8 điểm không thể bỏ qua khi mua xe ô tô gia đình

Người mua xe ô tô gia đình cần chú ý lựa chọn chiếc xe đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, tính tiện nghi, an toàn và tài chính gia đình.

Xe ô tô là phương tiện di chuyển nhiều gia đình hướng đến, đáp ứng tính an toàn và tiện nghi khi tham gia giao thông. Dù vậy khi có đủ tài chính để sở hữu một chiếc xe ô tô thì việc lựa chọn chiếc xe phù hợp cũng mất khá nhiều thời gian để lựa chọn.

8-diem-khong-the-bo-qua-khi-mua-xe-o-to-gia-dinh

Một chiếc xe rộng rãi luôn mang đến sự thoải mái hơn cho người dùng cả khi sử dụng xe trong đường phố hay đi chơi xa (Ảnh minh họa) 

Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà người mua xe ô tô gia đình, xe ô tô cá nhân cần chú trọng để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, tính tiện nghi, an toàn và tài chính.

Sở thích cá nhân

Sở hữu một chiếc xe ô tô theo sở thích cá nhân sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc hơn. Nếu chiếc xe bạn yêu thích nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường thì bạn có thể yên tâm lựa chọn nhưng nếu đó là một chiếc xe ''kén khách'' thì bạn cần tính toán kỹ khi mua xe hay tìm lựa chọn thứ 2.

Ghế ngồi rộng rãi và khoang hành lý lớn

Một chiếc xe rộng rãi luôn mang đến sự thoải mái hơn cho người dùng cả khi sử dụng xe trong đường phố hay đi chơi xa.

Với những gia đình có người ''sợ đi xe hơi'' do bị say xe thì việc lựa chọn xe phải cẩn trọng hơn để mang đến sự thoải mái trong những chuyến đi chơi xa.

Những yếu tố khiến cho người đi xe khó chịu đến từ cách lái xe giật cục, hệ thống treo quá cứng hay quá mềm, phanh bị giật, độ ồn và mùi hôi... Vì thế khi đi lái thử xe bạn nên dẫn người thân trong gia đình đi theo để cùng đưa ra quyết định mua xe.

Máy lạnh nhanh và sâu

Với điều kiện thời tiết nắng nóng tại Việt Nam thì một chiếc xe có khả năng làm lạnh nhanh và sâu sẽ giúp người ngồi trên xe được thoải mái hơn.

Tiện nghi tốt

Những tính năng tiện nghi mà người mua xe gia đình cần chú ý như: Ghế bọc da, khoá cửa tự động, gác tay và tựa đầu các ghế xe, các hộc chứa đồ rộng rãi, tính năng kết nối đa phương tiện...

Trang bị an toàn đầy đủ

Một chiếc xe trang bị đầy đủ các tính năng an toàn sẽ mang đến sự yên tâm cho gia đình bạn và bảo vệ tốt nhất khi xảy ra sự cố.

Tính năng tự động hỗ trợ lái xe thoải mái và an toàn

Một chiếc xe hiện đại cùng nhiều tính năng tự động giúp bạn tập trung hơn khi lái xe, đảm bảm tính tiện nghi và an toàn.

Ít hỏng vặt -  tiết kiệm nhiên liệu - bảo dưỡng rẻ

Những yếu tố như xe bền bỉ, ít hỏng vặt có thể không phải là yếu tố quan trọng mà người mua xe gia đình quan tâm nhưng việc sở hữu một mẫu xe bền bỉ đến từ thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng, đặc biệt với những người thường đưa gia đình đi chơi xa.

Chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, bảo dưỡng rẻ sẽ giúp giảm chi phí sử dụng xe, giảm chi phí chi tiêu hàng tháng của gia đình bạn

Giữ giá tốt

Yếu tố giữ giá tốt cũng cần chú ý bởi chiếc xe vẫn là tài sản có giá trị lớn mà người sở hữu có thể bán lại khi cần xoay xở một khoản tiền lớn, đảm bảo cho tài chính cuộc sống.

Theo GiaDinhVietNam