Asanzo gửi thư kêu cứu, tố 'đại diện Báo Tuổi Trẻ nhắn tin dọa dẫm'

Trong TCBC mới phát đi, Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho rằng đại diện báo Tuổi trẻ nhắn tin đề xuất kế hoạch xử lý khủng hoảng sau khi đã tạo ra khủng hoảng bằng loạt bài điều tra sai sự thật. Do đó, ngoài việc khởi kiện Báo Tuổi Trẻ, Asanzo đồng thời gửi đơn thư kêu cứu Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ trưởng Bộ TT&TT.

"Liên quan đến việc đại diện báo Tuổi Trẻ nhắn tin đề xuất kế hoạch xử lý khủng hoảng sau khi đã tạo ra khủng hoảng bằng loạt bài điều tra sai sự thật, trong ngày 7/8/2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo đã gửi thư kêu cứu gửi đến Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng", TCBC của Asanzo nêu.

Cả hai đơn kêu cứu của Asanzo đều trình bày rõ sự việc sau khi đã thực hiện loạt bài sai sự thật gây ra khủng hoảng truyền thông cho Công ty Asanzo, thì đại diện của báo Tuổi Trẻ đã nhắn tin doạ dẫm và đề xuất một kế hoạch giải cứu truyền thông, trong đó ép buộc Công ty phải xin lỗi Ban Biên tập và hướng dẫn lãnh đạo Công ty đổ lỗi cho cấp dưới và nói dối công chúng.

asanzo-gui-thu-keu-cuu-to-dai-dien-bao-tuoi-tre-nhan-tin-doa-dam
Nhiều siêu thị điện máy ngừng bán sản phẩm Asanzo sau loạt bài của Báo Tuổi Trẻ - Ảnh minh họa.

"Trong thư kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ TT&TT, chúng tôi nêu rõ loạt bài sai sự thật trên báo Tuổi Trẻ thể hiện một cách làm báo thiếu am hiểu quy định pháp luật về xuất xứ hàng hoá, thiếu kiến thức về chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập kinh tế sâu rộng, quy chụp Công ty Asanzo trước khi có phán quyết của cơ quan chức năng hay Toà án, chính là một trong những sản phẩm báo chí gây mất niềm tin xã hội vào đội ngũ những người làm báo.

Trong thư kêu cứu gửi Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng, chúng tôi nêu rõ tình trạng báo chí viết bài gây ra khủng hoảng rồi đe doạ và đề xuất giải quyết khủng hoảng như đại diện cho báo Tuổi Trẻ đã làm với Công ty Asanzo đang làm mất niềm tin của nhân dân vào hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, từ đó ảnh hưởng xấu đến việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước", Asanzo viết.

Cũng theo Asanzo, qua hai thư kêu cứu, Công ty Asanzo bày tỏ mong muốn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Bộ TT&TT xem xét xử lý các sai phạm của những người có trách nhiệm của báo Tuổi Trẻ để giữ gìn kỷ cương, lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào hệ thống báo chí, đồng thời chỉ đạo báo chí đưa tin hai chiều, đúng bản chất sự việc, giúp doanh nghiệp sớm trở lại ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Trước đó, Asanzo cũng đã kiện báo Tuổi trẻ ra tòa. TAND quận 11, TP Hồ Chí Minh đã đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Asanzo bổ sung nội dung khởi kiện, cụ thể là bổ sung nội dung "bồi thường thiệt hại". Sau thời hạn bổ sung trong 30 ngày, TAND quận 11 sẽ tiến hành xem xét thụ lý hay không thụ lý vụ kiện.

Liên quan đến vụ việc của Asanzo, tại buổi họp báo chuyên đề về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sáng 30/7, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống hàng giả, gian lận thương mại (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) Đàm Thanh Thế cho biết, Ban Chỉ đạo 389 đã giao 3 bộ gồm: Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ KH&CN tập trung phối hợp để xác định, làm rõ những hành vi đúng sai của doanh nghiệp.

Hiện các cơ quan đang tập hợp thông tin, tài liệu. Kết quả về vụ việc sẽ được thông báo rộng rãi với tinh thần làm việc nghiêm túc, quyết liệt, khách quan, toàn diện. Dự kiến ngày 30/8 sẽ có kết luận chính thức về vụ việc này. Kết quả sẽ thông báo rộng rãi đến các phương tiện thông tin truyền thông.

Theo TieuDung24h