Almark Foods thu hồi thêm sản phẩm sau đợt bùng phát listeria liên quan đến trứng luộc

Công ty Almark Foods của Hoa Kỳ đã tiếp tục thu hồi thêm sản phẩm gói thực phẩm tiện lợi dành cho bữa sáng sau đợt bùng phát listeria từ trứng luộc.

Almark Foods - một công ty thực phẩm lớn tại Hoa Kỳ đã tiếp tục thu hồi thêm sản phẩm gói thực phẩm tiện lợi dành cho bữa sáng vì lo ngại có liên quan đến nhiễm khuẩn listeria.

Trước đó, công ty này cũng đã thu hồi các sản phẩm trứng luộc do có liên quan trực tiếp đến đợt bùng phát listeria.

almark-foods-thu-hoi-them-san-pham-sau-dot-bung-phat-listeria-lien-quan-den-trung-luoc

Gói thực phẩm tiện lợi dành cho bữa sáng của Almark bị thu hồi. Ảnh: Dailymail

Gói thực phẩm tiện lợi dành cho bữa sáng của Almark cũng có chứa trứng và ngày sử dụng cho các ngày 27 tháng 12, 3 tháng 1, 23 và 30 và 5, 6, 14 và 28 tháng 2. Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng cùng một chủng vi khuẩn có thể có mặt trong các sản phẩm Almark khác trên thị trường và, tuần trước, công ty đã mở rộng việc thu hồi để bao gồm ramen rau. 

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ lưu ý rằng không có bệnh tật hoặc tử vong nào liên quan đến các sản phẩm gói thực phẩm tiện lợi dành cho bữa ăn sáng. 

Các nhà điều hành đã phát hiện ra bằng chứng vào tháng trước rằng trứng luộc của Almark có thể liên quan đến một số trường hợp mắc bệnh và một trường hợp tử vong do listeria. 

Đối với hầu hết nhiễm bệnh Listeria monocytogenes không gây nguy hiểm đến tính mạng cho hầu hết, gây ra một bệnh về đường tiêu hóa tương đối ngắn và nhẹ. Nhưng đối với những người có hệ miễn dịch yếu, người già và đặc biệt là phụ nữ mang thai, nhiễm trùng có thể là một vấn đề nghiêm trọng. 

Nhiễm khuẩn Listeria thường gây ra các triệu chứng giống như cúm: nhức đầu, sốt, buồn nôn và đau cơ. Trong trường hợp hiếm hoi nó lan sang hệ thần kinh, nó có thể gây ra những cơn đau đầu dữ dội hơn, cứng cổ, nhầm lẫn, mất thăng bằng và co giật giống như co giật. 

Phụ nữ mang thai được ước tính dễ bị nhiễm khuẩn listeria gấp 10 lần - và phụ nữ Tây Ban Nha mang thai dễ bị tổn thương hơn 24 lần. Bản thân chúng thường không phát triển các triệu chứng đặc biệt kịch tính, nhưng chúng có thể truyền bệnh cho thai nhi đang phát triển. 

Nhiễm trùng có thể khiến phụ nữ sớm chuyển dạ, sảy thai hoặc sinh con. Ngay cả khi họ sinh em bé sống, nhiễm trùng vẫn có thể khiến trẻ sơ sinh bị bệnh nặng, hoặc thậm chí gây tử vong. Vì lý do này, các quan chức y tế và các nhà sản xuất thực phẩm của Hoa Kỳ rất quan tâm bất kỳ sự bùng phát listeria nào. 

Việc thu hồi Almark áp dụng cho hàng chục sản phẩm trứng luộc nhỏ đóng gói, những sản phẩm được bán với số lượng lớn trong thùng, cũng như, cả sản phẩm veggie ramen và bánh sandwich Cheesewich, có chứa trứng và thịt xông khói đóng gói riêng. 

Theo VietQ