Bài trí phòng khách đón Tết: Phải đặc biệt chú ý những thứ này để đón tài lộc

Tại mỗi căn nhà, phòng khách có vai trò quan trọng là nơi đón tiếp khách, nhưng xét về phong thủy thì phòng khách phải thể hiện sự sang trọng mới mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Tết đến xuân về thường là khoảng thời gian mà mỗi gia đình dành thời gian để dọn dẹp, trang trí và sửa sang lại ngôi nhà của mình. Thông thường, phòng khách sẽ là nơi tốn nhiều thời gian và tâm tư nhất.

Khi dọn dẹp, bài trí lại phòng khách, theo quan niệm dân gian bạn nên lưu ý đến những điều sau để có một năm mới may mắn:

Không đặt ghế ngồi quay lưng lại phía cửa ra vào

bai-tri-phong-khach-don-tet-phai-dac-biet-chu-y-nhung-thu-nay-de-don-tai-loc

Phòng khách tốt nhất là nên thiết kế không gian hình vuông hoặc hình chữ nhật

Đối với ghế sofa hay ghế ngồi trong phòng khách nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng như ghế đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L,… Tuy nhiên, cũng không nên đặt ghế khiến người ngồi quay lưng lại phía cửa ra vào vì kiểu sắp xếp này sẽ che mất tầm nhìn, làm cho chủ nhà không thể bao quát được nếu có khách tới chơi và tạo cảm giác bất an.

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với những phòng khách rộng cách tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải nói với, nói qua mặt người khác. Cách sắp xếp này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.

Sơn nhà

Mỗi năm mới đến bạn cũng nên thay áo mới cho ngôi nhà bằng cách sơn, sửa lại những bức tường quanh phòng khách. Màu tường sẽ là màu hợp mệnh với gia chủ. Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian thì bạn cũng có thể treo thêm tranh ảnh, các bức tranh phong thủy, cảnh quan... để vừa có thể hút tài lộc lại vừa tạo cảm giác ấm cúng cho phòng khách.

Lựa chọn vị trí đặt cây xanh

bai-tri-phong-khach-don-tet-phai-dac-biet-chu-y-nhung-thu-nay-de-don-tai-loc

Đặt thêm các chậu cây cảnh, bonsai tại nơi đón, tiễn khách để đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Khi bước chân vào phòng khách bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn nếu nhìn thấy cây xanh trong phòng. Hơn nữa cây xanh trong phòng khách còn giúp tạo ra một không gian tiếp khách thân mật.

Thế nhưng bạn cũng cần quan tâm đến vị trí đặt cây xanh trong phòng khách. Nếu không gian rộng có thể tạo ra một chỗ riêng để đặt những cây cảnh, cây xanh có độ cao thấp khác nhau. Còn nếu không gian phòng khách chật hẹp thì góc phòng là sự lựa chọn lý tưởng để giảm bớt đi sự nặng nề cho căn phòng.

Những loại cây thường được nhiều người lựa chọn có cây phát tài, trúc phú quý,... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.

Sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn

Phòng khách là nơi tiếp đãi và giao lưu của mọi người nên cần tạo bầu không khí hài hòa, sinh động. Hình tròn thuộc yếu tố “dương”, tượng trưng cho động thái.

Vì vậy sử dụng đèn trang trí hay các vật dụng khác có hình tròn sẽ đem lại cảm giác ấm cúng, nhiệt tình cho mọi người.

Mùi hương

Bạn cũng có thể trang trí hoa tươi, nến thơm hoặc đốt tinh dầu để tạo mùi hương dễ chịu cho căn phòng. Cách làm này cũng có thể giúp bạn xua đi những luồng khí xấu, những năng lượng tiêu cực trong nhà.

* Bài mang tính chất tham khảo

Theo GiaDinh