Bảo tàng kí sinh trùng khiến du khách sởn gai ốc



Bảo tàng đáng sợ này nằm ở Tokyo, với các hiện vật chuyên về khoa học ký sinh trùng. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu vật đáng sợ khiến du khách rùng mình.

Địa điểm kỳ lạ này là bảo tàng duy nhất trên thế giới dành riêng cho ký sinh trùng và bất chấp khoảng cách khá xa từ trung tâm thành phố nhộn nhịp du khách vẫn kéo đến đây một cách đầy háo hức. Nơi đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng cuốn hút những du khách muốn được xêm điều gì đó thật sự phi thường (hoặc những người quan tâm đến sinh vật nguy hiểm).

bao-tang-ki-sinh-trung-khien-du-khach-son-gai-oc

Được thành lập vào năm 1953 bởi Tiến sĩ Satoru Kamegai, không gian hai tầng được thiết kế để giáo dục du khách về sự đa dạng của ký sinh trùng và chu kỳ sống của chúng. Thư viện nghiên cứu chứa 60.000 mẫu ký sinh trùng - 300 trong số đó được trưng bày - cũng như 50.000 giấy tờ và 6.000 cuốn sách về chủ đề ký sinh trùng.

bao-tang-ki-sinh-trung-khien-du-khach-son-gai-oc

Tầng trệt của bảo tàng chủ yếu được tạo thành từ các bản đồ, phác họa các vùng của đất nước và các ký sinh trùng sống trong mỗi khu vực. Ngoài ra còn có các thẫu thủy tinh trưng bày các giống ký sinh trùng khác nhau được biết là lây nhiễm từ động vật.

bao-tang-ki-sinh-trung-khien-du-khach-son-gai-oc

Ở tầng trên, mọi thứ trở nên cá nhân hơn một chút, với không gian tầng hai dành riêng cho ký sinh trùng lây nhiễm cho con người. Những bức ảnh khủng khiếp cho thấy những con người sống chung với ký sinh trùng, bộ phận cơ thể của họ bị biến dạng và mở rộng bởi các sinh vật theo nghĩa đen đang ăn các bộ phận cơ thể sống. Nhưng các mẫu vật thực tế còn tồi tệ hơn các bức ảnh. Ngoài ra còn trưng bày một số màn hình hiện thị ký sinh trùng được bảo tồn thực sự xuất hiện từ các vật chủ của chúng.

bao-tang-ki-sinh-trung-khien-du-khach-son-gai-oc

Mục thu hút nhất trên màn hình là sán dây kỷ lục. Đo 8,8 mét (28,9 foot) - bằng kích thước của một chiếc xe buýt London - đó là sán dây dài nhất trên thế giới và được trưng bày cùng với một sợi dây có cùng chiều dài để du khách có thể cảm nhận được nó thật sự to lớn như thế nào.

Theo DanViet