Á hậu Thư Dung bị MC Phan Anh phản đối, bỏ chấm thi giữa chừng vì lý do này



Trong cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017 mà Thư Dung giành giải cao nhất, MC Phan Anh đã bỏ chấm thi giữa chừng vì phản đối kết quả. Và bây giờ, anh mới nói lý do mình có hành động như vậy.

Mấy ngày gần đây, MC Phan Anh được nhắc nhiều đến vì anh từng bỏ làm giám khảo một cuộc thi có Thư Dung tham gia, anh có phiền vì điều này không?

Tôi không thấy đó là điều phiền phức. Nhìn lại thì mọi người có thể hiểu thêm lý do vì sao tôi lại có quyết định hi hữu như vậy. Tôi luôn quyết liệt để bảo vệ quan điểm cá nhân của mình. Ai cũng hiểu rằng trên đời này làm gì có sự công bằng tuyệt đối, nhưng điều đó không có nghĩa là có tiền, có quyền, nắm trong tay truyền thông thì muốn làm gì thì làm.

Á hậu Thư Dung bị MC Phan Anh phản đối, bỏ chấm thi giữa chừng vì lý do này

MC Phan Anh nói về cuộc thi Thư Dung đăng quang.

Chúng tôi được mời làm giám khảo thì có nghĩa rằng những điểm số của chúng tôi phải được tôn trọng. Những người khác có thể ngại va chạm còn tôi thì không. Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng. Nhưng tôi thà chấp nhận sự mất lòng và bị chơi xấu lại còn hơn là đánh mất mình.

Cụ thể hơn thì vì sao anh lại quyết định từ chối tiếp tục làm giám khảo? Và dù từ chối làm giám khảo nhưng sau đó người ta vẫn thấy anh chúc mừng Thư Dung?

Chuyện đã qua rồi tôi không muốn nói lại. Nghĩa vụ tìm hiểu phải là cơ quan chức năng và báo chí. Trong clip đăng trên mạng khi tôi nói từ chối tiếp tục làm giám khảo ở phần thi ứng xử bạn có thể nghe thấy Võ Hoàng Yến nói rằng: Em thích anh rồi đấy. Điều đó cho thấy quan điểm phản đối không phải chỉ ở cá nhân tôi. Nhưng mọi người ngại va chạm nên từ chối trả lời. Cho đến thời điểm này BTC đâu có đưa ra được bảng điểm của thí sinh.

Trưởng BTC vốn là bạn tôi, sau đó thì chúng tôi không còn nói chuyện với nhau nữa. Tôi chỉ mong mọi người hiểu rằng cái gì cũng nên có giới hạn của nó, trong cuộc sống điều cần biết nhất đó chính là biết điều. Còn chuyện tôi vẫn chụp hình cùng Thư Dung thì là chuyện bình thường. Tôi không tham gia chấm nữa là quyền của tôi, điều đó không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Vì BGK đâu chỉ có một mình mình? Tôi tôn trọng quyết định của người khác khi họ không có ý kiến. Giống như một trận đấu vậy, dù đối thủ có chơi bẩn và trọng tài có thiên vị, chúng ta không cần phải vì thế mà tỏ thái độ xấu lại. Nếu là người văn minh thì cứ hành xử văn minh. Sự việc vừa rồi diễn ra, nhóm người chống đối tôi lại mang hình ảnh tôi và Thư Dung ra để chế giễu, nhưng cũng chẳng có vấn đề gì, tôi xem họ là những người thiếu hiểu biết, còn nếu họ cố tình thì đó là những hành động hèn hạ.

Là một MC được nhiều cuộc thi sắc đẹp mời làm giám khảo, anh có thấy rằng, tiêu chí của các cuộc thi ấy ngày càng lỏng lẻo, nên nhiều cô gái chưa được xuất sắc vẫn được nhận giải, thậm chí giải cao?

Cái gì thật sự có giá trị nó sẽ bền vững cùng thời gian. Nhu cầu có một danh xưng vốn là một nhu cầu có thật. Tất nhiên nó xuất phát từ nhận thức của một xã hội vốn thích chưng diện cho sang người bởi những danh xưng đó. Cả thế kỷ trước Tú Xương đã viết: "Lẳng lặng mà nghe chúng chúc sang". Vậy thì mấy cái hoa hậu, á hoàng, nam vương ấy.. cũng thế thôi. Tôi thấy bình thường.

Tự khán giả, tự xã hội sẽ nhận thức được danh hiệu nào, cuộc thi nào là có đủ tầm, đủ giá trị. Chúng ta chẳng cần mất công quản lý chặt chẽ vấn đề đó làm gì.

