8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Những loại thực phẩm rẻ tiền, dễ tìm này có công dụng trị được bách bệnh, giúp chị em làm đẹp, hơn nữa còn là thần dược giúp chuyện ấy trở nên thăng hoa hơn. Thử xem, đó là những thực phẩm "quen mặt" nào nhé.

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Những thực phẩm vừa rẻ lại đa công dụng dưới đây có tác dụng tích cực về nhiều mặt đối với sức khỏe của con người. Vì thế, các chị em phụ nữ khi đi chợ, siêu thị, đừng quên mua những "thần dược" này về dự trữ trong nhà nhé.

1. Củ nghệ

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Theo nghiên cứu, chất chống oxy hoá tự nhiên có trong củ nghệ giúp điều trị chứng đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp giúp đôi mắt luôn sáng khỏe, linh hoạt. Curcumin trong tinh bột nghệ còn có khả năng thúc đẩy mức BDNF (là một loại protein giúp dẫn truyền thần kinh thực hiện chức năng của mình một cách hiệu quả), giúp bảo vệ nhận thức và trí nhớ từ hiệu ứng có hại của trầm cảm.

Một nghiên cứu về dân số ở những người lớn tuổi khỏe mạnh thấy rằng bổ sung curcumin cải thiện sự tập trung và trí nhớ làm việc trong vòng 1 giờ. Điều trị mãn tính với chất curcumin giúp cải thiện trí nhớ và giảm mệt mỏi. 

2. Chuối

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Một cách đơn giản đó là bạn chỉ cần đặt vỏ chuối tại vị trí vết bầm, chất dinh dưỡng trong vỏ chuối sẽ giúp xoa dịu da, phục hồi làn da trở lại trạng thái ban đầu. Cách làm này có thể dùng để trị quầng thâm, bọng mắt khi bạn thức quá khuya.

Đây là loại trái cây không thể thiếu trong các danh sách thực phẩm dành cho hệ tiêu hóa bởi nó không chỉ giúp phục hồi chức năng dạ dày mà còn là cứu tinh của bạn khi cứ phải thường xuyên đối diện với bệnh tiêu chảy do trong chuối chứa lượng lớn kali và các chất điện giải.

Ngoài ra, chuối còn giúp bạn có được mái tóc suôn mềm, mượt mà: Xay nhuyễn vỏ chuối, trộn với nước rồi sử dụng như mặt nạ, ủ trong vòng 30 phút rồi xả lại tóc. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

3. Rau bina

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Trong rau bina có chứa rất nhiều Magiê đây là chất giúp hệ thần kinh và cơ bắp phát triển tốt. Bên cạnh đó, rau bina còn giúp có thể tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép rau bina có tác dụng kháng khuẩn cực kì tốt.

Đối với những người đang giảm cân, rau bina cũng là một loại thực phẩm không thể bỏ qua vì hàm lượng chất béo và cholesterol không hề xuất hiện trong loại rau này. Rau bina còn có công dụng làm giảm huyết áp, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang bị cao huyết áp.

Ngoài ra rau bina còn có những công dụng khác:

- Chữa viêm khớp, loãng xương

- Giúp nâng cao thị lực

- Làm hệ tiêu hóa khỏe hơn

- Tốt cho xương và sự phát triển chiều cao

- Phòng ngừa ung thư

- Kiểm soát lượng đường trong máu...

- Kiểm soát việc sản xuất dầu trong lỗ chân lông và nang tóc, giúp tóc khỏe mạnh

4. Thì là

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Thì là có tác dụng kích thích và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm đau trong các trường hợp đau bụng kinh. Trong y học cổ truyền, cây thì là là một loại cây truyền thống được sử dụng để làm lành vết thương hoặc các vết cắn có độc. Đó là bởi vì tinh dầu thì là được tin là có một số thành phần có thể kích thích liền da và thậm chí có thể làm liền các vết thương sâu bên trong.

 Ăn canh rau thì là vào bữa tối hoặc hãm nước hạt thìa là uống thay nước trước giờ ngủ, đêm sẽ ngủ ngon giấc. Khi cảm lạnh, cúm hoặc viêm cuống phổi dùng khoảng 60g hạt cho vào trong nước sôi, lọc lấy nước hòa với mật ong, chia ba lần uống trong ngày.

5. Lựu

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Lựu chứa hàm lượng cao chất chống ô-xy hóa có tên flavonoid. Chất flavonoid này có hiệu quả trong việc chống lại các gốc ung thư khác nhau. Đối với những người có nguy cơ đối mặt với các bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, nước ép trái cây này sẽ giúp họ giảm nguy cơ phát triển các tế bào xấu. 

Mất cân bằng oxy hóa đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các rối loạn chức năng của tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. Nồng độ các chất chống oxy hóa có trong nước ép lựu có khả năng hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ. Đối với nam giới, nước ép lựu cũng có thể làm tăng nồng độ testosterone, một trong những nội tiết tố chính điều khiển vấn đề quan hệ tình dục.

6. Củ cải đường

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Rối loạn chức năng cương dương làm ảnh hưởng tới chuyện “yêu”. Uống một cốc nước ép củ cải đường giúp khắc phục vấn đều này. Củ cải đường giàu nitrat, có thể chuyển đổi thành oxid nitric, một loại khí giúp mạch máu giãn nở và tăng cường lưu thông máu giúp nam giới cải thiện “chuyện ấy”.

Nước ép củ cải đường từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh gan. Nó chủ yếu giúp cơ thể giải độc trong máu, làm tăng lưu lượng máu và giúp cho chức năng gan hoạt động một cách dễ dàng hơn.

7. Sôcôla đen

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, socola giúp chống lại các tổn thương tế bào gốc tự do độc tố và các gốc tự do (trong đó thúc đẩy quá trình lão hóa). Các chất này cũng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite chỉ ra rằng ăn sô cô la ít nhất 1 lần/tuần có khả năng cải thiện chức năng nhận thức, ghi nhớ và học tập. Các thí sinh trong các kỳ ôn thi căng thẳng có thể sử dụng cacao hàng ngày để đạt được hiệu quả cao hơn khi thi cử.

8. Tỏi

8 loại thực phẩm có thể chữa được bách bệnh

Một số nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa ăn tỏi hàng ngày với việc chống lại ung thư dạ dày và đại trực tràng. Các hợp chất alli giúp làm chậm hoặc ngừng sự phát triển các tế bào ung thư trên cơ thể. Theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, tỏi có thể làm giảm tỷ lệ các khối u ung thư.

ít người biết rằng tỏi là một trong những dược phẩm điều trị mụn tại chỗ tự nhiên có hiệu quả cao. Hợp chất hữu cơ allicin trong tỏi có khả năng cản trở sự hoạt động của các gốc tự do và tiêu diệt vi khuẩn. Ở dạng phân hủy, allicin chuyển hóa thành axit sulfenic, tạo phản ứng nhanh với các gốc tự do, giúp phòng ngừa sẹo mụn, các bệnh ngoài da và dị ứng.

Bổ sung tỏi hàng ngày giúp cơ thể chống lại cơn cảm lạnh thông thường. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Advances In Therapy, việc bổ sung tỏi mỗi ngày giúp cung cấp nhiều allicin, làm giảm đến 63% nguy cơ bị cảm cúm. Đặc biệt điều này có thể làm giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có thể giảm xuống còn 1,5 ngày.

Thực phẩm có lợi cho sức khoẻ luôn là mối quan tâm của tất cả mọi người. Hi vọng với những loại thực phẩm trên có thể giúp chị em có một lựa chọn sáng suốt cho bữa ăn gia đìnhĐể trở thành người nội trợ thành công, việc chú tâm đến thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe quả thật không dễ phải không nào? Hãy cẩn trọng để đảm bảo sức khỏe cho những người mình yêu thương nhé! 

Nguồn Brightside

Theo Bestie