Audi A6 2016 trình làng với nhiều cải tiến

Sedan phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam với nhiều cải tiến về nội, ngoại thất cùng động cơ 1.8 TFSI tiết kiệm nhiên liệu.

Audi A6 có thay đổi về mặt trước, đuôi sau và sườn xe. Tỷ lệ xe cân đối, các đường viền sắc nét bao quanh kéo căng bề mặt thân xe và mui xe vuốt thấp xuống phía dưới. Các đường gân sườn xe gợi cảm giác khỏe khoắn cơ bắp, ốp sườn hai bên được thiết kế lại mạnh mẽ giúp chiếc xe như đang chồm lên phía trước. Lưới tản nhiệt khung đơn làm nổi bật chiều rộng của xe, bắt mắt hơn với thiết kế 6 góc, các thanh ngang mạ chrome. Cản trước cũng được thiết kế lại với các hốc gió hai bên được nối liền với nhau.

Phía sau xe, các dải đèn mảnh hơn và nắp cốp sau được nhấn mạnh với ốp mạ chrome. Hai ống xả mới với hình thang ngược làm tăng chiều rộng của xe. Đèn sau LED, đèn báo rẽ dạng tia và đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn cho Audi A6 mới. 

Xe dài 4.933mm (trục cơ sở 2.912 mm), rộng 1.874mm, cao 1.455mm. Thân xe được làm từ 20% là hợp kim nhôm, giúp giảm trọng lượng 15% so với kết cấu thép thông thường. Các giảm xóc thủy lực giúp giảm thiểu độ rung lên trục xe, khoang sau và động cơ. Kính cách âm phía trước và hai bên được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra các cửa xe cũng được tăng cường khả năng cách âm nhờ ba lớp goăng. 

Sedan mới của công ty Đức được trang bị đèn pha LED và tùy chọn đèn LED ma trận. Đèn LED ma trận với 19 bóng LED kết hợp với 4 gương phản quang có khả năng chiếu sáng đoạn đường phía trước mà không làm chói mắt các phương tiện khác. Một ưu điểm khác của đèn LED ma trận là khả năng chiếu góc cua thông minh cùng đèn xi-nhan dạng tia. Khi người lái gạt cần xi-nhan báo rẽ, từng bóng đèn trong dải đèn LED báo rẽ sẽ bật sáng lần lượt liên tục từ trong ra ngoài.

 

Nội thất của Audi A6 mới rộng hơn nhờ trục cơ sở dài 2.912m. Điểm nhấn của khoang lái là bộ ốp nội thất, bắt đầu từ cửa bên lái và chạy thành một vòng cung lớn bên dưới gốc kính trước và tiếp tục về phía cửa bên phải. Hàng ghế trước được trang bị tựa lưng, điều chỉnh điện 10 hướng và tuỳ chọn thông gió, sưởi ấm, massage lưng. Hệ thống thông tin lái xe trên màn hình màu 7 inch, nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua hiển thị toàn bộ các thông tin quan trọng và các chế độ cài đặt bao gồm cả chương trình hiệu quả với các gợi ý lái xe tiết kiệm.

Giao diện MMI radio gồm hệ thống loa Audi công suất 180W, ra lệnh bằng giọng nói, giao diện âm nhạc Audi, kết nối Bluetooth. Màn hình MMI 6,5 inch có thể nhô ra thụt vào tự động. Tùy chọn hệ thống âm thanh Bose tích hợp amply 12 kênh có công suất hơn 600W, nổi trội với 14 loa gồm một loa trầm và một loa trung tâm. 

Động cơ xăng mới có dung tích 1.798 phân khối giúp A6 mới gia tăng độ linh hoạt. Kết hợp với hộp số S tronic, chiếc sedan chỉ mất 7,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 233km/h. Dù vậy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ ở mức 5,7 lít/100km với lượng khí thải 133 CO2/km. Audi A6 mới được trang bị hệ thống dẫn động động cầu trước sử dụng hộp số tự động 7 cấp S tronic. 

Khoang hành lý của Audi A6 mới có dung tích 530 lit. Tùy chọn hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng dung tích khoang hành lý lên tới 1.680 lit. Cửa chất đồ, các móc treo đồ, hốc lưới cạnh, một ngăn để đồ bẩn dưới sàn xe. A6 mới được trang bị nắp cốp mở điện, người lái có thể mở nắp cốp sau bằng cách đá chân nhẹ dưới cản sau.

A6 mới được trang bị loạt tính năng tiêu chuẩn gồm điều hòa từ động cao cấp 4 vùng, nắp cốp mở điện, nút start - stop, vô lăng bọc da đa chức năng, hệ thống kiểm soát hành trình, giao diện MMI radio plus, camera lùi, cảm biến ánh sáng/mưa, phanh đỗ cơ điện, hỗ trợ lên xuống dốc, tựa tay trung tâm, hệ thống an toàn tiền cảnh báo Audi, phanh thứ cấp khi va chạm, kính lái cách âm.

Giá của Audi A6 2016 tại Việt Nam chưa được công bố nhưng sẽ không thay đổi nhiều so với mức giá 2,1 tỷ đồng của phiên bản 2.0 trước đó.

Theo Trọng Nghĩa (Ngôi Sao)