Anh có nghĩ rằng, sự việc ồn ào mà một số người đẹp vướng nghi án bán dâm mấy ngày qua khiến cho con mắt của khán giả nhìn về phía các cuộc thi sắc đẹp sẽ méo mó hơn đi không?

Xã hội mình hay đánh đồng lắm. Trước kia thì sao nhỉ, xướng ca vô loài. Còn bây giờ thì méo mó như bạn nói đó. Một xã hội đầy định kiến. Giàu dễ bị cho làm ăn bất chính. Quan chức thì hẳn nhiên là tham nhũng. Mà sự thật thì cũng khó tránh để người dân nghĩ như vậy. Nhưng là một người có tham gia vào làng giải trí, tôi có suy nghĩ khác một chút.

Tôi chỉ thấy phần lớn các người đẹp họ mong muốn một cuộc sống đầy đủ. Họ dễ bị ảnh hưởng bởi cuộc sống xa hoa xung quanh, áp lực phải có nhà, có xe, có túi thế nên đối tượng của họ thường là những người nhiều tiền. Nhưng để bán dâm thì hiếm người có danh hiệu ở các cuộc thi uy tín lựa chọn lắm. Họ không cần phải lựa chọn phương án mạo hiểm như vậy. Để làm quen thôi, tán tỉnh họ thôi thì các thiếu gia đã cũng phải tốn kém lắm rồi. Và cũng có thể do tôi không tiếp xúc với quá nhiều, những người đẹp mà tôi chơi đều dễ thương, ngoan, đáng yêu.

Chính vợ tôi trước cũng từng rất định kiến, nhưng sau này, tôi để đi cùng các sự kiện, cô ấy đã thay đổi quan điểm. Bản thân tôi trước cũng định kiến không kém, không giao du với giới người đẹp, người mẫu, đến khi mình thân thiết với vài người. Lúc đó, một người bạn của tôi đã từng nói thẳng mặt: "Mày chơi với lũ đấy làm gì. Tao thất vọng quá". Sau đó, tôi và người bạn đó không còn được như trước. Nhưng tôi không lấy làm tiếc, tôi chơi với ai, tôi có đủ nhận thức về sự lựa chọn của mình, chứ không phải vì dư luận.

Phan Anh sẽ nhận lời làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp có tiêu chí như thế nào, sau những ồn ào mà những người mẫu, á hậu để lại tai tiếng thời gian qua?

Khi tôi làm giám khảo Hoa hậu hoàn vũ đã có hẳn bài báo "Phan Anh lấy gì mà được làm giám khảo?". Tôi đọc mà mỉm cười. Kết quả là câu trả lời và các bạn thấy một H'hen Niê đã lên ngôi. Khi tôi từ chối chấm thi tiếp phần ứng xử trong cuộc thi Thư Dung tham gia, báo lại có bài: "Phan Anh gây scandal lạ gì đâu?". Tôi đọc và chẳng phản ứng gì.

Á hậu Thư Dung bị MC Phan Anh phản đối, bỏ chấm thi giữa chừng vì lý do này

MC Phan Anh là một giám khảo quen mặt trong nhiều cuộc thi nhan sắc.

Rồi bây giờ các bạn có thể thấy tại sao. Gần đây, một cuộc thi bên Thái Lan, người ta đã chọn một cô gái không trả lời được một tẹo nào trong phần ứng xử lên làm hoa hậu, đấy là một kết quả rất trắng trợn, vì top 5 vốn điểm rất sát nhau, nên tôi đã bỏ về không lên trao giải cao nhất.

Làm giám khảo đơn thuần là một công việc, tôi không phân biệt lớn nhỏ, chỉ có một yêu cầu duy nhất đó là phải tôn trọng chúng tôi. Tôi sẽ rất quyết liệt trong quan điểm của mình. Và tôi sẽ vẫn luôn là như vậy.

Anh có lời khuyên gì với những cô gái trẻ, muốn đi thi để có danh hiệu, nhằm bước vào showbiz không?

Như tôi đã nói, nhu cầu có một danh hiệu cũng chẳng có gì là sai trái cả. Nhưng hãy làm sao cho xứng đáng với danh hiệu đó, kể cả khi bạn bỏ tiền ra mua nó. Danh xưng cũng như phụ kiện thôi nó không phản ánh được giá trị thật sự của con người bạn. Bước vào showbiz bây giờ dễ dàng lắm.

Nhưng vàng thật thử lửa. Là hoa hậu, hoa khôi thì nhiệm vụ chính vẫn là giúp lan tỏa những điều tốt đẹp, những việc thiện lành, những việc có ích… Cứ làm điều đó đi rồi hoàng tử của bạn sẽ đến, và quan trọng hơn là ở với bạn lâu dài.

Theo GiaDinh