Bài thuốc chữa sâu răng từ lá lốt cực nhanh

Tận dụng lá lốt có thể giúp bạn chữa sâu răng cực nhanh mà không mất thời gian.

Nguyên nhân gây sâu răng

Bài thuốc chữa sâu răng từ lá lốt cực nhanh

Sâu rằng là căn bệnh rất phổ biến, chiếm tới 90% trong số các bệnh thường gặp về răng miệng. Tỷ lệ này ở người Việt là khá cao.

Kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc cho thấy trên 90% dân số Việt Nam bị sâu răng và mắc các bệnh về răng, đặc biệt ở lứa tuổi từ 35-44 thì tỷ lệ mắc bệnh lên tới 98%.

Vi khuẩn gây sâu răng luôn tồn tại trong khoang miệng, khi có điều kiện thích hợp từ nguồn thức ăn,  sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng).

Các chất này hòa tan chất hữu có và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu răng. Khi đó các vi khuẩn bám vào răng tạo thành các đốm khuẩn, tấn công răng và gây sâu răng.

Lá lốt chữa sâu răng

Bài thuốc chữa sâu răng từ lá lốt cực nhanh
Lá lốt giúp bạn chữa sâu răng.

Nguyên liệu cần có:

– 1 thìa cà phê muối biển

– 1 nắm lá lốt (tương đương khoảng 20 chiếc lá)

– 100ml nước ấm.

– Máy xay sinh tố, rây lọc, tăm bông.

Cách làm:

Bước 1: Lá lốt bạn nên sử dụng cây nhà lá vườn, nếu không có hãy mua chúng ở chợ hoặc siêu thị gần nhà. Tiếp tục cho nguyên liệu vào chậu rửa sạch nhiều lần nhằm loại bỏ sạn cát, bùn đất bên ngoài nếu có. Cẩn thận hơn nên ngâm trong nước muối pha loãng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiếp tục dùng dao thái nguyên liệu thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền thật nhuyễn với 1 thìa muối biển và 100ml nước ấm. Sau đó, sử dụng khăn xô hoặc rây lọc tách bã ra bên ngoài, ép lấy nước cốt nguyên chất.

Bước 3: Hỗn hợp thu được bạn lấy tăm bông nhúng đều rồi chấm trực tiếp lên vùng răng bị sâu, nhiệt miệng nhiều lần. Ngoài ra có thể ngậm trong miệng cũng khá tốt. Lưu ý: hỗn hợp không dùng hết nên đổ vào lọ, đậy nắp chặt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn.

Nên áp dụng theo công thức này mỗi ngày từ 3 – 4 lần để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Theo tieudung