Án oan 13 năm của người con trai cả trong vụ thảm sát cả gia đình gây chấn động

Cảnh sát đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân nằm rải rác khắp các phòng và một thông điệp bí ẩn được hiển thị trên máy tính: “Bạn là người duy nhất xứng đáng được ở lại.“

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.

Án oan 13 năm của người con trai cả trong vụ thảm sát cả gia đình gây chấn động

Gia đình Bain trước khi xảy ra vụ thảm sát.

Vụ thảm sát đẫm máu

Một đêm tháng 6/1994, tiếng chuông điện thoại của sở cảnh sát thành phố Dunedin, Đảo Nam (New Zealand) vang lên liên hồi. Ngay khi vừa nhấc máy, nhân viên trực tổng đài hôm đó đã nghe thấy giọng nam hoảng loạn: "Họ đã chết. Tất cả họ đều đã chết rồi!". Vội trấn an người đàn ông ở đầu dậy bên kia, viên cảnh sát biết được anh tên là David Bain và cả địa chỉ yêu cầu sự giúp đỡ.

Ngay sau đó, cảnh sát và nhân viên cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, cửa đã bị khóa trong, các sĩ quan phải tìm cách đột nhập vào bằng cách đập cửa kính để xoay chốt khóa.

Bước vào, họ tìm thấy David Bain đang ngồi trong phòng ngủ của mình trong tình trạng cuồng loạn, đau đớn. Bain liên tục khóc lóc và kêu gào: "Họ đã chết hết rồi!". Vài phút sau, David bắt đầu lên cơn co giật và mất dần ý thức.

Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm và lục soát khắp căn nhà. Họ tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân rải rác khắp các phòng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất chính là một thông điệp được hiển thị trên máy tính: "Bạn là người duy nhất xứng đáng được ở lại."

5 nạn nhân trong vụ thảm sát là ông Robin Bain (58 tuổi), bà Margaret (50 tuổi) và 3 đứa con Arawa (19 tuổi), Laniet (18 tuổi) và Stephen (14 tuổi). Thi thể của họ được tìm thấy rải rác khắp nhà: ông Robin chết trong phòng khách với 1 viên đạn găm trúng đầu, bà Margaret trong phòng ngủ cùng con gái Arawa và cũng bị đạn bắn xuyên qua đầu, Laniet bị bắn 3 phát vào thân thể còn Stephen có dấu hiệu bị bóp cổ và bị bắn 2 phát vào đầu.

Một mắt kính của David được tìm thấy trong phòng của Stephen trong khi mắt kính còn lại và chiếc gọng lại được tìm thấy ở một gian phòng khác. Ngoài ra, khóa nòng và chìa khóa của khẩu súng dùng để giết hại cả nhà Bain cũng được tìm thấy trong phòng của anh.

Theo điều tra, vào trước thời điểm tiếng súng nổ, David Bain đã ra ngoài chạy bộ nhưng đã trở về nhà ngay sau đó. Một số nhân chứng cũng nói rằng họ đã thấy David chạy vòng quanh khu phố nhưng thời gian anh này chạy bộ lại ngắn hơn ngày thường. Ngoài ra, David có những hành vi kì lạ trước khi xảy ra vụ thảm sát khi nói với bạn mình rằng anh có linh cảm không hay và "biết được chuyện gì sắp xảy ra, một điều gì đó rất khủng khiếp".

Từ những bằng chứng đó, nghi phạm duy nhất của vụ án kinh hoàng này được xác định chính là người con trai cả David Bain, 22 tuổi. Các bác sĩ cũng nhận thấy vết trầy xước trước ngực và một vết bầm tím trên đầu của David. Cảnh sát cho rằng David đã xô xát với mọi người trong nhà trước khi cầm súng giết hại cả gia đình mình.

Hung thủ chính là nạn nhân

Án oan 13 năm của người con trai cả trong vụ thảm sát cả gia đình gây chấn động

David Bain được thả tự do sau 13 năm mang trọng tội.

 Dù luôn khẳng định mình vô tội nhưng theo kết luận điều tra cuối cùng, David đã giết tất cả 5 thành viên trong gia đình, sau đó tự gõ vài dòng lên máy tính để đánh lạc hướng điều tra. David bị kết án 5 tội danh và bị phạt tù chung thân. Tại thời điểm đó, vụ án này đã gây rúng động cho toàn bộ người dân ở đất nước này.

Suốt 13 năm trong tù, David liên tục gửi đơn kêu oan và tiết lộ rằng hung thủ chính là cha mình. Ông đã giết vợ con và sau đó tự sát. Tuy nhiên, những lời nói này không đủ sức thuyết phục.

Cuối cùng, năm 2009, điều tra viên Micheal Reed nhận thấy có nhiều chi tiết bất thường liền quyết định lật lại hồ sơ vụ án. Dựa vào kết quả phân tích ADN, Micheal không tìm thấy dấu vết của David trên bất kỳ thi thể nào mà chỉ thấy vết máu của ông Robin. Ngoài ra, mẫu máu lấy từ dưới móng tay của một trong các nạn nhân cũng thuộc về Robin, chứng tỏ đã có sự xô xát giữa ông và các nạn nhân trước khi chết.

Vụ án được trả hồ sơ để điều tra lại. Kết quả, David Bain hoàn toàn vô tội. Tại phiên tòa năm 2009, David Bain đã kể lại toàn bộ câu chuyện đã diễn ra vào đêm hôm đó. Laniet Bain - cô con gái 18 tuổi kể với mẹ rằng người cha Robin Bain đã có những hành vi quấy rối mình. Một cuộc cãi vã lớn nổ ra sau đó, bà Margaret còn dọa sẽ tố cáo hành vi không thể chấp nhận này với cảnh sát. Lo sợ mọi việc bại lộ, trong cơn tức giận, Robin Bain đã giết chết từng thành viên. David Bain không hề giết ai cả và anh chỉ phòng thủ.

David được thả tự do vào tháng 6/2009. Thời điểm đó, các kênh truyền hình đã cắt ngang chương trình để phát tin tức về vụ án thế kỉ của New Zealand. Sau khi được giải oan, Chính phủ quyết định trả cho anh gần 1 triệu USD tiền bồi thường oan sai.

---------------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN vào 4h ngày 31/8/2018.

Theo DanViet