Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này

Rất nhiều người đau đầu với bài toán chi tiêu hợp lý rằng làm thế nào để tiết kiệm được nhiều nhất trong khi chất lượng cuộc sống vẫn được đảm bảo? Tất cả sẽ được bật mí cụ thể trong 5 nguyên tắc dưới đây.

Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này

  • Tiết kiệm tiền là một trong những việc quan trọng hàng đầu trong cuộc sống của chúng ta, là việc ai cũng muốn những ít ai đủ kiên trì để thực hiện.
  • Có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền và để thực hiện được việc đó, điều tối quan trọng đó là học cách quản lý tài chính.
  • Nếu bạn vẫn chưa biết cách để quản lý tài chính hiệu quả, hãy học theo những bí quyết của triệu phú.
  • Chỉ cần thực hiện được 1 trong 5 nguyên tắc này thôi, bạn sẽ sớm tiết kiệm được rất nhiều tiền đấy.

Bạn sẽ nhanh chóng có “của ăn của để” nếu kiên trì thực hiện theo những gợi ý quản lý tài chính từ triệu phú sau đây. 

Nguyên tắc 50/30/20

Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này
Luôn đặt ra giới hạn chi tiêu cho bản thân nhằm quản lý tài chính tốt hơn.

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng giúp quản lý cách chi tiêu một cách chặt chẽ nhất. Hãy chia tổng thu nhập cố định của bạn thành 3 phần theo tỷ lệ: 50/30/20.

- 50% thu nhập sẽ được dùng vào các khoản sinh hoạt phí như tiền thuê nhà, ăn uống, xăng xe…

- 30% thu nhập được dùng để chi trả cho các hoạt động mua sắm, giải trí hoặc những buổi tiệc tùng, đi đám cưới…

- 20% còn lại chính là khoản tiền tiết kiệm cố định hàng tháng. Để tránh tiêu xài phung phí thì bạn có thể đưa bố mẹ cất giữ hộ hoặc lập một tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng. Chỉ trừ trường hợp khẩn cấp còn không thì bạn phải tự đặt ra giới hạn để không bao giờ phải đụng đến số tiền này nhé.

Mua hàng với số lượng nhiều

Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này
Luôn đặt câu hỏi tại sao mình phải mua nó? Nếu không mua nó thì sẽ thế nào? Mua số lượng nhiều thì có lợi gì?

Người có đầu óc quản lý tiền bạc thông minh sẽ biết được những thứ gì mình thật sự cần và mua nó với số lượng nhiều. Vừa để sử dụng lâu dài lại tiết kiệm được một khoản đáng kể bởi việc mua nhiều một món đồ bao giờ cũng lợi hơn so với khi mua lẻ tẻ từng cái. Ví dụ như những đồ dùng thiết yếu như dầu gội hay bột giặt chẳng hạn, việc mua cả chai hay một túi lớn sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với khi mua từng gói nhỏ đấy bạn ạ.

Sử dụng tiền mặt thay vì thẻ tín dụng

Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này
Tiền sẽ nhanh chóng vơi đi khi bạn chọn hình thức quẹt thẻ để thanh toán.

Những phân tích tâm lý trong việc chi tiêu cho thấy, mọi người có xu hướng mua nhiều thứ hơn khi phải chi trả bằng thẻ tín dụng. Trong khi việc dùng tiền mặt sẽ khiến bạn phải lưỡng lự và suy tính nhiều hơn. Bởi việc dùng thẻ tín dụng cho cảm giác giống như là bạn đang tiêu một khoản tiền không thực sự có trong tay vậy. Vì thế nên nếu có muốn mua sắm thì hãy chủ động đem theo tiền mặt và tránh quẹt thẻ bạn nhé.

Sống phù hợp với thu nhập thực tế

Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này
Đừng chạy theo những chuẩn mực không thực tế để rồi phải gồng mình gánh chịu hậu quả.

Chi tiêu quá nhiều so với thu nhập của bản thân là vấn đề khá nhiều người mắc phải. Giữa việc sống trong một ngôi nhà đẹp trước con mắt ngưỡng mộ của nhiều người nhưng với tài khoản ngân hàng bằng số âm, và việc sống ở một ngôi nhà bình thường nhưng lại có sổ tiết kiệm với rất nhiều con số thì bạn sẽ chọn phương án nào? Dù sao đi nữa thì quyết định là ở bạn, nhưng hãy cẩn thận cân nhắc kỹ để có một cuộc sống thoải mái hơn trong tương lai.

Tiền quan trọng nhưng không phải là tất cả

Bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền chỉ nhờ các nguyên tắc chi tiêu này
Dành thời gian cho bản thân và gia đình cũng chính là cách giúp bạn có nhiều động lực để làm việc hiệu quả hơn.

Những người giàu có không bao giờ tự biến mình thành nô lệ của đồng tiền bởi nó không phải là tất cả và bạn còn có rất nhiều điều để quan tâm thay vì cố biến mình thành một cỗ máy đúng nghĩa. Bạn có thể dùng tiền để mua xe, mua nhà và nhiều thứ khác nhưng chẳng thể nào dùng tiền để mua một gia đình hạnh phúc cả. 

Sự quan tâm và chia sẻ từ bạn bè và gia đình sẽ giúp bạn vượt qua được mọi giai đoạn khó khăn của cuộc sống, góp phần cải thiện đời sống tinh thần và mang lại sức khỏe cùng cảm giác hạnh phúc dành cho bạn. Vì vậy nên hãy biết cách phân bổ thời gian hợp lý giữa công việc và gia đình để nâng cao chất lượng sống mỗi ngày nhé.

Sau khi đã nắm được chìa khóa quản lý chi tiêu thì bây giờ bạn đã sẵn sàng bước vào hành trình trở thành đại gia của chính mình trong tương lai chưa nào?

Ảnh: Internet

Theo Bestie