Á hậu Việt Nam 1990 Trần Vân Anh và mối tình dang dở với Trịnh Công Sơn

Sở hữu sắc vóc hơn cả Hoa hậu Diệu Hoa, Á hậu Trần Vân Anh khiến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở thời điểm đó thốt lên đẹp quá!. Tuy nhiên, sau cuộc thi, người đẹp này lại hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1990 thu hút tới hơn 200 thí sinh khắp cả nước tham dự và vòng chung kết được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội).

Lý giải hiện tượng các Á hậu thường được cho là "lấn át" vẻ đẹp của Hoa hậu, các chuyên gia có thâm niên "cầm cân nảy mực" cho rằng, về nhan sắc, Hoa hậu và Á hậu thường "một chín, một mười", thậm chí Hoa hậu còn có thể bị "lép vế" nhưng một gương mặt được chọn để đăng quang sẽ hội tụ những tiêu chí một cách hài hòa nhất.

Năm 1990 cũng chứng kiến sự lên ngôi của Hoa hậu Diệu Hoa, dù có chiều cao lép vế so với 2 Á hậu nhưng chị vẫn được BGK đánh giá là người đẹp có phù hợp với tiêu chuẩn của vương miện nhất.

Trong cuộc thi này, khán giả còn ấn tượng với 2 mỹ nhân khác là: Trần Vân Anh và Trần Thu Hằng. Gây tiếc nuối nhất năm ấy là Á hậu 1 Trần Vân Anh. Thời điểm năm 1990, chị gây ấn tượng bởi sắc vóc chuẩn.

a-hau-viet-nam-1990-tran-van-anh-va-moi-tinh-dang-do-voi-trinh-cong-son

Á hậu Trần Vân Anh có sắc vóc nổi bật trong Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1990.

Trần Vân Anh, đến từ TP HCM, từng gây "choáng" với chiều cao 1m70, số đo hình thể đáng mơ ước: 90 - 60 - 90 được đánh giá đạt chuẩn quốc tế.

Tại thời điểm đó, cô là ứng viên số 1 cho chiếc vương miện danh giá. Nhưng với phần trả lời ứng xử rất trôi chảy, thông minh, được cả hội trường vỗ tay không ngớt cô gái Hà Nội Nguyễn Diệu Hoa với chiều cao 1m58 lên ngôi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong 1990.

Ngoài danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi năm đó, Trần Vân Anh còn được biết đến như một gương mặt người mẫu sáng giá thuộc top đầu thời bấy giờ.

Theo lời các thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi kể lại, ngay từ cái nhìn đầu tiên nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn đã "mê mẩn" trước vẻ đẹp lai Tây của Vân Anh kèm theo lời trầm trồ: "Đẹp quá!". Từ khi đoạt danh hiệu Á hậu đến nay, gần như Á hậu Trần Vân Anh đã "hết duyên" với showbiz cũng như các sự kiện văn hóa, giải trí.

a-hau-viet-nam-1990-tran-van-anh-va-moi-tinh-dang-do-voi-trinh-cong-son

Á hậu Trần Vân Anh có mối tình dang dở với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Về mối tình bí ẩn của Á hậu Trần Vân Anh với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chị bén duyên tình cảm với vị nhạc sĩ đào hoa, lớn hơn mình đến 31 tuổi. Một thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu Trần Vân Anh đắm đuối đến mức đã lên kế hoạch để chuẩn bị hôn lễ.

Tuy nhiên cả hai lại không đến được bến bờ hạnh phúc với lý do được giấu kín. Có nhiều tài liệu tiết lộ rằng, sau khi chia tay, Trịnh Công Sơn phải mất rất nhiều năm mới nguôi ngoai nỗi nhớ Trần Vân Anh. Về phía Á hậu Việt Nam 1990, chị chọn cách "ở ẩn" sau cuộc tình dang dở.

Hiện tại, các thí sinh thi Hoa hậu đều mong lọt vào top cao để ghi dấu ấn trong mắt khán giả, đồng thời có danh hiệu để làm bệ phóng trong công việc lẫn cuộc sống. Tuy nhiên, ở Á hậu 1 Trần Vân Anh, cô lại không có bất cứ hoạt động nào trong làng giải trí. Sự biến mất của chị đã để lại khá nhiều tiếc nuối cho khán giả lúc bấy giờ.

a-hau-viet-nam-1990-tran-van-anh-va-moi-tinh-dang-do-voi-trinh-cong-son

Á hậu Trần Vân Anh mất tích một cách bí ẩn khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Hơn 30 năm đã đi qua, câu chuyện về Á hậu Trần Vân Anh mãi trở thành một ẩn số với những khán giả yêu thích cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, khác với Hoa hậu Diệu Hoa, tất cả các thông tin về Trần Vân Anh đều cực ít ỏi.

Nhiều khán giả mong muốn một lúc nào đó, BTC cuộc thi sẽ lật lại những tên tuổi ấy để mọi người cùng nhớ về một thời ký ức đẹp của cuộc thi nhan sắc được khai sinh vào những năm đầu thập niên 90.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh