Bác sĩ da liễu nổi tiếng chia sẻ cách chống lão hóa từ tuổi 20 đến 50, giúp da “đẹp dần đều”

Mỗi độ tuổi, làn da lại cần có chế độ chăm sóc riêng biệt để luôn duy trì vẻ mịn màng tươi trẻ, chống lão hóa.

Tùy theo độ tuổi, làn da lại có những thay đổi nhất định từ độ dầu, độ ẩm, độ căng bóng. Chính vì lẽ đó chu trình dưỡng da của tuổi 30 cũng khác hoàn toàn tuổi 20. Để tìm được cách chăm sóc da hoàn hảo nhất thì mỗi độ tuổi, bạn cần tập trung vào những vấn đề cố định của làn da. Bác sĩ chăm sóc da Jessica Wu đã chia sẻ với trang Huda Beauty về những lưu ý chăm sóc da đặc biệt ở mỗi độ tuổi.

Tuy nhiên trước khi đi vào những vấn đề cụ thể, bác sĩ Jessica Wu khẳng định dù ở độ tuổi nào thì chu trình dưỡng da cũng cần có tối thiểu 3 bước: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ da toàn diện.

bac-si-da-lieu-noi-tieng-chia-se-cach-chong-lao-hoa-tu-tuoi-20-den-50-giup-da-“dep-dan-deu”

Độ tuổi 20: Tập làm quen với retinol, vitamin C

Trong độ tuổi 20, làn da đang ở trạng thái khá tốt, da vẫn sản sinh collagen nhưng bạn nên dần bổ sung sản phẩm chứa retinol, vitamin C vào chu trình dưỡng da để giúp ích cho quá trình chống lão hóa về lâu về dài, hạn chế sự hình thành nếp nhăn lão hóa.

Với một số người vẫn gặp vấn đề về mụn thì bác sĩ Jessica cũng gợi ý có thể sử dụng những snar phẩm có chứa lưu huỳnh hoặc tràm trà để kháng viêm, giảm thiểu mụn.

bac-si-da-lieu-noi-tieng-chia-se-cach-chong-lao-hoa-tu-tuoi-20-den-50-giup-da-“dep-dan-deu”
Độ tuổi 30: Tập trung vào những sản phẩm chống lão hóa, có thể cân nhắc việc tiêm botox

Giai đoạn này, quá trình sản sinh collagen của da bắt đầu chậm da, nếp nhăn bắt dầu xuất hiện vì vậy những sản phẩm chống lão hóa sẽ là sản phẩm đáng lưu tâm nhất trong thời điểm này. Bác sĩ Jessica khuyên chúng ta nên tập trung vào những sản phẩm có thành phần chứa: Vitamin C, vitamin E, axit ferulic, axit hyaluronic và collagen.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc tiêm chất làm đầy botox. Botox không chỉ là chất làm đầy, nấp đầy những rãnh nhăn mà còn hạn chế rãnh nhăn phát triển sâu hơn nên đây cũng được coi là liệu pháp thẩm mỹ chống lão hóa hiệu quả.

bac-si-da-lieu-noi-tieng-chia-se-cach-chong-lao-hoa-tu-tuoi-20-den-50-giup-da-“dep-dan-deu”

Độ tuổi 40, 50: Chăm sóc da toàn diện, sử dụng các sản phẩm chống lão hóa và dưỡng ẩm sâu

Ở độ tuổi ngoài 40, hormone thay đổi khá nhiều khiến làn da nhanh khô và xám xịt hơn. Nếu đang ở trong độ tuổi này thì những sản phẩm dưỡng ẩm sâu sẽ là thứ mà bạn cần quan tâm nhất. Bên cạnh serum hay kem dưỡng, bác sĩ Jessican khuyên những người ở độ tuổi này nên dùng thêm dầu dưỡng da để tăng khả năng dưỡng ẩm, đắp mặt nạ giấy 1 tuần/lần để bổ sung dưỡng chất chuyên sâu.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng kem mắt để tránh sự hình thành quầng thâm, nếp nhăn và tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ pH cao.

bac-si-da-lieu-noi-tieng-chia-se-cach-chong-lao-hoa-tu-tuoi-20-den-50-giup-da-“dep-dan-deu”

Theo Trí thức trẻ