Apple giảm giá iPhone trên diện rộng, Việt Nam có được giảm không?

Không phải tất cả thị trường trên thế giới đều được hưởng ưu đãi giảm giá iPhone mà Apple đưa ra.

Apple đã công bố trước đó rằng doanh thu iPhone đã giảm 13,2% so với cùng kỳ năm trước (từ 59,8 tỷ USD xuống còn 51,9 tỷ USD). Đó là một trong những lý do chính khiến công ty quyết định áp dụng những chương trình ưu đãi giảm giá cho một số thị trường ngoài Mỹ.

apple-giam-gia-iphone-tren-dien-rong-viet-nam-co-duoc-giam-khong

Không phải mọi thị trường đều được Apple giảm giá iPhone.

Tuy nhiên điều này không phải là mọi thị trường được hưởng lợi khi trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Reuters, CEO Apple Tim Cook nói rằng sự yếu kém về kinh tế của Trung Quốc làm tổn hại đến doanh số iPhone tại nước này, vì vậy công ty đã thử cải tiến giá để sản phẩm phải chăng hơn một chút và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chi tiết đáng chú ý trong phát biểu của Cook khi ông cho biết rằng chiến lược nói trên cũng được áp dụng ở các quốc gia khác mà không chỉ riêng Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, chương trình này sẽ được áp dụng tại nhiều thị trường, trong đó có thể có Việt Nam.

Trước đó vào đầu tháng 1, Apple đã tiến hành giảm giá bán iPhone thông qua các đại lý tại Trung Quốc. Theo Phone Arena, người dùng tại Trung Quốc đã có thể mua iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone XR với mức giá rẻ hơn khoảng 20%. Ngoài ra, người dùng tại Nhật Bản có thể mua iPhone XR với giá rẻ hơn khoảng 100 USD.

Mặc dù không nói rõ tên các quốc gia sẽ được áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá nhưng vị CEO Apple tiết lộ rằng, tại các thị trường có biến động tiền tệ lớn, đặc biệt là những thị trường có tiền tệ suy yếu so với USD trong năm ngoái hoặc lâu hơn, giá iPhone sẽ tăng hơn rất nhiều so với tại Mỹ hoặc các quốc gia có tiền tệ ổn định. 

"Chúng tôi đã có những đánh giá về tình trạng kinh tế vĩ mô tại một số thị trường và quyết định giảm giá sao cho tương xứng với mục tiêu thúc đẩy doanh số ở những khu vực đó", CEO Tim Cook cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

apple-giam-gia-iphone-tren-dien-rong-viet-nam-co-duoc-giam-khong

Chương trình ưu đãi giảm giá có giới hạn tại các quốc gia có giá trị USD tăng mạnh.

Đây chính là nguyên nhân khiến Apple đánh giá tình trạng kinh tế vĩ mô ở một số thị trường nói trên trong tháng Giêng vừa qua để cung cấp ưu đãi tương xứng với giá trị iPhone tại Mỹ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại các khu vực đó.

Về cơ bản, do giá trị USD tăng mạnh ở một số quốc gia nên người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn cho iPhone, dẫn đến doanh số bán hàng ít hơn do người dùng quyết định từ chối mua iPhone mới cho đến khi họ nhận được mức giá tốt hơn.

Hy vọng rằng chiến lược giá mới sẽ khiến iPhone của Apple trở nên hấp dẫn hơn đối với những người không thể mua được nó trong thời gian qua, nhưng vẫn còn quá sớm để biết liệu nó có hoạt động hiệu quả hay không.

Theo DanViet