Angela Phương Trinh lên tiếng sau thông tin sẽ xử lý cá nhân tuyên truyền giun đất chữa Covid-19

“Tôi đã rút kinh nghiệm và không có nói địa long trị được Covid” - diễn viên Angela Phương Trinh nói. Đồng thời, cô cũng cho gỡ và chỉnh sửa lại các bài viết trên trang cá nhân về địa long (giun đất).

Chia sẻ về lý do vì sao thời gian qua lại chia sẻ nhiều thông tin về tác dụng của giun đất trong việc phòng và trị Covid-19, nữ diễn viên viết: "Trước đây tôi thấy nhiều người dùng địa long khỏe rất nhanh. Vì chứng kiến cảnh quá nhiều người bệnh phải chết, cả trong khu điều trị và tại nhà (thông qua các kênh truyền thông, những lời kêu cứu đăng trên facebook). Là một con người, đứng trước tình cảnh hiện nay, ai mà không muốn làm một điều gì đó để cứu mạng những trường hợp như vậy. Nên tôi cũng vội vã chia sẻ vì cũng chưa rõ về luật thông tin. Nhưng sau khi có thông tin trái chiều, tôi cũng đã đính chính lại và tôi chỉ chia sẻ công dụng của địa long".

angela-phuong-trinh-len-tieng-sau-thong-tin-se-xu-ly-ca-nhan-tuyen-truyen-giun-dat-chua-covid-19

Cũng trong bài viết này, Angela Phương Trinh cho rằng cô chỉ đề cập đến tác dụng tốt của địa long "chứ trong tất cả các bài viết của tôi đăng không có chữ nào là địa long trị được Covid cả". Cô cũng cho rằng thời gian qua cô đang bị "vu khống", "cố tình đánh tráo khái niệm".

Tuy nhiên sau đó cô lại viết: "Tôi đã rút kinh nghiệm và không có nói địa long trị được Covid (…). Bộ Y tế cũng có đưa thông tin là chưa có chứng cứ khoa học nào chứng minh địa long trị được Covid (vì bệnh này là bệnh mới thế giới chưa có thuốc). Và tôi đã tuân thủ theo, đã xoá những bài trước đây có chữ ‘điều trị được Covid’! Giờ tôi chỉ chia sẻ rằng địa long có những công dụng tốt như Bộ Y tế đưa tin như vậy! Tôi khẳng định tôi không làm gì vi phạm pháp luật như báo chí đưa tin vì luật không cấm tôi chia sẻ công dụng của địa long".

angela-phuong-trinh-len-tieng-sau-thong-tin-se-xu-ly-ca-nhan-tuyen-truyen-giun-dat-chua-covid-19

Trong diễn biến mới nhất, thanh tra Sở Văn hoá – Thể thao TP HCM đã yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ các bài đăng liên quan đến việc lan truyền thông tin giun đất chữa Covid-19 và sẽ có hình thức xử lý sau. Ngoài Angela Phương Trinh, Sở cũng sẽ làm việc với một số cá nhân khác có vi phạm để xử lý nghiêm.

Trước đó, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng cho biết: "Về thông tin giun đất (địa long) có thể chữa được Covid-19 và có một số người nổi tiếng cũng đi quảng cáo chuyện này, Bộ Y tế chính thức thông tin, khẳng định không có cơ sở khoa học gì về chuyện dùng giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất để chữa Covid-19". Theo đó, theo ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thì đơn vị này sẽ xử lý những người nổi tiếng, nghệ sĩ quảng cáo, lan truyền thông tin giả này.

Theo GiaDinh