Bắt giữ hàng loạt ô tô vận chuyển mỹ phẩm, điện thoại di động ... 'lậu' về Việt Nam

Từ ngày 17/4 đến 20/4, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc phát hiện, bắt giữ 7 xe ô tô chở hàng hóa lậu từ các tỉnh biên giới về nội địa.

Theo báo Hải quan, lực lượng chức năng đã tiến hành hoàn tất kiểm tra 2 xe khách bắt giữ tại Quảng Ninh và đang tiếp tục kiểm tra các xe ô tô còn lại trong chiều 19 và sáng nay 20/4. Hàng hóa vi phạm gồm: mỹ phẩm các loại; giầy thể thao nam nữ; bánh kẹo... Trên các sản phẩm mỹ phẩm có in dòng chữ: "Made in Italia"; "Made in Japan"...

Bắt giữ hàng loạt ô tô vận chuyển mỹ phẩm, điện thoại di động ... 'lậu' về Việt Nam

 Dầu gội đầu nhập lậu. Ảnh báo Hải quan

Nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, hàng hóa được tập kết tại sát khu vực biên giới, sau đó các đối tượng buôn lậu dùng xe máy và ô tô mang đến các điểm, bãi tập kết để xếp lên xe ô tô để vận chuyển hàng hóa vào Việt Nam tiêu thụ. Các đối tượng đã dùng thủ đoạn hợp thức hóa nguồn gốc xuất xứ thành các hóa đơn bán hàng của các hộ kinh doanh cá thể ở nội địa Việt Nam để qua mắt các lực lượng chức năng khi kiểm tra.

Bắt giữ hàng loạt ô tô vận chuyển mỹ phẩm, điện thoại di động ... 'lậu' về Việt Nam

 Đồ chơi trẻ em nhập lậu. Ảnh báo Hải quan

Trong đêm 17/4/2018 và rạng sáng ngày 18/4, Tổ công tác liên ngành gồm Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 Hưng Yên, tiến hành theo dõi, truy đuổi và bắt giữ các xe ô tô nghi vấn chở hàng hóa nhập lậu trên tuyến Quảng Ninh. Theo đó, tổ công tác liên ngành đã bắt giữ các xe 2 xe khách mang BKS: 14B-02603, 14B-02217

Bắt giữ hàng loạt ô tô vận chuyển mỹ phẩm, điện thoại di động ... 'lậu' về Việt Nam

 Thạch que nhập lậu. Ảnh báo Hải quan

Qua kiểm tra bước đầu hàng hóa trên xe gồm có: thiết bị vệ sinh, đồ điện tử, linh kiện và điện thoại di động, dầu gội dầu, kem dưỡng tóc, đồ chơi trẻ em, phụ tùng ô tô… Toàn bộ hàng hóa được vận chuyển trên 2 ô tô trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Đến đêm 18/4 và rạng sáng ngày19/4/2018, Tổ công tác liên ngành tiếp tục tiến hành theo dõi, bắt giữ các xe ô tô nghi vấn chở hàng hóa nhập lậu trên tuyến Lạng Sơn, Lào Cai. 5 xe ô tô gồm 2 xe khách và 3 xe tải mang BKS: 29B-15431, 29B-15414, 29H-07389, 29H-04664 và 19C-09902 .

Tại thời điểm kiểm tra, các lái xe không xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định. Hiện toàn bộ phương tiện vi phạm đã được Tổ công tác liên ngành áp tải về khu vực tỉnh Hưng Yên để kiểm tra thực tế hàng hóa và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VietQ