Bắt 3 tấn gia vị chế biến bim bim có xuất xứ Trung Quốc

Lực lượng chức năng vừa bắt khoảng 3 tấn phụ gia chuyên dùng để chế biến bim bim cho trẻ tại một kho chứa hàng ở huyện Đan Phượng...

Theo đó, vào đêm 24 rạng sáng 25/4, Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội vừa phối hợp với đội QLTT số 20 – Chi Cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra và phát hiện khoảng 3 tấn phụ gia không nhãn mác, đang được lưu trữ tại một kho chứa hàng ở đê xã Liêu Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

bat-3-tan-gia-vi-che-bien-bim-bim-co-xuat-xu-trung-quoc

Lực lượng chức năng vừa kiểm tra và phát hiện khoảng 3 tấn phụ gia chuyên dùng để chế biến bim bim, bánh kéo cho trẻ em.

Cụ thể, quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho chứa hàng này chứa các bao đựng phụ gia thực phẩm là gia vị, trên các bao bì đều không thể hiện tiếng Việt.

Chủ số hàng là Trần Quốc Việt, SN 1998, trú tại huyện Đan Phượng khai nhận, toàn bộ số phụ gia này mua tại Trung Quốc, qua cửa khẩu Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ. Đối tượng cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng.

bat-3-tan-gia-vi-che-bien-bim-bim-co-xuat-xu-trung-quoc

Các bao bì sản phẩm đều không thể hiện bằng tiếng Việt.

bat-3-tan-gia-vi-che-bien-bim-bim-co-xuat-xu-trung-quoc

Đây là thứ gia vị chuyên dùng để chế biến bim bim và bánh kẹo cho trẻ em.

Việt cũng khai nhận, số phụ gia trên có tổng trọng lượng khoảng 3 tấn, chuyên được sử dụng để chế biến bim bim, bánh kẹo cho trẻ em.

Theo đó, tổng giá trị số hàng hóa khoảng trên khoảng 50 triệu đồng. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu hồi toàn bộ hàng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh