9 vấn đề thường gặp về phong thủy trong nhà bạn không cần nhờ đến thầy phong thủy vẫn có thể tự mình khắc phục

Theo quan điểm phong thủy, cách bố trí của một ngôi nhà có ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc như thế nào là điều luôn được mọi người quan tâm. Qua góc nhìn của các chuyên gia phong thuỷ, có bạn có thể tham khảo để hạn chế những cấm kỵ gây bất lợi cho mình.​

Ông Lu Shang, một chuyên gia về Phong thủy ở Thượng Hải (TQ), cho biết: Phong thủy tốt sẽ thêm điểm cho môi trường nơi bạn sống và ngược lại. Cần chú ý đến những điều kiêng kỵ, cấm kỵ của phong thủy trong khi trang trí nội thất để hạn chế điểm bất lợi, tăng điểm tốt cho ngôi nhà của mình. 

1. Ban công đối diện cửa chính

Vị trí cửa ra vào không nên đối diện trực tiếp với ban công, điều này tạo thành thế “xuyên tâm”, không dễ tụ tài vào nhà, sẽ gặp rắc rối về tài chính.

Giải pháp: Nếu ban công đối diện với cửa, có thể làm rèm dài cản khí thoát ở cửa ra ban công. Hoặc dùng tủ, bức bình phong, bể cá ngay sát lối cửa ra ban công. Có thể dùng các chậu cây, cây leo ở ban công cũng là giải pháp rất khả thi.

2. Bếp mở thẳng ra ban công

9-van-de-thuong-gap-ve-phong-thuy-trong-nha-ban-khong-can-nho-den-thay-phong-thuy-van-co-the-tu-minh-khac-phuc

Ban công không nên đối diện với gian bếp, gây thoái khí và bất lợi cho tình cảm và tiền bạc trong gia đình. Ảnh minh hoạ

Ban công không nên đối diện với bếp, sẽ làm suy yếu chức năng sum họp trong nhà, giảm sự tích luỹ tiền bạc, tình cảm vợ chồng dễ thay đổi, lục đục. 

Giải pháp: Làm giàn hoa leo hoặc đặt chậu cây cách ly bên trong và bên ngoài, như là biện pháp tiêu âm (giảm tạp âm). Có thể dùng rèm cửa từ trần đến sàn để giảm khí thoát ở ban công, dùng tủ hoặc bình phong như ở giải pháp ban công đối diện cửa chính nói ở trên, tuy nhiên lưu ý không để ảnh hưởng đến sự di chuyển khi bạn ở trong bếp. 

3. Có dầm trên ghế sofa hoặc giường ngủ

9-van-de-thuong-gap-ve-phong-thuy-trong-nha-ban-khong-can-nho-den-thay-phong-thuy-van-co-the-tu-minh-khac-phuc

Giường hoặc sofa không nên kê dưới dầm nhà. Ảnh minh hoạ

Giường hoặc sofa không nên kê dưới dầm nhà, lâu ngày người sử dụng ghế sofa, giường ngủ sẽ dễ sinh bệnh tật, đau ốm. 

Giải pháp: Tránh đặt sofa và giường ngủ dưới dầm hoặc có thể trang trí các vật dụng để dầm nhà không bị lộ ra ngoài và cũng có tác dụng cản lực mạnh của nó (ví dụ làm trần giả bằng thạch cao).

4. Bể cá không phù hợp với tất cả mọi người

Nhiều người sử dụng bể cá như môt cách để thu nạp tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp với sử dụng bể cá trong nhà. Riêng người mệnh Hỏa được các nhà phong thủy khuyên là không nên đặt bể cá.

Giải pháp: Vị trí đặt bể cá còn có thể che đi những góc chết trong nhà như góc nhà, gầm cầu thang.

Theo ông Hà Thanh (Viện Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người), hàng ngày ngắm nhìn bể cá rực rỡ, sinh động giúp tâm trí nhẹ nhàng, vui vẻ, thanh thản hơn. Những khoảng thiên nhiên do bể cá cảnh còn giúp tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà, giúp thư thái tinh thần mỗi khi nhìn ngắm cá bơi lội. 

Cũng theo các chuyên gia phong thuỷ, hướng Bắc, Đông Nam thuộc cung Quan Lộc và Phú Quý mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, sự giàu có, nên phù hợp để đặt bể cá cảnh. Hướng Bắc giúp bổ trợ cho sự nghiệp, hướng Đông giúp gia chủ tăng cường sự giàu có và thịnh vượng, tăng cường sức khỏe.

