Bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi biết ý nghĩa giọt sữa mẹ

Bầu ngực người phụ nữ là nơi thu hút người khác phái nên họ luôn bảo vệ, chăm chút cho vẻ đẹp của đôi gò bồng đảo. Tuy nhiên khi mang thai, vòng 1 của chị em bắt đầu có sự thay đổi nên khó tránh khỏi những lo lắng, hoang mang...

Mẹ bầu luôn hoang mang vì sự thay đổi vòng 1

Sau khi sinh con xong, người phụ nữ nào cũng phải chịu những thay đổi lớn về cơ thể, đặc biệt là vòng 1. Đa phần chị em sẽ không khỏi lo lắng khi có nhiều thông tin cho rằng khi cho con bú sẽ làm vòng 1 biến đổi, chảy xệ, không còn đẹp như thời son rỗi.

Trước những băn khoăn trên, Phunutieudung.vn đã mời Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt - Bệnh việnTừ Dũ cùng tham gia buổi tư vấn hôm nay để giúp các mẹ hiểu hơn về vấn đề “Ngực sẽ ra sao lúc mang bầu và cho con bú”.

Đối với chị em đang mang thai thường thì sẽ có một thắc mắc về sự thay đổi quá đột ngột khi thấy núm vú bị thâm, không còn được đẹp như trước.

Về vấn đề này, bác sĩ Hồ Kỳ Thu Nguyệt đã chia sẻ rằng khi mang thai các hormone sinh dục sẽ hoạt động mạnh mẽ để giữ thai, nuôi dưỡng thai nhi và ngăn ngừa quá trình rụng trứng. Thay đổi hormone là nguyên nhân chính khiến núm vú bị thâm đen khi mang thai. Hai hormone oestrogen và progesterone (hai hormone giúp duy trì và nuôi nuôi dưỡng thai nhi) làm tăng sắc tố da.

Bác sĩ Hồ Ký Thu Nguyệt chia sẻ thay đổi hormone là nguyên nhân chính khiến núm vú bị thâm đen khi mang thai

Ngoài biểu hiện núm vú có mầu sẫm, một số bà mẹ mang thai còn có núm vú to, nhô lên rõ rệt hơn, ngực mềm hơn, quầng vú to hơn. Đây chỉ là những thay đổi bình thường, có thể sẽ hết hoặc không hết sau sinh nên không đáng lo ngại. Bạn chỉ nên lo lắng và đến gặp bác sĩ khi núm vú bạn bị tấy đỏ, đau, hoặc chảy dịch bất thường.

Bác sĩ Hồ Kỳ Thu Nguyệt đã nhấn mạnh với các mẹ đang lo lắng về việc cho con bú có làm vú xệ hoặc hư hay không, rằng hãy yêu thương con, và nuôi dưỡng con bằng dòng sữa mẹ ngọt ngào. Bà còn nói thêm rằng chỉ có sữa mẹ mới là là nguồn dinh dưỡng vô giá, không một loại sữa đắt tiền nào có thể so sánh với sữa mẹ.

Biết bao nhiêu người sinh con ra đã không có khả năng cho con sữa mẹ. Nhiều người cha, người ông phải ôm con, cháu mình đi xin từng giọt sữa. Nếu nhìn thấy những hình ảnh động lòng người như vậy thì chắc hẳn sẽ các mẹ dũng cảm bỏ qua vấn đề sắc đẹp của mình để nuôi con bằng nguồn sữa mẹ?

Không quan trọng bé bú bằng cách nào, chỉ cần bé được bú sữa mẹ thôi

Nhiều mẹ lo lắng núm vú của mình bị thụt vào không cho bé bú được. Bác sĩ Thu Nguyệt đã khuyên các mẹ vắt sữa ra bình cho bé bú. Không quan trọng bé bú bằng cách nào, chỉ cần bé được bú sữa mẹ thôi.

Vì con yêu, cho con được hưởng những gì quý giá nhất từ sữa mẹ bạn hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi cho bé bú và trân trọng ý nghĩa thiêng liêng từ dòng sữa mẹ dành cho con yêu của bạn.

Hãy cho con yêu được tận hưởng những gì quý giá từ sữa mẹ

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên của bác sĩ Hồ K Thu Nguyệt sẽ giúp các chị em phụ nữ đang mang thai sẽ không còn lo lắng với sự thay đổi của vòng 1 nữa.

Xuân Anh Lê (BVPL)