Bật mí cách bảo quản mỹ phẩm không phải ai cũng biết

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp đã không đơn giản, nhưng có mỹ phẩm và bảo quản mỹ phẩm sao cho đúng còn phức tạp hơn nhiều.

Bảo quản mỹ phẩm bằng tủ lạnh

Kem hoặc gel dưỡng mắt: Nếu bạn sử dụng sản phẩm dưỡng mắt để giúp đôi mắt bớt sưng, đỏ thì hãy cất giữ chúng trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp giúp các mạch máu se lại và mắt bạn sẽ hết sưng trông thấy.

bat-mi-cach-bao-quan-my-pham-khong-phai-ai-cung-biet

Cần bảo quản mỹ phẩm đúng cách để kéo dài hạn sử dụng của mỹ phẩm (Ảnh minh họa)

Lô hội: Nếu bạn sử dụng lô hội để xử lý vấn đề cháy nắng, đặt chúng trong tủ lạnh sẽ giúp hạ nhiệt cho da ngay tức thì và do đó giảm cảm giác ngứa ngáy, bỏng rộp mà cháy nắng gây ra.

Sơn móng tay: Ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao dễ khiến sơn móng tay vón cục và làm thay đổi màu sắc. Muốn sơn móng mỏng đẹp và giữ nguyên màu sắc như lúc mới mua về, hãy cho nó vào trong tủ lạnh, nhớ là vặn nắp thật chặt nếu không muốn mùi sơn móng tay lan sang các vật dụng khác.

Đóng nắp chặt

Mỗi lần sử dụng xong, bạn hãy đóng nắp thật chặt để vi khuẩn không xâm nhập được vào và giữ gìn tuổi thọ cho sản phẩm. Việc cẩn thận là không hề thừa, kể cả đối với những chiếc chổi cọ.

Trữ mỹ phẩm trong một nơi khô ráo

Các loại phấn bột: Từ phấn má, phấn mắt, phấn tạo khối, phấn phủ..., bất cứ loại mỹ phẩm dạng bột nào cũng cần tránh xa môi trường có độ ẩm cao. Một nơi khô ráo như mặt bàn trang điểm, giá sách là phù hợp.

Các loại cọ, mút trang điểm: Đưa các loại cọ, mút trang điểm tránh xa phòng tắm vì nước từ vòi hoa sen lúc bạn tắm có thể ngưng tụ lại trên bề mặt các dụng cụ này và khiến chúng nhanh mốc, nhanh hỏng.

Và thêm một điều quan trọng nữa, đừng quên để ý tới hạn sử dụng cũng như thời hạn mở nắp của mỗi loại mỹ phẩm nhé!

Theo GiaDinhVietNam