Ai cũng ngán ngẩm cảnh hàng trăm người đi tắm biển ở Mỹ, hơn 100 nghìn người dự lễ tang ở Bangladesh bất chấp dịch COVID-19

Dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh khiến gần hơn 500 nghìn người thiệt mạng và hàng tỉ người lâm vào cảnh khốn khó thì đâu đó có những hành động bất cẩn khiến ai cũng ngán ngẩm.

Mỹ hiện tại đang là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 với 2.330.986 ca mắc và 160.757 người thiệt mạng. Tuy nhiên ở nước này vẫn diễn ra một số hành động bất cẩn của nhiều người khiến cả thế giới không khỏi lắc đầu ngán ngẩm.

Cụ thể, ngày 17/4, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố rằng một số bãi biển và công viên trong ở bang này có thể mở cửa trở lại sau gần 3 tuần thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Ông nhấn mạnh điều này nhằm giúp người dân có thể tận hưởng không khí trong lành.

Ông Ron DeSatis nói: "Hãy hoạt động trở lại theo một cách an toàn".

ai-cung-ngan-ngam-canh-hang-tram-nguoi-di-tam-bien-o-my-hon-100-nghin-nguoi-du-le-tang-o-bangladesh-bat-chap-dich-covid-19

Bãi biển hàng trăm người tắm ở Florida hôm 17/4.

Tuy mở cửa bãi biển nhưng bang này vẫn đưa ra quy định rõ ràng về giãn cách xã hội. Theo đó, các cuộc tụ tập trên 50 người vẫn tiếp tục bị cấm, và mọi người được yêu cầu giữ khoảng cách ít nhất 6 feet (khoảng 1,8 mét) trong khi tập thể dục và chơi thể thao tại những bãi biển này.

Ông Dawn Allicock, Giám đốc Sở Y tế bang Florida, giải thích việc đi bộ ở bãi biển là để tập thể dục chứ không phải để giao tiếp. Ông khẳng định điều này đem đến sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần cho người dân.

Theo Business Insider, vài phút sau khi các bãi biển ở Florida mở lại vào lúc 17h ngày 17/4, hàng trăm người đã tụ tập tắm nắng và chơi thể thao bất chấp quy định yêu cầu giữ khoảng cách của nhà chức trách.

Sự việc này gây ra sự khó chịu trong người dân Mỹ, mọi người lo lắng dịch bệnh sẽ tiếp tục bùng phát trở lại nếu có những hành động bất cẩn như vậy xảy ra.

Không chỉ Mỹ, mới đây ở Bangladesh cũng xảy ra một vụ tụ tập hơn 100 nghìn người trong một đám tang. Cụ thể, hơn 100.000 người này dự đám tang một học giả Hồi giáo ở quận Brahmanbaria, bất chấp lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn COVID-19.

ai-cung-ngan-ngam-canh-hang-tram-nguoi-di-tam-bien-o-my-hon-100-nghin-nguoi-du-le-tang-o-bangladesh-bat-chap-dich-covid-19

Đám tang hơn 100 nghìn người tham gia không đeo khẩu trang, không dùng găng tay và tiếp xúc khoảng cách gần.

Theo đó, ngày 18/4, họ kéo tới dự lễ tang của ông Maulana Zubayer Ahmad Ansari, một nhà thuyết giáo đạo Hồi bất chấp lệnh cấm tụ tập quá 5 người của chính quyền Bangladesh. Sự việc này làm dấy lên nỗi lo ngại về nguy cơ bùng phát một ổ COVID-19 mới ở đây.

Giáo sĩ Ali Farhad, trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Banglades, và phát ngôn viên cảnh sát Brahmanbaria xác nhận đã xác nhận sự việc này.

Ông còn tiết lộ thêm rằng những người đến dự đám tang phần lớn không đeo khẩu trang, không dùng găng tay và họ thoải mái nói chuyện trong khoảng cách với nhau.

Trước đó, Bangladesh đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc từ hôm 26/3, kéo dài tới ít nhất 25/4 để ngăn COVID-19. Nước này hiện ghi nhận 2.456 ca nhiễm COVID-19, trong đó 91 người tử vong, tuy nhiên giới chức cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều do thiếu kit xét nghiệm.

Theo GiaDinh