Bạn phải bỏ ngay kiểu xiên thịt để nướng đi kẻo gặp họa, đây mới là cách nướng thịt đúng từ các chuyên gia

Món thịt nướng là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Nhưng chưa chắc mọi người đã biết cách chế biến đúng.

Xiên thịt để nướng là điều ai cũng làm, thịt được xiên thành các xiên nhỏ trông ngon hơn, chín nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nhưng bạn có biết rằng vết xiên ở giữa miếng thịt sẽ tạo nên kẽ hở khiến các chất béo chảy xuống than nướng cháy thành khói độc hại bám vào thức ăn gây ra các chất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nhiều người thường thích ngọn lửa lớn để thịt nhanh chín hơn. Nhưng việc này sẽ khiến miếng thịt nhanh vàng và trông chúng thật hấp dẫn. Có một điều mà mọi người không biết, khi nướng thịt ở nhiệt độ cao thịt sẽ dễ bị cháy bên ngoài và bên trong thì vẫn chưa chín.

ban-phai-bo-ngay-kieu-xien-thit-de-nuong-di-keo-gap-hoa-day-moi-la-cach-nuong-thit-dung-tu-cac-chuyen-gia

Nên nướng thịt theo tảng vừa thơm ngon vừa an toàn. Ảnh minh họa

Để tránh thịt bị nướng ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ khuyến cáo bạn làm theo các bước sau đây:

- Rưới nước sốt cho thịt, giúp làm giảm sự tạo thành các chất HCAs (là chất tiền ung thư) trong quá trình nấu.

- Nấu sơ qua thịt ở trong lò hoặc trên bếp hồng ngoại trước khi cho lên bếp nướng kiểu truyền thống, như vậy sẽ rút ngắn thời gian nướng thật.

- Không nướng thịt mỡ, để tránh hiện tượng lửa bùng cháy khi gặp chất béo.

- Cắt các miếng thịt nhỏ hơn để rút ngắn thời gian nấu. Khi cắt bạn nhớ phải cắt theo thớ, việc không thái thịt thành thớ sẽ khiến miếng thịt dai và kém ngon. Ngoài ra, thái thịt thành thớ một cách gọn gàng sẽ hạn chế chất béo bị chảy ra ngoài, theo cạnh miếng thịt xuống bếp khi nướng ở nhiệt độ cao.

Theo GiaDinh