Áp dụng 1 trong 8 cách se khít lỗ chân lông da mặt vừa đơn giản vừa lành dưới đây, các nàng sẽ trở thành "chị đẹp" chỉ trong phút chốc

Có rất nhiều cách se khít lỗ chân lông, các nàng thấy phù hợp với nguyên liệu nào thì áp dụng ngay và luôn nhé.

Trên một hội nhóm làm đẹp, bạn Quỳnh Nga (Hà Nội) đã chia sẻ 9 phương pháp se khít lỗ chân lông cho những cô nàng nào bị lỗ chân lông to. Mỗi cách có ưu nhược điểm riêng nên chị em có thể lựa chọn cách làm phù hợp nhất với làn da của mình. Vì chỉ có bạn mới hiểu rõ nhất cơ thể của mình!

Dưới đây là 8 cách làm cực đơn giản của bạn Quỳnh Nga, chị em áp dụng thử xem sao nhé.

1. Tẩy tế bào chết, giữ ẩm

Lỗ chân lông của bạn bị to ra khi xuất hiện các lớp dầu cặn. Vì vậy, cách nhanh nhất để thu nhỏ lỗ chân lông trên mũi hoặc má chính là làm sạch và xử lý vấn đề về da.

Để giảm kích thước lỗ chân lông, bạn cần rửa mặt thường xuyên để tẩy tế bào chết, nếu không những tế bào chết này sẽ làm cô đặc các lớp dầu, đọng lại trên lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông to ra.

ap-dung-1-trong-8-cach-se-khit-lo-chan-long-da-mat-vua-don-gian-vua-lanh-duoi-day-cac-nang-se-tro-thanh-chi-dep-chi-trong-phut-choc

2. Dùng nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng mỗi ngày là cách hữu hiệu để se khít lỗ chân lông.

3. Giấm táo 

Giấm táo có vai trò se khít và làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông một cách tự nhiên.

Cách làm hỗn hợp giấm táo như sau: Trộn giấm táo và nước với liều lượng bằng nhau. Ngâm một miếng bông gòn vào hỗn hợp nước giấm táo và thoa nhẹ lên các lỗ chân lông lớn trên mặt, sau đó chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bạn hãy áp dụng phương pháp này mỗi tối sau khi làm sạch da mặt để có kết quả sớm nhất, đồng thời dùng chất dưỡng ẩm kèm theo để cảm thấy khác biệt sau vài tuần.

4. Hỗn hợp lòng trắng trứng và nước chanh

Mặt nạ dưỡng da lòng trắng trứng rất tốt trong việc hút bã nhờn trên da. Phương pháp này giúp làm sạch da, tăng sự đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn hãy đập một quả trứng, lấy lòng trắng thoa đều lên mặt và chờ đến khi khô, sau đó lột lớp mặt nạ ra.

Lòng trắng trứng khi khô sẽ hút lấy tạp chất trên lỗ chân lông và làm săn chắc da. Bạn hãy áp dụng phương pháp này 1-2 lần/ tuần.

5. Lotion cà chua

Phương pháp này đặc biệt hữu dụng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông do cà chua có thành phần làm se khít da, giúp loại bỏ bã nhờn, làm săn chắc da mặt và thu nhỏ các lỗ chân lông lớn.

Cà chua còn có chất Lycopeney và chất chống oxy hóa là 2 chất có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da và hồi phục da nhanh chóng.

Bạn hãy tự làm lotion cà chua bằng cách trộn 15 ml nước cà chua tươi với 3-4 giọt nước chanh tươi. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

ap-dung-1-trong-8-cach-se-khit-lo-chan-long-da-mat-vua-don-gian-vua-lanh-duoi-day-cac-nang-se-tro-thanh-chi-dep-chi-trong-phut-choc

6. Baking soda

Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên da. Bên cạnh đó, baking soda còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và phục hồi sự cân bằng pH trên da. Hơn nữa, baking soda còn chứa thành phần kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn.

Bạn trộn 15 gram baking soda và 15 ml nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da và dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng trong vài giây. Rửa mặt bằng nước lạnh và thoa nước dưỡng ẩm.

Cuối cùng, bạn hãy nhớ áp dụng phương pháp này mỗi ngày, sau đó giảm xuống còn 3-4 ngày/ tuần và duy trì trong vài tuần sẽ thấy hiệu quả.

7. Mặt nạ đất sét

Đất sét, nếu không chứa thành phần làm tổn hại đến da, có khả năng hút bã nhờn rất tốt và được xem là phương thức tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông.

8. Sữa chua nguyên chất không đường

Đây là một liều thuốc tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm săn chắc da mặt và điều trị mụn.

Bạn hãy bôi sữa chua nguyên chất không đường lên da và giữ trong 10 phút trước khi tắm. Axit lactic trong sữa chua sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm săn chắc da, loại bỏ tế bào chết và hút bã nhờn trên lỗ chân lông.

Lưu ý trong quá trình se khít lỗ chân lông

Trong quá trình se khít lỗ chân lông, bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý như sau:

- Không thức khuya, ngủ đúng giờ.

- Không ăn đồ ăn cay nóng

- Ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin cho da,

- Uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

- Ngoài ra, giữ tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ, tránh stress, căng thẳng cũng là một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe làn da.

Theo GiaDinh