Ăn đào khi mang thai không hại như bạn nghĩ, đây mới là người được khuyến cáo cần tránh ăn kể cả khi đào vào vụ

Quan niệm ăn đào trong thai kỳ có nguy cơ gây sẩy thai hoặc con sinh ra bị câm, điếc đã được các bác sĩ phủ nhận vì hoàn toàn không có cơ sở.

Mùa đào thường rộ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Đây là một loại quả được nhiều người yêu thích, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng còn nhiều tranh cãi.

Theo khoa học, quả đào có chứa nhiều các chất dinh dưỡng cấn thiết cho cơ thể như cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin B3, folate, sắt, choline, kali, magie, phospho, kẽm… có công dụng giúp hạ kali máu, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư, chống viêm da, chống khô mắt, phòng ngừa táo bón, trĩ, loét dạ dày, giảm stress, lo âu, hạ cholesterol, giúp xương và răng chắc khỏe, tốt cho tế bào, ngăn sự lão hóa của hệ thần kinh.

Mặc dù có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn duy trì quan niệm: ăn đào trong thai kỳ có gây sẩy thai hoặc con sinh ra bị câm, điếc. Điều này đã được các bác sĩ phủ nhận vì hoàn toàn không có cơ sở.

an-dao-khi-mang-thai-khong-hai-nhu-ban-nghi-day-moi-la-nguoi-duoc-khuyen-cao-can-tranh-an-ke-ca-khi-dao-vao-vu

Ảnh minh họa

Trao đổi với PV TTT, ThS.BS Trần Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, đào là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có thể được ăn khi mang thai, vì vậy nếu nói bà bầu cần kiêng đào tuyệt đối thì không phải.

Điều đáng lưu ý là quả đào có tính nóng, nên nếu ăn nhiều, bà bầu có thể bị xuất huyết. Các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên ăn mỗi tuần khoảng 2-3 quả, khi ăn cần gọt vỏ tránh kích ứng cho mẹ và bé.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc nhóm người dưới đây tốt nhất nên nói không với quả đào:

an-dao-khi-mang-thai-khong-hai-nhu-ban-nghi-day-moi-la-nguoi-duoc-khuyen-cao-can-tranh-an-ke-ca-khi-dao-vao-vu

Ảnh minh họa

- Người bị nóng trong

Với những người có triệu chứng như: miệng khô, đau họng, chảy máu cam… tốt nhất là không ăn đào để tránh tình trạng nóng nhiệt càng nghiêm trọng hơn.

- Người mới ốm dậy

Người đang ốm hay mang nhiều bệnh trong người thường có chức năng tràng vị tương đối kém, tốt nhất nên tránh xa quả đào vì trong đào có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thực vật không dễ tiêu hóa, ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho tràng vị.

- Người bị tiểu đường

Người bị tiểu được cũng được khuyến cáo nên hạn chế ăn đào. Vì trong quả đào chứa một lượng lớn đường. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường. Vì nên, người mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn.

Ngoài ra, những người mắc bệnh về da, dễ nổi mụn, mề đay trẻ em có hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh… cũng không nên ăn nhiều đào.

Theo GiaDinh