Bà chủ Vietjet tài sản 9 nghìn tỷ, giàu thứ 3 Việt Nam: Người chồng giàu cỡ nào?

Ông Nguyễn Thanh Hùng sở hữu khối tài sản khiêm tốn hơn nhiều so với vợ mình – người được biết đến là bà chủ hãng Vietjet – Nguyễn Thị Phương Thảo.

Cùng với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng – chồng bà là một trong những người sáng lập ra Sovico Holdings – một doanh nghiệp đa ngành lớn tại Việt Nam. Tại Sovico Holdings, bà Thảo giữ vị trí Chủ tịch HĐQT, còn ông Hùng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng sáng lập.

Sovico Holdings hiện kinh doanh trên 4 lĩnh vực chính là bất động sản; Đầu tư tài chính - ngân hàng; Điện - năng lượng và gần đây là Hàng không.

Sovico Holdings là cổ đông sáng lập và cổ đông lớn nhất của hãng Hàng không tư nhân VietJet Air (mã chứng khoán: VJC). Ở Vietjet Air, trong khi bà Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện trên diện rộng với vài trò Tổng Giám đốc thì ông Nguyễn Thanh Hùng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT.

ba-chu-vietjet-tai-san-9-nghin-ty-giau-thu-3-viet-nam-nguoi-chong-giau-co-nao

 Cặp vợ chồng quyền lực làng doanh nhân Việt. 

Hiện tại, nhóm các cổ đông có liên quan đến Sovico là những cổ đông chính và nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng HDBank (mã CK: HDB). Tại HD Bank, bà Thảo giữ vị trí Phó chủ tịch thường trực. Bên cạnh HDBank, Sovico Holdings còn là cổ đông lớn của Chứng khoán Phú Gia và Công ty Quản lý Quỹ Tài chính Dầu khí PVFC Capital.

Trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản, Sovico Holdings đã mua lại khu resort Furama ở Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Sovico còn rót vốn vào Khách sạn Hồ Gươm tại Hà Nội, Dự án Ariyana ở Đà Nẵng, CTCP Địa ốc Phú Long (dự án Dragon City), Abacus Tower tại Quận 1, TP.HCM…

Tuy cùng là những nhà sáng lập, đồng quản lý các công ty lớn, nhỏ, nhưng xét về lượng sở hữu cổ phiếu trên sàn chứng khoán, thì khoảng cách giữa bà Nguyễn Thị Phương Thảo và chồng lại khá xa.

Trong khi bà Nguyễn Thị Phương Thảo cả trực tiếp và gián tiếp sở hữu khối lượng lớn hơn trăm triệu cổ phiếu của cả VJC và HDB, thì ông Nguyễn Thanh Hùng sở hữu số cổ phiếu khiêm tốn hơn. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hùng chỉ sở hữu hơn 10 triệu cổ phiếu của cả VJC và HDB, tương ứng với khối tài sản trên sàn (tính đến thời điểm ngày 6/11/2018) vào 936 tỷ đồng, kém xa so với “túi tiền” 19.885 tỷ của bà Thảo.

Với  số tài sản trên sàn nêu trên, bà Thảo hiện giữ vị trí thứ 3, còn ông Hùng nằm ở vị trí thứ 66 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Nguyễn Thanh Hùng sinh năm 1967, là Kỹ sư Năng lượng, Tiến sỹ chuyên ngành tự động hóa, Viện sỹ Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Quốc tế Liên bang Nga.

Ông là Thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp của APEC (ABAC), Phó Chủ tịch Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, Uỷ viên BCH Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ; Thành viên duy nhất của doanh nghiệp Việt Nam tại Diễn đàn kinh tế thế giới và được Diễn đàn này họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007 bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu

Theo VietQ