Ăn táo mỗi ngày, không lo gặp bác sĩ: Kết hợp với 3 thứ có ngay trà chống lão hóa, uống đều giúp ngủ sâu, nhan sắc chị em "sang trang"

Táo kết hợp với cam, táo đỏ và củ cải trắng còn tạo thành trà chống lão hóa, giúp chị em ngủ ngon và ngày càng xinh đẹp. Cách làm lại siêu đơn giản, chị em nên thử ngay.

Táo kết hợp với củ cải trắng, cam và táo đỏ tạo thành trà chống lão hóa, nhan sắc chị em "sang trang"

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe con người. Không chỉ là người bạn thân thiện của sức khỏe, ăn táo hàng ngày cũng giúp bạn nâng tầm nhan sắc vì siêu giàu chất chống oxy hoa. Đặc biệt, táo kết hợp với cam, táo đỏ và củ cải trắng còn tạo thành trà chống lão hóa, giúp chị em ngủ ngon và ngày càng xinh đẹp.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), để làm loại trà chống lão hóa, giúp ngủ ngon này, chị em cần:

Nguyên liệu:

- 3 lát táo.

- 3 lát cam.

- 3 lát củ cải trắng.

- 6 quả táo đỏ sấy khô.

Cách làm:

- Sau khi chuẩn bị những nguyên liệu đúng như trên, cho tất cả vào một cái xoong.

- Đổ nước ngập nguyên liệu, sau đó bạn bỏ lên bếp đun sôi khoảng 10 phút.

Cách dùng: Vớt phần bã bỏ đi, bạn đổ nước ra cốc, uống khi còn ấm. Nên uống vào buổi tối để phát huy công dụng rõ nhất.

an-tao-moi-ngay-khong-lo-gap-bac-si-ket-hop-voi-3-thu-co-ngay-tra-chong-lao-hoa-uong-deu-giup-ngu-sau-nhan-sac-chi-em-sang-trang

Vì sao uống trà táo theo cách này có thể giúp chị em ngủ ngon, chống lão hóa, ngày càng nhuận sắc?

Lương y Bùi Hồng Minh nhận định, trong Đông y, táo có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ tỳ, ích khí, an thần. Do đó, ăn táo đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tinh thần bạn thư giãn, thoải mái và ngủ ngon hơn rất nhiều.

Đông y cũng ghi nhận, táo đỏ có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, có hiệu quả điều trị với người tỳ vị suy nhược, ăn ít, phân loãng, mệt mỏi, khí huyết không đủ, tim đập nhanh...

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, táo đỏ có chứa nhiều chất bổ tỳ, an thần như đường, protein, vitamin C, acid hữu cơ, canxi, sắt... Chị em phụ nữ thiếu ngủ, người mệt mỏi, xuống sắc dùng sẽ nhuận sắc, ngủ ngon đến sáng.

an-tao-moi-ngay-khong-lo-gap-bac-si-ket-hop-voi-3-thu-co-ngay-tra-chong-lao-hoa-uong-deu-giup-ngu-sau-nhan-sac-chi-em-sang-trang

Trong khi đó, cam rất giàu vitamin C, là trợ thủ đắc lực sản sinh collagen dưới da. Chỉ vài lát cam đun lấy nước uống kiểu này cũng giúp chị em bổ sung một lượng vitamin C nhất định cho làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Riêng củ cải trắng, Đông y ghi nhận củ cải trắng vị cay ngọt, tính mát; vào kinh phế vị. Loại củ này có tác dụng kiện tỳ tiêu thực, hạ khí hóa đàm, hóa tích khoan trung, sinh tân giải độc.

Đông y cho rằng, buổi tối là thời điểm dương khí thu lại, âm khí trong cơ thể nhiều hơn, dùng củ cải là một thượng sách. Loại củ này có tính lạnh giúp hạ hỏa, thanh nhiệt lại giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, giảm đầy bụng, nhuận hầu (tốt cho cổ họng).

Thế nên người ta mới ví đây là nhân sâm trắng. Đun lấy nước uống buổi tối thì chị em chỉ có ngủ ngon một mạch đến sáng, cơ thể trẻ lại từ trong ra ngoài ngay khi ngủ.

an-tao-moi-ngay-khong-lo-gap-bac-si-ket-hop-voi-3-thu-co-ngay-tra-chong-lao-hoa-uong-deu-giup-ngu-sau-nhan-sac-chi-em-sang-trang

Từ những phân tích riêng từng nguyên liệu, lương y Bùi Hồng Minh khẳng định, làm nước uống từ hỗn hợp này sẽ tạo một loại trà chống lão hóa, giúp ngủ ngon ngủ sâu. Khi giấc ngủ đảm bảo, mọi mệt mỏi, đau nhức trên cơ thể trong ngày sẽ được chữa lành. Chị em phụ nữ chắc chắn sẽ ngày càng nhuận sắc.

Ngoài trà chống lão hóa, bạn có thể làm loại trà nào từ táo để dưỡng nhan, chăm sóc sức khỏe?

1. Trà táo và quế

Bạn chỉ cần 2 quả táo thái lát, kèm 1 thanh quế. Đem nấu táo thành trà rồi ngâm quế làm nước uống hàng ngày.

Đây được coi là bộ đôi "cao thủ" hủy diệt mỡ nội tạng. Nó cũng giúp thanh lọc cơ thể, giúp da đẹp hơn, người khỏe hơn, nhất là sau kỳ nghỉ lễ với chế độ sinh hoạt thiếu điều độ.

Chúng cũng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường vì chất xơ trong táo giúp ổn định đường huyết, đường trong táo chủ yếu là đường fructose.

an-tao-moi-ngay-khong-lo-gap-bac-si-ket-hop-voi-3-thu-co-ngay-tra-chong-lao-hoa-uong-deu-giup-ngu-sau-nhan-sac-chi-em-sang-trang

Cả hai thành phần táo và quế đều giúp giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể và giảm cholesterol tổng thể. Do đó dùng để ổn định cholesterol cũng rất hiệu quả.

Loại trà này cũng rất tốt cho tiêu hóa vì giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin. Uống thường xuyên giúp bạn giảm căng thẳng ngay từ mùi hương dễ chịu. Phụ nữ mang thai dùng đúng cách sẽ hưởng lợi đủ đường.

2. Nước ép táo

Không cần cầu kỳ, nhiều công đoạn, bạn chỉ cần mua táo về ép lấy nước và uống thôi. Chú ý không để nước ép táo bên ngoài quá lâu. Ép xong nên uống luôn, không bảo quản lâu dù là trong tủ lạnh vì sẽ làm hao hụt đáng kể lượng chất chống oxy hóa.

Nước ép táo dành cho những chị em ngại ăn táo mỗi ngày. Vậy thì làm một ly nước ép, bạn cũng được hưởng lợi đủ đường từ làn da đến vóc dáng, đặc biệt là sức khỏe tổng thể đều được cải thiện. Chú ý chỉ uống nước ép táo nguyên chất, không cho thêm đường vào nhé các chị em!

Theo GiaDinh