Apple sẽ giảm giá dịch vụ thay thế pin làm chậm iPhone các đời cũ

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiến hành làm việc với các bên có liên quan nhằm làm rõ thông tin về vụ việc Apple làm chậm iPhone thế hệ cũ.

 

Apple sẽ giảm giá dịch vụ thay thế pin làm chậm iPhone các đời cũ

Theo báo cáo gửi Cục Cạnh tranh, Công ty TNHH Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) cho biết đã đăng tải công khai giải thích của công ty về vấn đề này đối với người tiêu dùng Việt Nam trên trang điện tử của Apple.

Tuy nhiên, để bảo đảm lợi ích và quyền của người tiêu dùng, công ty đã triển khai nâng cấp hệ điều hành mới (iOS 11.3) cho phép người sử dụng được lựa chọn tắt chức năng quản lý năng lượng nhằm chống tắt nguồn đột ngột (cập nhật chức năng đã được triển khai trên iOS 10.2.1 và 11.2) vốn đã mặc định chức năng này.

Apple Vietnam LLC cũng cam kết triển khai chương trình giảm giá dịch vụ thay thế pin hết hạn bảo hành cho người dùng iPhone 6 hoặc mới hơn, dù họ có gặp phải vấn đề về hiệu năng hay không.

Cụ thể, Apple sẽ giảm 1.310.000 đồng cho người dùng thay pin iPhone đã hết hạn bảo hành, từ 2.039.000 đồng xuống còn 729.000 đồng. Còn đối với các sản phẩm còn bảo hành, Apple Vietnam LLC (thông qua các trạm dịch vụ ủy quyền) sẽ tiến hành thay thế pin miễn phí.

Ngoài ra, Apple Vietnam LLC cũng cho biết việc thay thế pin sẽ giúp khắc phục hiện tượng pin bị chai và ngăn chặn hiện tượng tắt nguồn đột ngột trên mẫu điện thoại iPhone. Theo đó, chương trình giảm giá của Apple được áp dụng trong khoảng thời gian từ ngày 3.1.2018 đến ngày 31.12.2018.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng chủ động nghiên cứu và tham gia chương trình giảm giá theo các nội dung được thông báo. Cục hiện đang tích cực giám sát chương trình giảm giá nêu trên do Apple Vietnam LLC thực hiện.

Theo Motthegioi