xơ

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Chất xơ giúp bạn no lâu và cắt cơn thèm ăn. Các loại thực phẩm giàu chất xơ có hàm lượng chất béo và calo thấp như các loại đậu và rau xanh rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là vùng cơ bụng. Chúng sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tránh tích tụ mỡ bụng. Chính vì thế, sử dụng thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn loại thải các chất không tốt cho sức khỏe, từ đó giảm cân hiệu quả hơn. Để giảm cân nhanh chóng, bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình ít nhất 5 loại trái cây và rau nhé

6. Ăn tinh bột lành mạnh

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Tinh bột lành mạnh còn gọi là carbs tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt như các loại đậu, gạọ lứt, yến mạch, khoai lang… trái cây và rau quả. Tinh bột lành mạnh được tiêu hóa từ từ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ lượng đường trong máu và mức insulin ổn định.

Nên tránh các loại tinh bột từ gạo trắng, bột mì, đường, phở, bánh ngọt bởi nó sẽ được tiêu hóa nhanh và làm tăng lượng đường trong máu, cơ thể chúng ta sẽ biến tất cả những gì chứa lượng đường cao thành chất béo. Ăn quá nhiều tinh bột này có xu hướng khiến bạn tăng cân, béo phì và dẫn đến bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ máu.

7. Uống nhiều nước

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Bạn nên loại bỏ các loại thức uống có ga, trà sữa hoặc cà phê mỗi ngày và thay vào đó là uống nhiều nước lọc hơn nếu muốn nhanh chóng có vóc dáng thon gọn. Đây là cách mà nhiều huấn luyện viên và vận động viên thể hình áp dụng để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả vì uống nước đều đặn sẽ giúp đào thải những độc tố trong cơ thể và tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể vận hành tốt nhất.

Uống nhiều nước hơn trong ngày và đặc biệt là trước khi ăn được chứng minh có tác dụng giảm cân. Và đừng quên uống nước trong bữa ăn để giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn nạp vào. Mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái. Uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới đấy.

8. Nên tăng cường đi bộ

8 bí kíp giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần tập gym vất vả

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, duy trì vóc dáng, giảm nguy cơ tử vong xuống còn 50%... Các hoạt động thể chất nhẹ nhàng sau bữa ăn kích thích tế bào receptor GLUT4 (có chức năng chuyển hóa glucose), giúp cơ tiêu thụ lượng glucose nạp vào cơ thể, ngăn tình trạng tăng insulin, đem lại cho bạn nhiều năng lượng hơn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 đến 30 phút và thay đổi nhiều tốc độ khác nhau để có thể tăng 20% lượng calo bị đốt cháy.

Giảm cân là quá trình yêu cầu sự kiên trì. Thay vì tập những bài tập cường độ mạnh, mất nhiều sức lực đôi khi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, chị em nên chú trọng hơn đến chế độ dinh dưỡng và loại bỏ những thói quen không lành mạnh, kết hợp với vận động nhẹ nhàng thì chắc chắn sẽ sở hữu một thân hình gọn gàng, cân đối không chút mỡ thừa nào.

Ảnh: Internet

Theo Bestie