Ba ngàn đồng 1 lít trà sữa, mua cả can cho con uống dần

Trên “chợ mạng” nhiều người đang rao bán nguyên liệu pha trà sữa, trà thái với giá chỉ 7.000-12.000 đồng/set. Mỗi set này có thể pha được 3-4 lít trà sữa, tính ra chỉ 3.000 đồng/lít.

Thời tiết ngày hè nắng nóng nên nhu cầu các loại đồ uống tăng đột biến. Trên chợ mạng, những chai nước trà thái, trà sữa mát lạnh được nhiều người đổ xô mua về uống. Đáng chú ý, ngoài những chai trà sữa, trà thái pha sẵn, nguyên liệu để pha thứ đồ uống giải nhiệt này cũng được rao bán tràn lan với giá rẻ giật mình.

Theo đó, trên "chợ mạng", nguyên liệu làm các loại trà sữa, trà thái có giá dao động từ 7.000-12.000 đồng/set. Loại nguyên liệu "xịn" nhất mà dân buôn quảng cáo giá cũng chỉ 20.000 đồng/set.

Anh Lê Văn Hoài - đầu mối chuyên đổ sỉ các loại trà, đồ ăn vặt ở Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, ngay từ đầu hè, nguyên liệu làm trà thái, trà sữa lúc nào cũng đắt khách. Mỗi lần các mối buôn, quán nước, chị em bán hàng online lấy 100-200 set, chỉ cần báo trước số lượng, hàng bao nhiêu cũng có.

ba-ngan-dong-1-lit-tra-sua-mua-ca-can-cho-con-uong-dan

Nguyên liệu pha trà sữa, trà thái giá siêu rẻ được rao bán tràn lan trên "chợ mạng"

Anh đổ sỉ từ 50 sét trở lên, giá phụ thuộc vào tùy loại và số lượng khách lấy ít hay nhiều. Đơn cử, trà sữa có giá 11.000 đồng/set, trà thái giá 7.000 đồng/set; còn hàng loại 1 chuẩn có giá cao hơn 20.000 đồng/set…

Đây đều là nguyên liệu nhập từ Thái Lan về số lượng lớn. Sau đó, anh chia ra các gói nhỏ vừa đủ 1 set cho 1 lần nấu. Mỗi set trà sữa bao gồm 1 gói bột béo, 1 trà thái và 2 gói trân châu; còn set trà thái có thạch rau câu, bột béo và trà xanh.

"Mặt hàng này 1 vốn 4 lời nên được nhiều bà mẹ bỉm sữa bán online". Anh tiết lộ, set trà pha đặc thì được 4-5 chai, pha loãng cũng được 6 chai. Tức mỗi set pha ra được tư 3-4 lít, giá thành chỉ 3.000 đồng/lít, 1.500-2.500 đồng/chai. Trong khi bán lẻ ra thị trường, trà sữa, trà thái có giá 12.000-15.000 đồng/chai.

Vì là mặt hàng siêu lợi nhuận nên nguyên liệu pha trà sữa, trà thái được khách cực kỳ chuộng mua. Thế nên, mỗi ngày anh bán hàng ngàn set chứ không ít, anh cho hay.

ba-ngan-dong-1-lit-tra-sua-mua-ca-can-cho-con-uong-dan
 
Một set nguyên liệu giá chỉ 7.000-12.000 đồng

Đang cặm cụi chiết một nồi nước to màu xanh ra các chai 0,5 lít, chị Bùi Bích Liên ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) nói: "Mấy hôm nắng nóng, trà thái bán chạy lắm. Ngày tôi bán 100-200 chai. Tính ra có ngày bán được đến 100 lít, thậm chí phải từ chối bớt khách vì quá tải".

Không phải dân chuyên, chị Liên chỉ tranh thủ thời gian rảnh lúc nội trợ, trông con nhỏ để nấu trà sữa bán kiếm thêm thu nhập. Khách hàng chủ yếu là chị em công sở, học sinh, sinh viên đặt mua nên những ngày này. Song, những ngày này lượng trà chị bán ra tăng mạnh, chồng chị phải phụ giúp ship hàng vào giữa trưa và đầu giờ chiều mới kịp trả đơn cho khách.

Các loại trà này thường được chị nấu vào buổi sáng theo số lượng khách đã đặt từ hôm trước. Tùy theo yêu cầu của khách, chị bán cả trà thái pha sẵn bán theo chai và nguyên liệu làm trà thái.

Mỗi mẻ trà chị làm trong khoảng 15 phút vì các khâu đơn giản không phải chế biến cầu kỳ như những loại đồ uống khác. Ví như, để làm phần thạch, cần trộn đường với gói thạch rau câu vào 2 lít nước sôi, sau đó đun 1-2 phút rồi cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh cho đông.

Còn phần trà sữa, chị pha 3-3,5 lít nước sôi vào gói trà xanh, đun trong 5 phút. Sau đó thêm bột béo và đường hoặc sữa tùy thích, rồi cho thạch vào, bảo quản tủ mát là xong.

ba-ngan-dong-1-lit-tra-sua-mua-ca-can-cho-con-uong-dan
 
Từ loại nguyên liệu siêu rẻ này, dân buôn pha trà bán với giá 15.000-20.000 đồng/chai. Một set pha được 3-4 lít trà sữa

"Set trà thái tôi mua sỉ có giá 7.000 đồng/set, tính ra làm được 3-4 lít, khoảng 4-5 chai tùy dung lượng. Tôi bán lẻ theo chai có giá 12.000-15.000 đồng/chai tùy loại. Nhiều chị em mua theo set vì tự nấu sẽ rẻ hơn, còn chai tôi bán cho học sinh, sinh viên là chủ yếu", chị Liên nói.

Chị Trần Thị Khánh Huyền ở Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: "Chỉ mất 20.000-30.000 đồng là cả nhà được uống trà sữa thái thỏa thích, không phải xót ruột mua lẻ 15.000 đồng/chai trà thái, thậm chí 40.000-50.000 đồng/cốc trà sữa nữa. Tính ra hết có 5.000 đồng/cốc nên cứ cách 1 ngày tôi lại nấu để tủ lạnh cho các con đi học về uống dần".

Được rao bán đây là nguyên liệu nấu trà thái, trà sữa của Thái, đảm bảo ngon như ngoài hàng, giá lại siêu rẻ, chỉ mất 10 phút là có ngay đồ uống khoái khẩu cho các con nên chị Huyền thường mua về chế biến cho cả nhà thưởng thức những ngày nắng nóng này.

Trên mạng xã hội, nhiều chị em, đặc biệt đối tượng học sinh, sinh viên cũng đặt mua các loại trà thái, trà sữa pha sẵn chỉ từ 7.000-15.000 đồng/chai, nếu mua theo set còn có giá siêu rẻ, song không ít người thắc mắc vì sao loại đồ uống này lại có giá rẻ đến thế.

 Nhật Thanh

Theo Vietnamnet

-----

Xem thêm:

+Thu giữ số lượng lớn nguyên liệu trà sữa nhập lậu ở Hà Nội

+Trà sữa là một trong 2 thực phẩm dễ khiến mạch máu bị tắc nghẽn, gây nhồi máu não

+Chuyên gia cảnh báo trẻ nhỏ "nghiện" uống trà sữa có thể không phát triển chiều cao

-----