Ai cũng sợ mỡ thừa, nhưng phụ nữ nhiều mỡ ở 3 bộ phận này càng chứng tỏ khỏe mạnh, sống thọ: Kiểm tra xem bạn có không?

Mỡ đôi khi không hề khiến bạn trở nên xấu xí đi mà thậm chí còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn vô cùng khỏe mạnh.

Ngoại hình săn chắc là thước đo quyết định tình trạng sức khỏe của tất cả chúng ta, tuy nhiên không phải lúc nào mỡ thừa cũng đem lại tác hại xấu cho cơ thể.

Theo tiến sĩ Susan Fried, (giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Béo phì tại Đại học Boston, Mỹ), mỡ thừa giúp chúng ta dự trữ năng lượng để sử dụng khi đói và giải phóng hormone kiểm soát quá trình trao đổi chất. Đồng thời, mỡ còn có tác dụng bảo vệ các cơ quan thiết yếu của cơ thể, tạo điều kiện cho độc tố được chuyển hóa và đào thải.

Trên cơ thể, phần mỡ bụng và mỡ nội tạng được coi là phần mỡ nguy hiểm nhất, chúng còn góp phần gây ra bệnh tim mạch, đột quỵ, thậm chí là mất trí nhớ.

ai-cung-so-mo-thua-nhung-phu-nu-nhieu-mo-o-3-bo-phan-nay-cang-chung-to-khoe-manh-song-tho-kiem-tra-xem-ban-co-khong

Mỡ thừa giúp chúng ta dự trữ năng lượng để sử dụng khi đói và giải phóng hormone kiểm soát quá trình trao đổi chất.

Bên cạnh đó, có những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những bộ phận dưới đây của phụ nữ nếu nhiều mỡ thì có khả năng ngừa bệnh rất tốt và sống thọ hơn hẳn người khác.

1. Mỡ ở mông: Bảo vệ nội tạng

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí "Cell Metabolism" đã chỉ ra phần mông càng nhiều mỡ thì phụ nữ càng ngăn chặn được chất béo tấn công các cơ quan nội tạng , có tác dụng bảo vệ tim và phổi.

Tiến sĩ Norbert Stefan (tác giả của nghiên cứu này, đồng thời là một chuyên gia về bệnh tiểu đường tại Đại học Tübingen ở Đức), những phụ nữ có thân hình quả lê với trọng lượng bình thường có nhiều khả năng dự trữ năng lượng an toàn từ mỡ hơn những người thân hình quả táo.

Theo tiến sĩ, phần mỡ thừa ở mông của chúng ta còn được gọi là mỡ dưới da - nó không hề nguy hiểm như mỡ bụng (hay còn gọi là mỡ nội tạng gây cholesterol cao, kháng insulin và bệnh tiểu đường) mà còn bảo vệ tim.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không áp dụng cho những phụ nữ có số cân quá lớn. Dữ liệu cho thấy số lượng chất béo trong tim và phổi của những phụ nữ này đã quá cao nên hông và đùi của họ không thể bảo vệ hiệu quả.

2. Mỡ ở đùi: Giảm nguy cơ bệnh tim

Để tìm hiểu số đo vòng đùi ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, các nhà khoa học Đan Mạch đã thực hiện đánh giá 2.816 đàn ông và phụ nữ từ 35 đến 65 tuổi, những người này không mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

ai-cung-so-mo-thua-nhung-phu-nu-nhieu-mo-o-3-bo-phan-nay-cang-chung-to-khoe-manh-song-tho-kiem-tra-xem-ban-co-khong

Người có đùi to có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn những người có đùi nhỏ.

Mỗi người tham gia đều trải qua các cuộc kiểm tra toàn diện bao gồm đo chiều cao, cân nặng và vòng đùi, hông, eo, cũng như tỷ lệ phần trăm mỡ trên cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi các tình nguyện viên trong trung bình 12,5 năm. Họ phát hiện ra rằng những người có đùi to có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn những người có đùi nhỏ.

3. Vòng eo hơi ngấn mỡ: Chống gãy xương

Viện nghiên cứu y tế Calvin phát hiện ra rằng những người phụ nữ có vùng eo nhiều mỡ thường giảm nguy cơ gãy xương đáng kể. Cụ thể, nếu trong phạm vi cân nặng và số đo vòng eo bình thường, người phụ nữ vẫn có vòng eo đầy đặn chứng tỏ lượng estrogen trong cơ thể rất lớn, điều đó có tác dụng bảo vệ sức khỏe xương.

ai-cung-so-mo-thua-nhung-phu-nu-nhieu-mo-o-3-bo-phan-nay-cang-chung-to-khoe-manh-song-tho-kiem-tra-xem-ban-co-khong

Những người phụ nữ có vùng eo nhiều mỡ thường giảm nguy cơ gãy xương đáng kể.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là vòng eo hơi ngấn mỡ chứ không phải là vòng bụng nhiều mỡ. Ngược lại bụng nhiều mỡ cho thấy nội tạng của bạn đang chứa nhiều chất béo, có nguy cơ phát triển thành bệnh.

Theo GiaDinh