Bài thuốc sinh con trai theo ý muốn hay 'bẫy' của gia đình cụ ông ngoài 90 tuổi?



Về bài thuốc sinh con trai theo ý muốn, theo chuyên gia sản khoa, các cặp vợ chồng nên tìm hiểu kỹ, không nên tin vào những điều mông lung, ảo vọng.

Ông Vũ Kỳ L. ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội từng nổi lên như một vị “thần y” với bài thuốc gia truyền có thể sinh con trai theo ý muốn. Ở cái tuổi ngoài 90, con gái ông là người nối gót bố tiếp tục trở thành người đi “làm phúc” giúp các gia đình “khát” con trai thỏa mãn ý nguyện.

Tuy nhiên, để tiếp cận với bài thuốc sinh con trai vẫn được nhiều người truyền tai nhau của gia đình ông L. là cả 1 hành trình đầy thử thách.

Cánh cổng luôn khóa chặt và chỉ mở khi chuông đổ và có người bên trong xác nhận đồng ý cho vào. Hệ thống camera được bố trí khá dầy từ ngoài cổng vào đến trong nhà với gần 5 màn hình chiếu trực tiếp hình ảnh thu lại từ camera.

Người tiếp chúng tôi là con gái ông L. Sau câu chào hỏi xã giao, người phụ nữ này hỏi dồn chúng tôi: “Có người nào giới thiệu?”. Đó cũng là câu hỏi, là quy luật bất thành văn nhiều người vẫn mách nhau. Để lấy được thuốc sinh con trai theo ý muốn phải nói được tên người giới thiệu đã từng đến đây lấy thuốc sinh con trai.

“Nhà tôi chỉ làm phúc, ai biết tới tôi giúp được đó là cái duyên và tôi chúc mừng, còn xin đừng bảo nhau tới làm phiền cuộc sống gia đinh tôi vì thuốc này hiệu quả cao, gia đình tôi gặp rất nhiều phiền phức. Ai gọi trên điện thoại tôi cũng từ chối. Không quen biết nhau đừng gây áp lực cho nhau, xin đừng giới thiệu”, người phụ nữ này khá gay gắt.

Những tưởng sẽ thất bại trong việc tiếp cận loại thuốc kỳ bí của gia đình ông L., tuy nhiên chỉ sau vài câu năn nỉ với lý do mình đã ngoài 30 tuổi, trước đó đã sinh 2 con gái, người phụ nữ này nhanh chóng thay đổi thái độ và quyết định. “Tôi đã giúp nhưng đừng giới thiệu ai nữa”, người phụ nữ tự xưng là con của ông L. nói.

Trước khi cho thuốc cũng như giới thiệu về thuốc, người này yêu cầu chúng tôi viết mấy chữ có nội dung xin được làm phúc giúp sinh con trai và ký tên.

bai-thuoc-sinh-con-trai-theo-y-muon-hay-bay-cua-gia-dinh-cu-ong-ngoai-90-tuoi

Những hướng dẫn giúp 3 viên thuốc có hiệu quả trong việc sinh con trai theo ý muốn.

Sau đó, người này đưa cho chúng tôi 3 viên thuốc màu trắng, không mùi, không nhãn hiệu, không tên, thuốc không có đường kẻ ngang cùng 1 tờ giấy hướng dẫn và bắt đầu tư vấn: “Thuốc này không làm cho anh chị có em bé và giữ em bé. Thuốc đặt tạo môi trường kiềm giúp tinh trùng Y hoạt động mạnh. Từ đó việc đậu thai được và khả năng có thai bé trai rất cao. Còn có giữ được thai hay không là hoàn toàn do sức khỏe sinh sản của anh chị. Thuốc này tùy tâm anh chị biếu ông bao nhiêu thì đặt lên ban thờ”, người phụ nữ này cho biết.

Không chỉ dừng ở đó, người này còn giới thiệu với chúng tôi 1 hộp thuốc giá 1 triệu đồng/100 viên. Thuốc có tác dụng tăng cường nội tiết tố, giúp tinh trùng Y nhiều lên. “Lọ này cả vợ chồng uống nhưng tôi không bắt buộc, để đẩy nhanh sự có thai của anh chị”, vị này nhấn mạnh.

Trước khi chúng tôi ra về, người này không quên dặn dò: “Lần sau trước khi đến gọi điện thoại trước. Lúc đến nhớ cầm giấy hướng dẫn tới, không cầm giấy thì không giúp”.

bai-thuoc-sinh-con-trai-theo-y-muon-hay-bay-cua-gia-dinh-cu-ong-ngoai-90-tuoi

Cận cảnh 3 viên thuốc được quảng cáo giúp sinh con trai theo ý muốn.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) về hoạt động của cơ sở trên, ông Trần Đức Viên – Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy chưa nắm được thông tin. Ông Viên cho hay, nếu đúng như thế sẽ cho người kiểm tra và có biện pháp xử lý.

PGS.TS Phạm Bá Nha – Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai đưa ra quan điểm cho rằng, với tây y không có thuốc nào làm tăng tỉ lệ sinh con trai. Cũng theo PGS. Nha, việc tăng môi trường kiềm trong âm đạo phụ nữ để tăng hoạt động của tinh trùng Y, đó cũng là những lý luận có vẻ khoa học. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết và chưa có chứng minh rõ ràng nên điều này không có giá trị nhiều.

Về 3 viên thuốc được người nhà ông Lân đưa cho PV có tác dụng sinh con trai theo ý muốn nhưng không có bất kỳ thông tin gì về thuốc, theo PGS.TS Phạm Bá Nha, với 1 viên thuốc sản xuất ra phải có đánh dấu, có các thành phần bên trong, chỉ định để người dùng biết mức độ tương kỵ ra sao và sử dụng cho phù hợp.

“Với những viên thuốc này, chỉ trông thế tôi cũng không đánh giá được nhưng 1 viên thuốc uy tín bao giờ cũng phải có nhận dạng để khẳng định thương hiệu, hoặc phải có tên tuổi”, PGS.Phạm Bá Nha nói.

Đồng thời vị bác sĩ chuyên về sản khoa này đưa ra khuyến cáo: “Các cặp vợ chồng nên tìm hiểu kỹ, không nên tin vào những điều mông lung, ảo vọng, phải nhìn nhận đúng sự việc để không mắc bẫy như những trò này. Hơn nữa, giới tính thai nhi là một vấn đề được pháp luật quan tâm”.

Khoản 3, Điều 83, Nghị định176/2013/NĐ-CP nêu rõ: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Chỉ định hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc để có được giới tính thai nhi theo ý muốn;

b) Cung cấp thuốc để có được giới tính thai nhi theo ý muốn;

c) Nghiên cứu các phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

Theo VietQ