5. Mái hiên hình mũi tên

9-van-de-thuong-gap-ve-phong-thuy-trong-nha-ban-khong-can-nho-den-thay-phong-thuy-van-co-the-tu-minh-khac-phuc

Các mái hiên của ban công nên được uốn cong và tránh hình mũi tên. Ảnh minh hoạ

Mái hiên của tán ban công không nên có hình mũi tên, sẽ có hại cho sức khỏe của những người thường xuyên ra vào ban công.

Giải pháp: Không nên làm mái hiên thẳng đứng, nếu phải làm mái hiên thẳng đứng, hãy cố gắng làm cho nó cong hơn là nhọn.

6. Đừng đặt gương một cách ngẫu nhiên

9-van-de-thuong-gap-ve-phong-thuy-trong-nha-ban-khong-can-nho-den-thay-phong-thuy-van-co-the-tu-minh-khac-phuc

Không lắp gương to và sáng để tránh làm hỏng từ trường trong nhà.

Đôi khi để tăng cảm giác rộng cho không gian, người ta dùng gương sáng làm vật trang trí, nhưng tốt nhất không nên lắp gương lớn trong nhà, đặc biệt là trong phòng ngủ, sẽ khiến từ trường của bản thân bị nhiễu loạn do phản xạ.

Giải pháp: Nếu phải lắp gương thì cũng nên lắp một mặt tường, không nên lắp hai bên gây phản chiếu. Hoặc dùng vải bọc làm rèm che lại.

7. Cây lá nhọn trong nhà

9-van-de-thuong-gap-ve-phong-thuy-trong-nha-ban-khong-can-nho-den-thay-phong-thuy-van-co-the-tu-minh-khac-phuc

Tránh chọn những loại xương rồng có lá nhọn và mỏng, khiến tâm lý người trong nhà dễ xảy ra tranh chấp. Ảnh minh hoạ

Nhiều người trồng cây trong nhà với mong muốn đem lại không gian thư giãn và dùng như một giải pháp phong thuỷ nhằm nâng cao tài lộc. Các chuyên gia phong thuỷ khuyên nên chọn những loại cây có lá rộng để trồng tại nhà, tránh chọn những loại xương rồng có lá nhọn và mỏng, khiến tâm lý người trong nhà dễ xảy ra tranh chấp. 

Các loại cây như dương xỉ và dây leo dễ trồng song cũng được các chuyên gia khuyên không nên trồng trong nhà vì nếu để lâu năm tươi tốt rất dễ thu hút "khí xấu" vào nhà.

Giải pháp: Tốt hơn hết bạn nên chọn những loại hoa có lá rộng hoặc có sức sống mạnh.

8. Nhà vệ sinh ở trung cung

Nhà vệ sinh có vị trí rất quan trọng trong nhà, nếu nhà vệ sinh ở trung tâm nhà khiến khí ẩm hôi từ nhà vệ sinh có thể phát tán khắp ngôi nhà, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Giải pháp: Nếu có thể thay đổi vị trí của nhà vệ sinh, tốt nhất là nhà vệ sinh có cửa sổ hoặc có những thiết bị khử mùi và quạt thông gió, đủ ánh sáng và không khí lưu không để cho mùi hôi bay đi, duy trì không khí trong sạch.

9. Bề mặt nhà có hình thù kỳ quái, nổi "u cục"

9-van-de-thuong-gap-ve-phong-thuy-trong-nha-ban-khong-can-nho-den-thay-phong-thuy-van-co-the-tu-minh-khac-phuc
Ngoài nội thất thì việc trang trí ngoại thất của ngôi nhà cũng rất quan trọng. Nhiều người khi xây nhà đã thiết kế hoặc gắn những trang trí trên bề mặt của ngôi nhà trông giống như một khối u từ bên ngoài. Loại trang trí kiểu này cũng nên tránh khi thiết kế bên trong nhà. 

Giải pháp: Nên chọn diện mạo bên ngoài của ngôi nhà bằng phẳng và vuông vắn, nếu không có yêu cầu gì đặc biệt thì không nên tự ý thay đổi diện mạo của căn nhà.

Những thông tin trên có thể giúp bạn đọc sắp xếp nhà cửa một cách khoa học, thoải mái, tiện nghi, nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Với những người coi trọng việc này, rất nên tham khảo thêm ý kiến các chuyên gia về phong thuỷ, kiến trúc, các nhà thiết kế để có được ngôi nhà như ý.

Theo GiaDinh