Ấn Độ: Lượng thịt lợn bán ra giảm mạnh do ngộ độc thực phẩm

Số lượng thịt lợn bán ra ở một vài địa điểm trong thành phố Imphal, Ấn Độ đã giảm mạnh sau khi một vụ ngộ độc thực phẩm gần đây được công bố trên nhiều tờ báo địa phương

Có khoảng 100 người sau khi ăn một bữa tiệc cưới gồm thịt lợn ở Waithou Chiru, quận Senapati đã phải nhập viện tại nhiều bệnh viện khác nhau của tiểu bang.

Ấn Độ:  Lượng thịt lợn bán ra giảm mạnh do ngộ độc thực phẩm

Lượng tiêu thụ thịt lợn tại Ấn Độ giảm mạnh do ngộ độc thực phẩm.

Trang Imphal Free Press (IFP) của Ấn Độ đã thực hiện đánh giá về việc bán thịt lợn ở một vài địa điểm trong thành phố Imphal, và kết quả nhận được cho thấy số lượng thịt lợn bán ra giảm mạnh tại khu vực Keishamthong và Namthanglong.

Một người phụ nữ bán thịt lợn ở Namthanglong nói với IFP rằng, doanh thu đã giảm sau khi báo cáo ngộ độc thực phẩm xuất hiện trên báo địa phương. "Tôi đã bán thịt lợn trong nhiều năm và gần như tất cả lợn nuôi tư nhân đều sử dụng các loại thuốc khác nhau để đảm bảo sức khỏe của lợn và cho các mục đích khác. Tuy nhiên đến nay, chưa từng có trường hợp ngộ độc thực phẩm nào như vậy được ghi nhận cả".

Một người đàn ông khác bán thịt lợn ở Keishamthong cho biết vụ việc gần đây đã làm giảm doanh số bán hàng mặc dù nguyên nhân không phải từ thịt lợn.

Liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm hàng loạt, một cơ quan chính phủ Ấn Độ đã kết hợp với Câu lạc bộ Thanh niên Waithou Chiru tổ chức kiểm tra sức khỏe miễn phí tại ngôi làng UJB, Waithou Chiru. Khoảng 130 người sẽ được khám sức khỏe và điều trị y tế nếu cần thiết.

Theo VietQ