Ai tung ra đoạn ghi âm chấn động bóng đá Việt?

"Tôi có ghi âm, nhưng không phát tán. Còn bắt bẻ tôi tại sao lại ghi âm, khiến ông Hùng mất bình tĩnh dọa "xử" tôi thì nên xem lại cuộc họp trước đó", ông Dương Văn Hiền nói

Ai tung ra đoạn ghi âm chấn động bóng đá Việt?

Màn đấu khẩu giữa phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền khiến bạn đọc bức xúc

Đoạn ghi âm gần 7 phút được tung lên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội vào ngày 18-5 đã gây bức xúc dư luận vì những ngôn từ của ông Trần Mạnh Hùng, phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF kiêm chủ tịch CLB Hải Phòng, được ví không khác gì xã hội đen khi liên tục chửi thề, thậm chí đe dọa cá nhân lẫn gia đình ông Dương Văn Hiền, phó Ban trọng tài của VFF.

Với những gì thể hiện trong đoạn ghi âm, nhiều người cho rằng tương lai ông Trần Mạnh Hùng khó giữ nổi chức phó chủ tịch HĐQT VPF và thậm chí chức chủ tịch CLB Hải Phòng, vì để lại hình ảnh cá nhân quá tai tiếng, đồng thời khiến cả hai tổ chức VFF lẫn VPF cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vấn đề mà dư luận quan tâm sau sự việc là liệu có phải chính phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền là người đã phát tán đoạn ghi âm gây bức xúc trên hay không?

Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Dương Văn Hiền vào sáng 20-5:

. Phóng viên: Thưa ông Dương Văn Hiền, nhiều người nói chính ông là người tung ra đoạn ghi âm cuộc họp hòa giải giữa Ban trọng tài VFF và lãnh đạo công ty VPF, trong đó tâm điểm là hơn 4 phút ông Trần Mạnh Hùng liên tục văng tục, dọa dẫm, ông có chia sẻ gì không?

Ai nghe đoạn ghi âm đó rồi sẽ biết chính tôi cũng nói với những người tham dự là tôi có ghi âm từ đầu cuộc họp mà. Nhưng tôi xin nói lại một lần nữa là tôi không phải người phát tán đoạn ghi âm đó. Mà tôi cũng có quyền ghi âm để bảo vệ bản thân chứ?

. Sao lại bảo vệ bản thân, thưa ông?

Tôi đọc báo thấy có người bắt bẻ tôi tại sao lại ghi âm, ý đồ của tôi là gì, có phải để kích động ông Hùng, để ông ấy đe dọa tôi hay không? Tôi nói thẳng là tôi không còn tin các anh nữa thì tôi mới ghi âm. Sau khi VPF gửi công văn cho Ban trọng tài của VFF đề nghị ngưng mời tôi làm giám sát trận đấu, ngừng hợp tác với hai trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Nguyễn Văn Kiên, VFF đứng ra tổ chức cuộc họp giữa các bên.

Anh Trần Anh Tú (chủ tịch HĐQT VPF) xin lỗi tôi trong cuộc họp như thế nào, còn các anh bên thường trực VFF nói sẽ đưa ra thông cáo báo chí chính thức trên website của LĐBĐ Việt Nam ngay sau cuộc họp để giải tỏa dư luận ra sao? Sự thật là có, vậy mà cuối cùng, có ai thấy cái thông báo chính thức nào trên website của VFF hay không? Còn sau đó, anh Tú ra và nói với báo chí là anh ấy đâu có xin lỗi tôi. Lúc đó mọi người cười, nói tôi bịa chuyện, tôi cũng cứng họng vì dư luận có ai thèm tin tôi. 

Đó là lý do cuộc họp hôm 15-5, tôi tuyên bố tôi ghi âm. Tôi sợ họ ra ngoài lại nói khác, tôi lại trở thành trò cười nữa. Đoạn ghi âm của tôi, tôi để dùng trình lên lãnh đạo cơ quan khi cần tư liệu bảo vệ bản thân. Thế thôi. Còn đoạn ghi âm xuất hiện trên truyền thông và mạng xã hội, tôi khẳng định mình không cung cấp cho ai cả.

Ai tung ra đoạn ghi âm chấn động bóng đá Việt?

Cựu trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định ông không phải người phát tán đoạn ghi âm chấn động bóng đá Việt Nam

. Ban kiểm tra của VFF sắp tới sẽ tìm hiểu, làm rõ sự việc vì bây giờ, không còn là chuyện cá nhân mà đã trở thành sự kiện liên quan đến hình ảnh 2 tổ chức VFF và VPF, ông có muốn chia sẻ gì hay không?

Đó là trách nhiệm của VFF, còn gia đình tôi thì khuyên tôi nghỉ vì cái nghề gì mà nguy hiểm quá! Thôi thì để chờ xem VFF sẽ làm gì rồi tính tiếp, chắc chắn tôi sẽ tổ chức họp báo để làm rõ mọi việc cho dư luận, còn giờ thì tôi nghỉ ngơi, cũng mệt mỏi quá rồi!

Cám ơn ông

Chờ tổng thư kí Lê Hoài Anh báo cáo biên bản

Tối 19-5, LĐBĐ Việt Nam có thông cáo báo chí về sự cố tai tiếng xảy ra trong cuộc họp hôm 15-5 giữa Ban trọng tài của VFF và lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. "Vào thời điểm cuối cuộc họp đã xảy ra thái độ thiếu kiềm chế giữa các ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, sau đó đoạn băng ghi âm cuộc họp đã được phát tán trên các phương tiện thông tin, gây bức xúc trong dư luận. Chủ tịch LĐBĐVN đã nhắc nhở các bên có liên quan và đề nghị Ban Kiểm tra khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc theo đúng quy định", VFF thông tin.

Trao đổi cùng trưởng Ban kiểm tra của VFF Nguyễn Nam Hùng sáng 20-5, ông cho biết: "Bây giờ tôi tiếp tục đợi nội dung văn bản cuộc họp ngày 15-5 để biết hướng là việc tiếp theo. Còn bây giờ chưa thấy gì thì chưa biết phải xử lý như thế nào".

Khi phóng viên hỏi về việc trong biên bản có ghi phần "đầu cuộc họp anh Hùng dọa cho người đến nhà xử tôi" mà ông Hiền đề nghị tổng thư kí Lê Hoài Anh ghi vào, ông Nguyễn Nam Hùng có thấy hay chưa, trưởng Ban kiểm tra VFF cho biết: "Nội dung biên bản cuộc họp, tôi cũng chưa được thấy tại vì tổ ghi biên bản chưa gửi, chắc đầu tuần mới gửi thì tôi sẽ sớm thông tin tiếp sự việc. Ngày hôm đó, tổng thư kí Lê Hoài Anh là người trực tiếp dự họp và ghi. Trách nhiệm của anh Hoài Anh là hoàn chỉnh nội dung biên bản cuộc họp".

Theo NLD